MUA KÍNH ÁP TRÒNG CẬN LOẠN Ở ĐÂU?

MUA KÍNH ÁP TRÒNG CẬN LOẠN Ở ĐÂU?

Mục lục [Ẩn]

Loạn thị là một rối loạn khúc xạ thường gặp kèm theo cận thị hoặc viễn thị. Nguyên nhân của cận lọan thị chủ yếu là do giác mạc có hình dạng bất thường. Mắt vừa cận vừa loạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhìn trong hoạt động làm việc và học tập. Hiện nay, dùng kính áp tròng cận loạn chính là phương pháp điều chỉnh tật khúc xạ cận loạn được nhiều bạn trẻ chọn lựa bởi những ưu điểm thẩm mỹ và hiệu quả vượt trội.
Hãy cùng Angel Eyes tìm hiểu rõ hơn về cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn phù hợp với bạn và những ưu điểm nổi bật của lens cận loạn nhé!


LOẠN THỊ LÀ GÌ?


Loạn thị là một dạng rối loạn của mắt, xảy ra khi giác mạc mắt có hình dạng bất thường và cong lại. Ở mắt bình thường, các tia hình ảnh sau khi đi qua giác mạc thì được hội tụ ở một điểm trên võng mạc. Nhưng ở mắt loạn thị, các tia hình ảnh lại được hội tụ ở nhiều điểm trên võng mạc khiến cho người loạn thị thấy hình ảnh nhòe, không rõ.

mat-loan-thi

Người bị loạn thị thường nhìn thấy mờ, đôi khi còn kèm theo biến dạng hình ảnh ở mọi khoảng cách. Có nhiều loại loạn thị tùy thuộc vào phối hợp của loạn thị với cận thị hoặc viễn thị.

tam-nhin-mat-loan-thi

Tầm nhìn của người bị loạn thị


CẬN LOẠN CÓ ĐƯỢC ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG?


Vừa cận vừa loạn có đeo kính áp tròng được không?
=> Câu trả lời là CÓ!!

mat-loan-thi

Kính sát tròng cận loạn ( lens cận loạn ) có thể giúp bạn hoạt động thoải mái và tự tin khi không cần phụ thuộc vào kính gọng. Đối với các bạn mắc tật khúc xạ, lens cho mắt cận loạn không chỉ đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ mà còn có công dụng quan trọng là điều chỉnh tật về mắt.
Thế nên, bây giờ các bạn đừng lo lắng vì mắt cận loạn có đeo lens được không nhé! Điều quan trọng nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn mẫu kính áp tròng vừa cận vừa loạn hợp lý với nhu cầu bản thân.


LOẠN THỊ CÓ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐƯỢC KHÔNG?


=> Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn: Kính áp tròng có độ loạn ( lens loạn ), loạn đơn hay không? Bởi lẽ, đa số chúng ta thường nghe đến kính áp tròng cận thị hoặc kính áp tròng cận loạn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại kính áp tròng loạn thị ( lens loạn thị) điều chỉnh chứng loạn thị đơn với nhiều ưu điểm tuyệt vời hơn cả kính gọng. Giờ đây team " loạn thị " không còn phải lo lắng với vấn đề "Mắt loạn thị có đeo kính áp tròng được không?" vì hiện nay đã có phương pháp điều chỉnh tât khúc xạ bằng lens có độ loạn.

Hiện Angel Eyes Contact Lens cũng có cung cấp lens loạn đơn ở bước độ -0.75 loạn và -1.25 loạn.


KÍNH ÁP TRÒNG CẬN LOẠN - LENS CẬN LOẠN LÀ GÌ?


Kính áp tròng cho người cận loạn (hay còn gọi là kính áp tròng vừa cận vừa loạn) là một loại thấu kính mỏng không màu có chất liệu là Silicone Hydrogel hoặc Polyhema, được làm cong mặt sau để khớp vừa với giác mạc. Kính áp tròng cận loạn sẽ được đặt trực tiếp lên con ngươi của bạn, giúp cải thiện tầm nhìn của mắt thay thế cho cặp mắt kính dày thiếu tính thẩm mỹ.

