LENS CHO NAM | KÍNH ÁP TRÒNG CHO NAM

LENS CHO NAM | KÍNH ÁP TRÒNG CHO NAM

Mục lục [Ẩn]

Theo xu hướng hiện đại, kính áp tròng không còn là phụ kiện làm đẹp của riêng phái đẹp mà đã trở thành phụ kiện quan trọng thay thế kính gọng cho các bạn nam. Nếu như các bạn nam còn đang phân vân liệu kính áp tròng có phải là sự lựa chọn tối ưu để thay thế kính gọng hay không thì các bạn hãy cùng Angel Eyes tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ CÓ TỐT KHÔNG?


Điểm khác biệt giữa kính áp tròng cận thị và kính gọng

Có phải các bạn luôn phân vân giữa việc lựa chọn kính gọng (Glasses) hay kính áp tròng cận thị (Contact Lens) hay không?
Sau đây Angel Eyes sẽ giúp bạn so sánh điểm khác biệt cũng như ưu điểm - khuyết điểm của 2 loại kính hỗ trợ thị lực này. Tùy thuộc sở thích cá nhân, mục đích sử dụng, Angel Eyes hy vọng các bạn sẽ dễ dàng chọn được mẫu sản phẩm phù hợp.

Kính gọng

Ưu điểm

– Tránh được các yếu tố nguy cơ gây viêm nhiễm do kính không tiếp xúc trực tiếp lên giác mạc.
– Đeo kính gọng không làm ảnh hưởng đến tình trạng khô mắt đã có trước đó.
– Kính gọng cũng bảo vệ mắt tránh các tác nhân ngoại lai như gió, bụi...

Nhược điểm

– Vì mặt kính cách giác mạc khoảng 12mm nên thị lực ngoại vi bị thu hẹp hoặc biến dạng.
– Một số người cảm thấy chóng mặt, đau đầu khi đeo kính gọng.
– Nguy cơ sang chấn mắt từ những mảnh kính bị vỡ do chấn thương.
– Thị lực sẽ bị ảnh hưởng khi đeo kính gọng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, sương mù, trời mưa
– Kính gọng có chi phí khá cao, dễ bị các lực tác động gây vỡ kính hoặc gãy gọng kính.
– Đeo kính cận sẽ làm tăng độ cận, vì kính gọng sẽ có khoảng cách với mắt, để nhìn được rõ thì chắc chắn mắt cần điều tiết nhiều. Việc này khiến cho mắt mệt mỏi và dễ tăng độ.


kinh-ap-trong-can-thi

Kính áp tròng

Ưu điểm

– Kính áp tròng cận thị được thiết kế phù hợp với độ cong của mắt. Vì có thể chuyển động theo mắt nên kính áp tròng cân thị là giải pháp cải thiện tầm nhìn toàn diện.
– Thoải mái trong hoạt động thể thao, hoạt động ngoài trời.
– Hạn chế mọi chấn thương vào mắt như kính gọng bị gãy, vỡ.
– Với kính áp tròng màu, các bạn có thể thay đổi màu mắt theo sở thích cá nhân
– Đa số các sản phẩm kính áp tròng hiện này đều được thiết kế có 1 lớp chống tia UV, giúp bảo vệ đôi mắt bạn khỏi các tác hại của tia cực tím tối đa.
– Kính áp tròng thích hợp cho tất cả các điều kiện thời tiết.
– Kính áp tròng làm tăng tính thẩm mỹ, tránh được tình trạng mắt bị dại đi sau thời gian dài sử dụng như kính gọng.
– Kính áp tròng cận thị không gây tăng độ cận. Các chuyên gia nhãn khoa phát hiện rằng việc đeo lens sẽ giúp mắt chúng ta điều tiết ít hơn so với kính gọng, vì so với gọng kính có khoảng cách xa với mắt thì khoảng cách của kính áp tròng với mắt là không có.