Với lens cận đơn thuần Angel Eyes cung cấp số độ lên đến -15.0 độ. Với lens cận loạn của Angel Eyes có bước độ từ 0 tới 6 kèm theo độ loạn từ -0.75 đến -2.25. Đây là loại lens cận loạn cao cấp được nhập khẩu từ Hàn Quốc có thiết kế đặc biệt phù hợp với mắt bị tật khúc xạ loạn thị hoặc mắt cận loạn. Khi được đưa vào mắt, kính sẽ tự động di chuyển về đúng trục loạn của người đeo.

mat-loan-thi

Kính áp tròng cận loạn Toric của Angel Eyes

Nano Silicone Hydrogel: chất liệu có độ thoáng khí cao, mềm dẻo và có thời gian sử dụng lâu lên đến 12 - 24h/ngày. Bản thân chất liệu Silicone Hydrogel đã hỗ trợ việc trao đổi khí mà không cần đến sự hỗ trợ của các tinh thể nước. Lens Silicone Hydrogel sẽ không cần phải hút quá nhiều nước mắt để duy trì các tinh thể nước như các dòng lens thông thường. Đây là công nghệ làm kính áp tròng tiên tiến nhất dành cho mắt nhạy cảm, cũng như phù hợp với thời tiết khô hanh của Việt Nam.

Anti UVA / UVB: Ngăn chặn tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ máy tính & điện thoại. Đây đều là những tác nhân gây ra các tật khúc xạ mắt nhất là loạn thị.

Công nghệ Clear Vision: Giúp tầm nhìn trong trẻo và rõ hơn các dòng lens thông thường.

>>> Tham khảo thêm: Lens cận giá bao nhiêu? Kính áp tròng cận loại nào tốt?


CÁCH CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG CHO NGƯỜI CẬN LOẠN


Để chọn độ đeo lens cận loạn phù hợp với tình trạng mắt cá nhân. Trước khi mua lens cận loạn, các bạn nên đo khám mắt để có kết quả mới nhất và chính xác nhất.

Đến với Angel Eyes, các bạn sẽ được thăm khám mắt hoàn toàn miễn phí với các chuyên viên tận tâm, nhiệt tình cùng với trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn được kính áp tròng cận loạn phù hợp với mình nhất tại Angel Eyes

Quy trình đo khám mắt & tư vấn kính áp tròng tại Angel Eyes:

B1: Hỏi rõ nhu cầu sử dụng kính áp tròng của khách hàng

B2: Nhỏ mắt chuyên dụng giúp mắt cân bằng và thoải mái hơn trước khi đo mắt

B3: Đo mắt bằng máy đo thị lực hiện đại của Nhật

do-kham-thi-luc

B4: So sánh với độ kính hiện tại của khách. Độ kính hiện tại được kiểm tra bằng máy đo tròng kính siêu chính xác.

do-kham-thi-luc

B5: Thực hiện kiểm tra lâm sàng bằng kính thử và bảng đèn đo thị lực

do-kham-thi-luc

Bảng đo thị lực khoảng cách 5 mét đúng quy chuẩn tại Angel Eyes

B7: Hướng dẫn đeo kính áp tròng tại chổ cũng như cách đeo lens, cách tháo lens, cách bảo quản lens đúng cách

B8: Lưu lại thông tin khách hàng phục vụ cho công tác bảo hành & hậu mãi

Hiện nay, kính áp tròng cận loạn được bán nhiều với mẫu mã, xuất xứ đa dạng. Các bạn không nên tự mua về sử dụng mà không qua kiểm tra, hướng dẫn của chuyên gia. Vì điều này sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho thị lực.

Đến với Angel Eyes, bạn sẽ được thăm khám mắt hoàn toàn miễn phí và thử kính tiếp xúc: đo khúc xạ, khám mắt, tư vấn và chọn lựa loại kính phù hợp, thực hiện thử kính (kính đạt tiêu chuẩn khi đúng độ khúc xạ, phù hợp với độ trục). Sau khi chọn được kính áp tròng vừa cận vừa loạn phù hợp, bạn sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về lens mắt kĩ hơn cũng như cách đeo kính áp tròng, tháo kính áp tròng, bảo quản lens đúng cách và những lưu ý cần thiết khi sử dụng lens cận loạn.

do-kham-thi-luc


* Công thức chỉ nên tham khảo.
Độ đeo kính áp tròng cận loạn thực tế chỉ chính
xác thông qua việc đo khám mắt và kiểm lại bằng kính thử.