Nhược điểm

– Cần có quá trình tập luyện, làm quen trong thao tác đeo vào và lấy ra. Đeo lens sai cách sẽ dễ làm rách lens hoặc có thể gây tổn thương giác mạc và mắt.
– Vệ sinh kính bất tiện cho người bận rộn , vì kính áp tròng tiếp xúc trực tiếp với mắt nên bạn cần thay nước ngâm lens mỗi ngày và điều này không thuận tiện cho những bạn làm việc bận rộn.
_ Khi đeo kính áp tròng ra ngoài, bạn nên dùng thêm kính mát để chắn gió và bụi bặm.

>>> Hãy cùng Angel Eyes xem qua TOP 10 Các hãng kính áp tròng cận tốt nhất, uy tín nhất 2021

♥️ Giờ đây, kính áp tròng cận thị được xem là một giải pháp tuyệt vời cho các bạn cận thị và loạn thị. Nhờ vào kính áp tròng cận thị mà chúng ta không cần phải mổ mắt với chi phí tốn kém và rủi ro cao, mà còn tạm biệt được cặp kính dày cộm khó chịu, vướng víu. Bên cạnh đó, kính áp tròng cận thị còn giúp đôi mắt trở nên thu hút, thần thái ngay lập tức.


KÍNH ÁP TRÒNG DÀNH CHO NAM


Nếu các bạn đang thắc mắc vấn đề " Có kính áp tròng phù hợp cho nam hay không? " thì hiện nay, Angel Eyes có 2 dòng lens:

LENS TRONG SUỐT VÀ LENS MÀU DÀNH CHO NAM GIỚI

✔️ Tự tin không dùng đến kính cận ✔️ Siêu êm - Siêu ẩm - Tầm nhìn cực rõ

✔️ Hỗ trợ đa dạng độ cận, độ lệch, độ cao ✔️ Bảo hành 1 đổi 1 trong 2 tuần đầu

Kính áp tròng trong suốt dành cho nam của Angel Eyes hiện tại có hỗ trợ cả độ cận và độ loạn mang được hơn 12h/ngày giúp bạn có thể thoải mái hoạt động công việc cả ngày.

kinh-ap-trong-cho-nam

Sử dụng kính áp tròng giúp bạn thoải mái không vướng gọng kính khi chơi thể thao

Lens trong suốt giúp bạn có thể nhìn rõ trong tích tắc cũng như thuận tiện hơn so với kính có gọng truyền thống trong các hoạt động thể thao, xem phim 3D, dã ngoại...

kinh-ap-trong-cho-nam
Gọng kính vướng víu khiến bạn trông mệt mỏi

Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho các bạn nam công sở hoặc còn trên ghế giảng đường muốn tạm biệt cặp mắt kính dày cộm, thiếu tự tin và kém thoải mái.

Kính áp tròng màu sẽ phù hợp với những bạn nam thích nổi bật " phá cách " trong các buổi party náo nhiệt cùng bạn bè.


MÀU LENS CHO NAM PHÙ HỢP NHẤT


Ngoài lens trong suốt, Angel Eyes còn cung cấp cho bạn những mẫu kính áp tròng màu phù hợp cho nam. Những màu lens được các bạn nam chọn thường là tone nâu choco hoặc nâu đen tự nhiên để phù hợp với môi trường học tập hoặc công việc. Cùng Angel Eyes điểm qua những mẫu lens màu nâu tự nhiên cho nam nhé!

lens-mau-nau-danh-cho-nam

Kính áp tròng My Choco

lens-mau-nau-danh-cho-nam
Kính áp tròng Opal Brown

lens-mau-nau-danh-cho-nam
Kính áp tròng Snowflake Brown sẽ giúp bạn trông thu hút hơn bao giờ hết

Ngoài tone màu nâu đơn giản, các bạn cũng đừng quên điểm qua những mẫu lens màu xám mang xu hướng hiện đại, màu lens cực kì bắt trends tại Angel Eyes nhé!