CÁCH ĐỌC KẾT QUẢ KIỂM TRA THỊ LỰC


Nếu là lần đầu đo mắt, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không hiểu các thông số đo được hiển thị trên phiếu kết quả. Thế nên, đọc hiểu kết quả đo mắt là kiến thức mà bạn nên trang bị.

Các cách đọc hiểu kết quả kiểm tra khúc xạ mắt thường xảy ra là: đọc cho mắt bị cận thị, loạn thị, viễn thị. Hoặc có mắt bị cả 2 trường hợp. Các số đo này chắc chắn sẽ cùng đo cho mắt trái và mắt phải. Nên bạn phải phân biệt được các kí hiệu để không nhầm lẫn giữa kết quả đo 2 bên mắt. Cụ thể là cách đọc hiểu kết quả đo mắt đúng chuẩn được quy định như sau:

do-kham-thi-luc

Mẫu phiếu kết quả đo mắt của khách hàng tại Angel Eyes

Đầu tiên, nếu mắt bạn bị cận thị thì kết quả đo mắt của bạn sẽ có kí hiệu dấu “-” Mắt viễn thị thì thay bằng dấu “+” . Dấu “-” và dấu “+ ” nghĩa là biểu thị cho kính cầu lồi và kính cầu lõm mà bạn sẽ được cắt kính và đeo sau đó để mắt nhìn tốt. Ở bất kì cơ sở đo mắt nào thì các nhân viên đo hay bác sĩ sẽ ghi thông số cho mắt phải trước tiên. Mắt phải và trái có quy ước chung để nhận diện. Cụ thể là:

  • Kết quả đo của mắt phải được viết sau chữ “Phải” , "Right" hoặc sau kí hiệu “O.D” hoặc là kí hiệu “R”.

  • Kết quả đo cho mắt trái viết sau chữ “Trái” , "Left" hoặc viết sau kí hiệu “O.S” hoặc kí hiệu “L”.

  • Cầu (SPH): độ Cận dấu trừ (-) ; độ Viễn dấu cộng (+).

  • Trụ (CYL): độ Loạn cận dấu trừ (-)

  • Trục (AXIS): trục của độ Loạn, chỉ khi bị Loạn mới có chỉ số này.

  • Cộng thêm (ADD): thị lực nhìn gần (bằng thị lực nhìn xa cộng thêm). Chỉ số này có đối với lão thị.

  • PD (khoảng cách đồng tử): chỉ số này cũng rất quan trọng khi cắt kính. Khi có sự đồng tâm giữa đồng tử và tâm của tròng kính cắt ra thì sẽ cho thị lực rõ ràng nhất. Khi bị lệch tâm sẽ gây ra hiện tượng méo hình ảnh và không rõ ràng.

  • VD là khoảng cách từ kính đến đồng tử. Đối với kính áp tròng, khoảng cách này sẽ bằng 0

  • SE (Độ kính khuyến nghị) Các máy đo mắt thế hệ mới sẽ hỗ trợ thông số này thông qua AI của máy tính toán. Thông số khuyến nghị này sẽ quy đổi độ cận (Hoặc viễn), độ loạn của mắt để cho ra một thông số cận (hoặc viễn) mà máy cho là sẽ phù hợp với mắt nhất. Tuy nhiên kỹ thuật viên khúc xạ sẽ luôn phải kiểm tra lại thông số này bằng kính thử.

Thông thường máy đo sẽ đo mỗi mắt 3 lần (3 hàng đầu)và cho ra một kết quả mà máy đo tính toán là chính xác nhất ở hàng thứ 4 được đánh dấu bằng dấu < >

Ví dụ: Như ở hình minh họa trên độ cận loạn của khách là:

Mắt phải: Cận 3.25 loạn -1.00 và số trục là 1

Mắt trái: Cận 2.50 loạn -1.75 và số trục là 5

Khoảng cách đồng tử là: 61mm

Khoảng cách từ kính đến đồng tử là 12mm


GIÁ KÍNH ÁP TRÒNG CẬN LOẠN


Thị trường giá kính áp tròng cận loạn hiện nay rất đa dạng. Giá kính áp tròng cận loạn cao cấp thường có giá dao động từ 600.000đ - 800.000đ

mat-loan-thi

Kính áp tròng cận loạn Toric của Angel Eyes

Tại Angel Eyes, chỉ với 550.000đ bạn đã có thể mua được 1 cặp kính áp tròng cận loạn Toric với chất liệu Silicone Hydrogel cao cấp. Ngoài ra, bạn sẽ được tặng kèm khay gương có bộ dụng cụ đeo lens và dung dịch nước nhỏ mắt chuyên dùng cho lens Angel Eyes Care cao cấp trị giá 55.000đ.