lens-mau-nau-danh-cho-nam
Kính áp tròng SOG ( Shade Of Gray )

lens-mau-xam-danh-cho-nam
Kính áp tròng Russian Gray

lens-mau-xam-danh-cho-nam
Kính áp tròng Rebel Gray

lens-mau-xam-danh-cho-nam

Kính áp tròng Snowball Gray


CÁCH LẤY LENS RA KHỎI LỌ


ĐỐI VỚI LENS LỌ

cach-khui-lens
Hình ảnh hướng dẫn khui lens trong lọ

Đối với kính áp tròng được bảo quản trong lọ, khi khui ra các bạn cần phải chú ý cẩn thận để tránh bị xước tay hoặc rách lens khi lấy ra nhé!
Trên mỗi lọ kính áp tròng đều được kí hiệu một dấu mũi tên hướng lên. Bạn hãy bật mạnh nắp lọ từ kí hiệu đó lên rồi cẩn thận tháo bọc nhôm để tránh xước tay nha.
Sau khi khui lọ lens hoàn tất, bạn nên dùng nhíp gấp để lấy kính để vào khay lens có sẵn dung dịch ngâm bảo quản.

ĐỐI VỚI LENS VĨ

Cách mở hộp lens được bảo quản trong vĩ sẽ đơn giản hơn cách khui kính áo tròng trong lọ hơn nhiều.
Đầu tiên, bẻ cong 2 mép bao bì để tách vĩ kính áp tròng. Giữ chặt lớp nhựa và kéo lớp vỏ ra theo chiều mũi tên. Áp ngón út trỏ lên để lấy kính áp tròng hoặc bạn có thể dùng nhíp gấp để lấy kính để vào khay lens có sẵn dung dịch ngâm bảo quản.


Hình ảnh hướng dẫn tháo seal lens đựng trong vĩ


CÁC THÔNG SỐ CỦA KÍNH ÁP TRÒNG


Ngoài việc chọn cho mình mẫu kính giãn tròng cận phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các ban cũng nên cần chú ý nhìn vào hộp kính áp tròng, chắc chắn sẽ có một số ký tự, biểu tượng khá lạ lẫm và nếu không nắm được các thông tin đó, các bạn sẽ khó có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mắt. Đọc được các thông số của sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được những loại kính áp tròng cận thị phù hợp nhất với mắt.

⭕ Tên gọi: Diop
- Kí hiệu: PWR, D, SPH, dpt, Refr hoặc F'
- Ý nghĩa: Độ của kính áp tròng được đo bằng Diop ( giá trị từ -20.00 đến +20.00 )

⭕ Tên gọi: Basic curve
- Kí hiệu: BC, Radius oder
- Ý nghĩa: Độ vòng cung của kính áp tròng (giá trị từ 8.0 đến 10.0)

⭕ Tên gọi: Đường kính
- Kí hiệu: DIA hoặc øT
- Ý nghĩa: Đường kính của kính áp tròng (giá trị từ 13.0 – 15.0)

Thông tin đầu tiên và quan trọng nhất là màu của sản phẩm. Thông tin này được thể hiện trên cùng cạnh bên phải hộp. Tên màu được in trên nền màu giúp khách hàng dễ hình dung và thiết kế hộp cũng đa dạng, bắt mắt hơn. Không cần bóc hộp khách hàng cũng có thể kiểm tra màu của sản phẩm tại vị trí này của hộp để tránh bị nhà cung cấp giao nhầm hàng.

THONG-SO-LENS

Dưới đó là thông tin “0.00” hoặc “-2.00” đại diện cho độ cận của thấu kính. Đây là thông số quan trọng với khách hàng cần sử dụng kính áp tròng để điều chỉnh các tật khúc xạ. “0.00” biểu thị kính áp tròng không độ cận. “-2.00” biểu thị kính áp tròng dành cho khách hàng bị cận thị 2 độ (chỉ số này thay đổi tùy theo độ cận của thấu kính bên trong. Với kính áp tròng của Angel Eyes, chỉ số này sẽ dao động từ -0.5 đến -15.00).