CÁC THÔNG SỐ CỦA KÍNH ÁP TRÒNG


Ngoài việc chọn cho mình mẫu kính giãn tròng cận phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các ban cũng nên cần chú ý nhìn vào hộp kính áp tròng, chắc chắn sẽ có một số ký tự, biểu tượng khá lạ lẫm và nếu không nắm được các thông tin đó, các bạn sẽ khó có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mắt. Đọc được các thông số của sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được những loại kính áp tròng cận thị phù hợp nhất với mắt.

cach-doc-thong-so-lens

Các thông số được hiển thị đầy đủ trên sản phẩm kính áp tròng

⭕ Tên gọi: Diop
- Kí hiệu: PWR, D, SPH, dpt, Refr hoặc F'
- Ý nghĩa: Độ của kính áp tròng được đo bằng Diop ( giá trị từ -20.00 đến +20.00 )

⭕ Tên gọi: Basic curve
- Kí hiệu: BC, Radius oder
- Ý nghĩa: Độ vòng cung của kính áp tròng (giá trị từ 8.0 đến 10.0)

⭕ Tên gọi: Đường kính
- Kí hiệu: DIA hoặc øT
- Ý nghĩa: Đường kính của kính áp tròng (giá trị từ 13.0 – 15.0)

Thông tin đầu tiên và quan trọng nhất là màu của sản phẩm. Thông tin này được thể hiện trên cùng cạnh bên phải hộp. Tên màu được in trên nền màu giúp khách hàng dễ hình dung và thiết kế hộp cũng đa dạng, bắt mắt hơn. Không cần bóc hộp khách hàng cũng có thể kiểm tra màu của sản phẩm tại vị trí này của hộp để tránh bị nhà cung cấp giao nhầm hàng.
Dưới đó là thông tin “0.00” hoặc “-2.00” đại diện cho độ cận của thấu kính. Đây là thông số quan trọng với khách hàng cần sử dụng kính áp tròng để điều chỉnh các tật khúc xạ. “0.00” biểu thị kính áp tròng không độ cận. “-2.00” biểu thị kính áp tròng dành cho khách hàng bị cận thị 2 độ (chỉ số này thay đổi tùy theo độ cận của thấu kính bên trong. Với kính áp tròng của Angel Eyes, chỉ số này sẽ dao động từ -0.5 đến -15.00).

cach-tinh-do-deo-lens-can
Cách tính độ đeo kính áp tròng cận thị

Lưu ý với khách hàng bị cận thị khi sử dụng kính áp tròng: Đeo kính áp tròng không đúng độ cận loạn sẽ gây ra hiện tượng nhức mỏi mắt hoặc đau mắt, do đó, trước tiên bạn cần tới phòng khám nhãn khoa để đo lại độ cận. Với các bạn cận trên 3 độ nên chọn kính áp tròng giảm độ từ 0.25 – 0.5 để mắt nhìn tốt hơn.

Kiểm tra mặt sau

Chỉ số đầu tiên là “BC 8.6”. BC là chữ viết tắt của đường cong cơ sở, biểu thị đường cong của thấu kính bên trong. Với đặc điểm mắt của người Việt Nam, BC tốt nhất dao động từ 8.6 đến 8.9. Với độ cong này, kính sẽ ôm khít tròng mắt và có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của tròng mắt để nhìn tự nhiên hơn, đồng thời cho phép oxy đi vào tuyến lệ cung cấp oxy cho hoạt động của mắt.


DIA KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ?


👁️ DIA (diameter): Là đường kính của toàn bộ lens, tính cả viền trong suốt bao quanh bên ngoài. Đường kính DIA thường có giá trị từ 13.0 đến 15.0 mm.

  • Kính áp tròng thường có đường kính 14.0 - 14.2mm.
  • Kính giãn tròng đường kính sẽ lớn hơn từ 14.2 - 20mm.