THONG-SO-LENS

Lưu ý với khách hàng bị cận thị khi sử dụng kính áp tròng: Đeo kính áp tròng không đúng độ cận sẽ gây ra hiện tượng nhức mỏi mắt hoặc đau mắt, do đó, trước tiên bạn cần tới phòng khám nhãn khoa để đo lại độ cận. Với các bạn cận trên 3 độ nên chọn kính áp tròng giảm độ từ 0.25 – 0.5 để mắt nhìn tốt hơn.

Kiểm tra mặt sau

Chỉ số đầu tiên là “BC 8.6”. BC là chữ viết tắt của đường cong cơ sở, biểu thị đường cong của thấu kính bên trong. Với đặc điểm mắt của người Việt Nam, BC tốt nhất dao động từ 8.6 đến 8.9. Với độ cong này, kính sẽ ôm khít tròng mắt và có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của tròng mắt để nhìn tự nhiên hơn, đồng thời cho phép oxy đi vào tuyến lệ cung cấp oxy cho hoạt động của mắt.


DIA KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ?


👁️ DIA (diameter): Là đường kính của toàn bộ lens, tính cả viền trong suốt bao quanh bên ngoài. Đường kính DIA thường có giá trị từ 13.0 đến 15.0 mm.

  • Kính áp tròng thường có đường kính 14.0 - 14.2mm.

  • Kính giãn tròng đường kính sẽ lớn hơn từ 14.2 - 20mm.

Với mắt người Việt Nam, kính giãn tròng có DIA 14.2 – 14.3mm vừa đủ mang lại cảm giác mắt to tròn tự nhiên. DIA từ 14.5 đến 15mm trở lên dành cho các bạn mắt to hoặc các bạn trang điểm kỹ, muốn mắt to vượt bình thường.

THONG-SO-LENS

Ký hiệu “DIA 14.0”. Ký hiệu này biểu thị đường kính của thấu kính với đơn vị là mm. Ví dụ, DIA 14.0 có nghĩa là đường kính của thấu kính bên trong là 14mm. Tương tự với lens giãn 14.2, lens giãn 14.5 hoặc lens giãn tròng 15mm. Tuy nhiên, mắt người Việt ở mức nhỏ đến trung bình, do đó, nên lựa chọn thấu kính với độ giãn tròng của lens dao động từ 14 đến 14.5 để mắt tự nhiên và thoải mái khi đeo, đồng thời đảm bảo tỷ lệ vàng của mắt: 1-2-1 (1 trắng – 2 đen – 1 trắng).

ti-le-1-2-1
Tỷ lệ vàng cho đôi mắt đẹp tự nhiên: 1: 2: 1


GRAPHIC DIA KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ?


👁️ Graphic DIA (viết tắt là Gdia) : Là đường kính tròng đen ở giữa lens. Thông số Graphic DIA thường nhỏ hơn một chút so với DIA, ví dụ 13.5 mm, 13.7mm… Tròng đen mắt chúng ta có đường kính khoảng 12.8mm đến 13.0mm, chỉ số Graphic DIA càng gần với 2 số này nhìn mắt sẽ càng tự nhiên, không bị to quá. Các bạn lưu ý, lens có chỉ số DIA bằng nhau mà Graphic DIA khác nhau khi đeo lên mắt nhìn sẽ khác nhau. Graphic DIA mới là chỉ số quan trọng nhất để lựa chọn độ giãn tròng mắt, vì vậy bạn nên hỏi rõ trước khi mua nhé.

cach-phan-biet-gdia-va-dia

Cách phân biệt DIA và G.DIA


CÁCH PHÂN BIỆT MẶT LENS ĐÚNG VÀ SAI


Hiện nay có rất nhiều cách chia sẻ về cách đeo kính áp tròng đúng chiều. Bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng sau đó lau khô tay để có thể đặt lens lên ngón tay trỏ và quan sát để phân biệt dễ dàng hơn.

cach phan biet mat lens

Hình ảnh miêu tả mặt lens đúng và sai

Cách nhận biết mặt lens ngược đối với lens trong suốt: Nếu hình dáng lens đưa ra là hình vòng cung tròn dạng chữ U là chiều lens đúng, hoặc nếu hình dáng lens có dáng chữ V, hai bên viền lens bị vễnh ra ngoài là chiều lens sai.