Với mắt người Việt Nam, kính giãn tròng có DIA 14.2 – 14.3mm vừa đủ mang lại cảm giác mắt to tròn tự nhiên. DIA từ 14.5 đến 15mm trở lên dành cho các bạn mắt to hoặc các bạn trang điểm kỹ, muốn mắt to vượt bình thường.

cach-phan-biet-gdia-va-dia

Ký hiệu “DIA 14.0”. Ký hiệu này biểu thị đường kính của thấu kính với đơn vị là mm. Ví dụ, DIA 14.0 có nghĩa là đường kính của thấu kính bên trong là 14mm. Tương tự với lens giãn 14.2, lens giãn 14.5 hoặc lens giãn tròng 15mm. Tuy nhiên, mắt người Việt ở mức nhỏ đến trung bình, do đó, nên lựa chọn thấu kính với độ giãn tròng của lens dao động từ 14 đến 14.5 để mắt tự nhiên và thoải mái khi đeo, đồng thời đảm bảo tỷ lệ vàng của mắt: 1-2-1 (1 trắng – 2 đen – 1 trắng).

ti-le-mat-1-2-1

Tỉ lệ vàng 1-2-1 để chọn kính áp tròng


GRAPHIC DIA KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ?


👁️ Graphic DIA (viết tắt là Gdia) : Là đường kính tròng đen ở giữa lens. Thông số Graphic DIA thường nhỏ hơn một chút so với DIA, ví dụ 13.5 mm, 13.7mm… Tròng đen mắt chúng ta có đường kính khoảng 12.8mm đến 13.0mm, chỉ số Graphic DIA càng gần với 2 số này nhìn mắt sẽ càng tự nhiên, không bị to quá. Các bạn lưu ý, lens có chỉ số DIA bằng nhau mà Graphic DIA khác nhau khi đeo lên mắt nhìn sẽ khác nhau. Graphic DIA mới là chỉ số quan trọng nhất để lựa chọn độ giãn tròng mắt, vì vậy bạn nên hỏi rõ trước khi mua nhé.

cach-phan-biet-gdia-va-dia
Cách phân biệt DIA và G.DIA


CÁCH ĐEO LENS


Đeo kính áp tròng cận loạn chúng ta cũng sẽ áp dụng đúng những bước như sau:

  • Rửa tay sạch trước khi đeo lens

  • Mở khay và đổ dung dịch ngâm kính giãn tròng mới vào khay.

  • Mở vĩ đựng kính và lấy kính giãn tròng vào khay. Lần đầu sử dụng nên ngâm 4 - 6 giờ trước khi đeo để sạch hết chất bảo quản còn sót lại.

  • Nhỏ mắt để để sát khuẩn và tẩy bụi trước và sau khi đeo lens.

  • Trước khi đeo, vẩy nhẹ để kính không đọng nước, đặt kính lên đầu ngón tay trỏ sao cho vành kính không bị dính vào tay.

  • Phân biệt mặt lens đúng trước khi đeo.

  • Kéo hai mí mắt bằng hai ngón tay giữa, đưa kính lên mắt, ngước mắt lên trên. Không được đảo mắt, tập trung nhìn vào một điểm. Áp kính vào mắt, kính sẽ tự ôm vào con ngươi.

    cach-deo-lens

    cach-deo-lens

    Hướng dẫn đeo lens trực quan bằng hình ảnh

Lưu ý:

• Nên đeo kính áp tròng trước khi makeup, nếu bột phấn có lỡ rơi vào mắt, nhẹ nhàng lấy tăm bông chặm và lấy bụi ra, đồng thời nhỏ mắt, tránh làm nước nhỏ chảy ra ngoài sẽ làm trôi lớp makeup
• Trước khi đeo kính áp tròng vào mắt, bạn nên nhỏ mắt, hoặc nhỏ vào lens 1 giọt để giữ ẩm, giúp lens dễ bám vào mắt hơn. Bạn đừng bỏ qua bước nhỏ mắt cho lens nhé, vì nhỏ mắt khi đeo lens có thể giúp làm sạch mắt nếu vô tình có bụi rơi vào. Đồng thời nước nhỏ mắt cho người đeo lens còn giúp cân bằng ẩm cho cả mắt và lens nữa.
• Nếu không có dụng cụ đeo kính áp tròng, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để đeo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).


CÁCH THÁO LENS


Đầu tiên, bạn nên rửa tay thật sạch trước khi tháo lens.

Trước khi tháo lens, bạn nên nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên mắt để cấp ẩm lại cho giác mạc & kính áp tròng.