Cách nhận biết mặt lens ngược với lens màu, phân biệt THEO MÀU: mặt sai màu nhạt, mặt đúng màu và vân lens sẽ đậm hơn.

Dấu hiệu nhận biết bạn đã đeo lens sai mặt lens: lens không áp vào con ngươi, chạy lên chạy xuống hoặc trôi khi chớp mắt và gây cảm giác khó chịu. Khi đấy, bạn hãy tháo lens ra, ngâm lại với dung dịch ngâm lens, nhỏ mắt lại và điều chỉnh đúng mặt lens để đeo nhé!

THONG-SO-LENS

Mặt ngoài của lens sẽ đậm màu hơn mặt phía trong được áp vào con ngươi


CÁCH CHỌN ĐỘ GIÃN LENS PHÙ HỢP


Tùy theo kích thước mắt to hoặc nhỏ của mỗi người, bạn có thể lựa chọn lens có size giãn phù hợp. Nếu chọn lens có DIA nhỏ hơn mắt thật có thể gây cảm giác khó chịu, chạm viền mí mắt, ngược lại nếu chọn lens có DIA quá to sẽ áp đảo phần lòng trắng, khiến đôi mắt trở nên vô hồn, mất tự nhiên.

Lens lên mắt có có giãn tròng hay không, đều phụ thuộc hoàn toàn vào GRAPHIC DIA. Bạn không cần quá quan tâm đến DIA của lens vì phần này chỉ đơn giản là một miếng nhựa mềm trong suốt thôi.
👁️ Mỗi chúng ta đều có kích cỡ mắt (toàn bộ mắt) và kích cỡ con ngươi (tròng đen) khác nhau.


Các dáng mắt, kích cỡ mắt thông dụng


CÁC ĐỘ GIÃN CỦA LENS


Mắt nhỏ đeo lens size gì?

👉 Bạn nên dùng kính áp tròng không giãn có G.DIA từ 12.8 - 13.3, nếu sử dụng lens có G.DIA quá to thì tròng trắng sẽ bị khuất, dẫn đến việc mắt trông bị mất tự nhiên.

Chọn lens nào nếu bạn sở hữu kích cỡ mắt vừa - to, nhưng con ngươi nhỏ?

👉 Bạn nên dùng kính áp tròng có G.DIA từ 13.9 trở lên để mắt và con ngươi cân bằng.

Chọn lens nào nếu bạn sở hữu kích cỡ mắt và con ngươi vừa phải?

👉 Dễ thôi, bạn có thể sử dụng bất kỳ cỡ lens nào, tùy theo nhu cầu của bạn!

Chọn lens nào nếu bạn sở hữu con ngươi to?

👉 Sử dụng những mẫu lens có G.DIA từ 13.8 trở lên để tránh bị lộ tròng đen nhé.

Nếu bạn muốn mắt trông thật baby, và lens giãn to hơn con ngươi

👉 Lens có DIA 14.5 đến 15.0 và Graphic DIA từ 14.0 đến 14.2 sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

Nếu bạn muốn dùng lens có DIA to che hết cả mắt khi hóa trang thành các nhân vật trong phim kinh dị hoặc anime.

👉 Lens có DIA và Graphic DIA lens giãn tròng 20mm trở lên được gọi là Sclera Lens
Tuy nhiên, hiện nay Bộ Y Tế Việt Nam vẫn chưa cấp phép để nhập khẩu mẫu lens giãn tròng 20mm này vì rủi ro đau mắt và khô mắt cao cho người sử dụng.

Sclera-Lens
Hình ảnh người dùng sử dụng Sclera Lens

* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, dựa trên kinh nghiệm tư vấn khách hàng của Angel Eyes, bạn không cần phải nhất quyết tuân theo thông tin này để chọn lens, vì việc có một mẫu lens ưng ý phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố : Cơ địa mắt mỗi người, vân lens ít hay nhiều, màu lens đậm hay nhạt, v.v..


TIPS CHỌN MÀU LENS


VÂN LENS

Lens mắt màu ít vân có đặc điểm tôn lên sự tự nhiên vốn có của mắt, chỉ đổi màu mắt bằng các điểm màu nhỏ, hòa vào mắt một cách mượt mà và nhẹ nhàng.

Lens mắt màu nhiều vân mang lại đôi mắt sắc sảo và ấn tượng hơn cho người đeo, với các họa tiết đan xen, tùy theo từng kiểu lens mà mắt bạn sẽ trở nên thu hút theo từng nét riêng.

van-lens

MÀU LENS

bang-mau-lens

bang-mau-lens

Còn nếu bạn chăm chút nhiều cho diện mạo của mình, bạn thích trông thật nổi bật và ấn tượng, thì các mẫu lens xám xanh, xám khói tây, nâu tây.. chính là sự lựa chọn hoàn hảo!

Trong trường hợp bạn cần một đôi lens mắt đẹp, tự nhiên, đừng vội hoang mang khi thấy lens màu lens (lúc chưa đeo lên mắt) có vẻ nhạt và sáng. Với công nghệ phun màu hiện đại thì những vùng màu này sẽ hòa vào mắt bạn rất nhẹ nhàng thôi. Màu lens chỉ chính xác khi được thử lên mắt, nên bạn yên tâm nhé. ♥

Nếu bạn mua hàng Online :

  • Nếu đã chọn được mẫu A, cần yêu cầu nhân viên cho xem thêm từ 3-4 ảnh khách hàng đeo mẫu A, ảnh cận mắt mẫu A, v.v.. để bạn dễ hình dung và có cái nhìn bao quát nhất về mẫu lens mà mình sắp mua.

  • Cần cung cấp rõ màu mắt thật của mình cho nhân viên tư vấn biết (mắt bạn màu nâu sáng, hay nâu đen, v.v..) vì lens lên mắt nâu sáng sẽ sáng hơn so với mắt nâu đen.

  • Cần nói rõ mình thích lens nhiều vân, hay ít vân.
  • Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

Nếu bạn mua hàng tại Store :

  • Cho nhân viên tư vấn biết các thông tin như :

- Bạn thích xám tự nhiên, hay xám nổi bật.

- Bạn thích lens nhiều vân, hay ít vân.

- Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

Bạn có thể yêu cầu nhân viên thử các mẫu lens lên mô hình mắt giả để có thể xem trực tiếp lens trước khi quyết định mua (bạn lưu ý không thử trực tiếp lens mẫu lên mắt mình).


CÁCH CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG CHO NGƯỜI CẬN LOẠN


Để chọn độ đeo lens cận loạn phù hợp với tình trạng mắt cá nhân. Trước khi mua lens cận loạn, các bạn nên đo khám mắt để có kết quả mới nhất và chính xác nhất.

Đến với Angel Eyes, các bạn sẽ được thăm khám mắt hoàn toàn miễn phí với các chuyên viên tận tâm, nhiệt tình cùng với trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn được kính áp tròng cận loạn phù hợp với mình nhất tại Angel Eyes

Quy trình đo khám mắt & tư vấn kính áp tròng tại Angel Eyes:

B1: Hỏi rõ nhu cầu sử dụng kính áp tròng của khách hàng

B2: Nhỏ mắt chuyên dụng giúp mắt cân bằng và thoải mái hơn trước khi đo mắt

B3: Đo mắt bằng máy đo thị lực hiện đại của Nhật

do-kham-thi-luc

B4: So sánh với độ kính hiện tại của khách. Độ kính hiện tại được kiểm tra bằng máy đo tròng kính siêu chính xác.