Nếu không có dụng cụ tháo lens, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để tháo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).

Kéo hai mí mắt bằng hai ngón tay giữa. Mắt nhìn lên tròng và lens sẽ dịch chuyển xuống mi dưới.

Dùng ngón trỏ và ngón cái đặt nhẹ nhàng lên lens và bóp nhẹ lấy lens ra khỏi mắt. Sau đó, nhỏ mắt để sát khuẩn.

Rửa sạch lens lại bằng nước ngâm và bảo quản bằng dung dịch ngâm trong khay lens.

cach-thao-lens

cach-thao-lens

cach-thao-lens

Hướng dẫn tháo lens trực quan bằng hình ảnh

• Sau khi tháo lens cận loạn, nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên để cấp ẩm lại cho mắt. Lúc này có thể nhỏ các loại thuốc nhỏ mắt khác.

• Kính áp tròng khi lấy ra khỏi mắt nên để ngay vào trong khay đựng lens đã có sẵn dung dịch ngâm mới. Bạn nên tạo cho mình thói quen bỏ kính áp tròng vào đúng khay L hoặc R tương ứng với mỗi bên trái hoặc phải của mắt. Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn đeo kính áp tròng cận loạn lệch độ giữa 2 mắt.


CÁCH BẢO QUẢN LENS


cach-bao-quan-lens
Nếu không được sử dụng, kính áp tròng phải được bảo quản trong khay đựng có sẵn dung dịch ngâm lens

Nếu cận loạn lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để kính áp tròng vào đúng bên là được.

• Khi bóc kính áp tròng ra từ lọ/vỉ, nên ngâm lens ít nhất 4 tiếng bằng dung dịch ngâm để loại trừ chất bảo quản có trong nước từ lọ/vỉ kính áp tròng.

• Nếu bạn cảm thấy mắt cộm như có bụi rơi vào, nên lập tức thay nước ngâm mới và bóc lens ra rửa lại thật kỹ. Bạn có thể rửa contact lens bằng máy rửa lens. Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy rửa lens, bạn có thể rửa sạch tay, cho một ít dung dịch ngâm và contact lens vào lòng bàn tay và sử dụng ngón tay còn lại để nhẹ nhàng tẩy bụi cho lens.

• Tuyệt đối không rửa lens mắt bằng xà bông, lens sẽ không sử dụng được nữa.

• Sau mỗi lần đeo kính áp tròng, bạn nên thay nước ngâm mới, luôn giữ cho nước ngâm sạch & trong, vì nếu có bụi bẩn bám lại, lens sẽ rất dễ bị trầy, lúc này đeo sẽ rất cộm. Trong trường hợp không dùng kính áp tròng mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý thay nước ngâm cách ngày để đảm bảo vệ sinh.


CÁCH PHÂN BIỆT MẶT LENS ĐÚNG VÀ SAI


Hiện nay có rất nhiều cách chia sẻ về cách phân biệt mặt lens. Bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng sau đó lau khô tay để có thể đặt lens lên ngón tay trỏ và quan sát để phân biệt dễ dàng hơn.

cach phan biet mat lens

Hình ảnh miêu tả mặt lens đúng và sai

Cách nhận biết mặt lens ngược đối với lens trong suốt: Nếu hình dáng lens đưa ra là hình vòng cung tròn dạng chữ U là chiều lens đúng, hoặc nếu hình dáng lens có dáng chữ V, hai bên viền lens bị vễnh ra ngoài là chiều lens sai.

Cách nhận biết mặt lens ngược với lens màu, phân biệt THEO MÀU: mặt sai màu nhạt, mặt đúng màu và vân lens sẽ đậm hơn.

Dấu hiệu nhận biết bạn đã đeo lens sai mặt lens: lens không áp vào con ngươi, chạy lên chạy xuống hoặc trôi khi chớp mắt và gây cảm giác khó chịu. Khi đấy, bạn hãy tháo lens ra, ngâm lại với dung dịch ngâm lens, nhỏ mắt lại và điều chỉnh đúng mặt lens để đeo nhé!

cach-phan-biet-mat-lens

Mặt ngoài của lens sẽ đậm màu hơn mặt phía trong được áp vào con ngươi


LƯU Ý SỬ DỤNG LENS CẬN LOẠN


cach-bao-quan-lens


❣️ Các bạn hãy tham khảo kỹ những thông tin về hướng dẫn sử dụng, cách đeo kính áp tròng sao cho an toàn, cách bảo quản và đặc biệt đó là thời gian sử dụng của sản phẩm mà bạn lựa chọn.

❣️ Khi mới bắt đầu sử dụng bạn không đeo kính áp tròng quá lâu:
Đối với người mới, ngày đầu tiên bạn chỉ nên đeo tối đa 3 - 4h, ngày thứ hai 4 - 5h, ngày thứ ba 5 - 6h, từ ngày thứ tư 6 - 8h. Sau này khi đã quen, bạn cũng chỉ nên đeo kính áp tròng trong khoảng thời gian đó để mắt được khỏe mạnh nhất.

❣️ Nếu bạn cận lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để lens vào đúng bên là được.

❣️ Tuyệt đối không dùng kính áp tròng đã hết hạn sử dụng, kính áp tròng được sản xuất theo nhiều dòng sản phẩm khác nhau và mỗi dòng sẽ có ghi rõ cụ thể hạn dùng, có sản phẩm chỉ dùng một lần và đa số thì người dùng chọn lựa sản phẩm có thể dùng nhiều lần với thời hạn từ 1 tháng, 3 tháng hay thậm chí một năm.

❣️ Nên hạ xuống 0,25 - 0,5 độ so với độ đeo kính để tránh bị choáng khi đeo lens. Nhưng bạn cần cung cấp rõ độ cận (và loạn, nếu có) để được tư vấn kỹ hơn nha!

❣️ Ngưng đeo kính áp tròng ngay sau khi có các triệu chứng như mắt đỏ, mắt mờ, hoặc có cảm giác cộm xốn khó chịu và đến bác sĩ chuyên khoa mắt khám ngay.

❣️ Không dùng nước máy hay nước lọc để lau rửa, ngâm bảo quản kính áp tròng. Chỉ nên bảo quản trong dung dịch ngâm kính áp tròng.

❣️ Không nên dùng chung kính áp tròng với bất cứ ai để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho mắt.

❣️ Không đeo kính áp tròng khi ngủ, không đeo kính áp tròng khi bơi bởi nước chứa nhiều vi khuẩn. Đeo kính áp tròng khi bơi làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hoại tử mắt.

❣️ Không đeo kính áp tròng khi đang đau mắt: Tiếp xúc trực tiếp với con ngươi, kính áp tròng có thể làm nặng thêm tình trạng đau mắt của bạn.

❣️ Đeo kính áp tròng trước khi trang điểm để tránh phấn mắt hay các sản phẩm trang điểm khác dính vào kính áp tròng.

❣️ Đối với người mắt nhỏ, bạn không nên chọn lens giãn tròng. Mà nên tìm mua các dòng lens có DIA nhỏ để dễ mang hơn.


LENS CẬN LOẠN MUA Ở ĐÂU?


Một trong những địa chỉ mua lens cận loạn được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__10__40ec587bc99d4d5f9251f19748b287dc_1024x1024.jpg

Giấy phép Bộ Y Tế cấp cho các sản phẩm kính áp tròng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu lens giãn tròng có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Bên cạnh đó, Angel Eyes còn giao hàng tận nơi (trong ngày) trên toàn quốc khi bạn có nhu cầu mua lens ở các quận các quận trung tâm, kể cả Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh,..

Với hệ thống chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Angel Eyes sẵn sàng phục vụ và giúp đôi mắt của bạn trở lên long lanh, xinh đẹp hơn ♥

Bấm vào đây để xem hệ thống chi nhánh

khong-gian-angel-eyes
Không gian cửa hàng ANGEL EYES

Đối với tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm kính áp tròng tại Angel Eyes, hãng hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 cho những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt quá trình sử dụng, Angel Eyes luôn theo dõi và tận tình chăm sóc, hướng dẫn thêm cho khách hàng. Với những lợi ích này, thì Angel Eyes là địa điểm bán lens uy tín mà bạn không thể bỏ qua!

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

Tác giả: Angel Eyes Contact Lens

Ngày: 14/02/2020

Bình chọn:

⭐⭐⭐⭐⭐ (5/5) 189 lượt bình chọn

💙 CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT NÀY CŨNG ĐÃ XEM QUA :


💗 XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC TỪ ANGEL EYES :

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article