do-kham-thi-luc

B5: Thực hiện kiểm tra lâm sàng bằng kính thử và bảng đèn đo thị lực

do-kham-thi-luc

Bảng đo thị lực khoảng cách 5 mét đúng quy chuẩn tại Angel Eyes

B7: Hướng dẫn đeo kính áp tròng tại chổ cũng như cách đeo lens, cách tháo lens, cách bảo quản lens đúng cách

B8: Lưu lại thông tin khách hàng phục vụ cho công tác bảo hành & hậu mãi

Hiện nay, kính áp tròng cận loạn được bán nhiều với mẫu mã, xuất xứ đa dạng. Các bạn không nên tự mua về sử dụng mà không qua kiểm tra, hướng dẫn của chuyên gia. Vì điều này sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho thị lực.

Đến với Angel Eyes, bạn sẽ được thăm khám mắt hoàn toàn miễn phí và thử kính tiếp xúc: đo khúc xạ, khám mắt, tư vấn và chọn lựa loại kính phù hợp, thực hiện thử kính (kính đạt tiêu chuẩn khi đúng độ khúc xạ, phù hợp với độ trục). Sau khi chọn được kính áp tròng vừa cận vừa loạn phù hợp, bạn sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về lens mắt kĩ hơn cũng như cách đeo kính áp tròng, tháo kính áp tròng, bảo quản lens đúng cách và những lưu ý cần thiết khi sử dụng lens cận loạn.

do-kham-thi-luc
* Công thức chỉ nên tham khảo.

Độ đeo kính áp tròng cận loạn thực tế chỉ chính xác thông qua việc đo khám mắt và kiểm lại bằng kính thử.


CÁCH ĐỌC KẾT QUẢ KIỂM TRA THỊ LỰC


Nếu là lần đầu đo mắt, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không hiểu các thông số đo được hiển thị trên phiếu kết quả. Thế nên, đọc hiểu kết quả đo mắt là kiến thức mà bạn nên trang bị.

Các cách đọc hiểu kết quả kiểm tra khúc xạ mắt thường xảy ra là: đọc cho mắt bị cận thị, loạn thị, viễn thị. Hoặc có mắt bị cả 2 trường hợp. Các số đo này chắc chắn sẽ cùng đo cho mắt trái và mắt phải. Nên bạn phải phân biệt được các kí hiệu để không nhầm lẫn giữa kết quả đo 2 bên mắt. Cụ thể là cách đọc hiểu kết quả đo mắt đúng chuẩn được quy định như sau:

do-kham-thi-luc

Mẫu phiếu kết quả đo mắt của khách hàng tại Angel Eyes

Đầu tiên, nếu mắt bạn bị cận thị thì kết quả đo mắt của bạn sẽ có kí hiệu dấu “-” Mắt viễn thị thì thay bằng dấu “+” . Dấu “-” và dấu “+ ” nghĩa là biểu thị cho kính cầu lồi và kính cầu lõm mà bạn sẽ được cắt kính và đeo sau đó để mắt nhìn tốt. Ở bất kì cơ sở đo mắt nào thì các nhân viên đo hay bác sĩ sẽ ghi thông số cho mắt phải trước tiên. Mắt phải và trái có quy ước chung để nhận diện. Cụ thể là:

  • Kết quả đo của mắt phải được viết sau chữ “Phải” , "Right" hoặc sau kí hiệu “O.D” hoặc là kí hiệu “R”.

  • Kết quả đo cho mắt trái viết sau chữ “Trái” , "Left" hoặc viết sau kí hiệu “O.S” hoặc kí hiệu “L”.

  • Cầu (SPH): độ Cận dấu trừ (-) ; độ Viễn dấu cộng (+).

  • Trụ (CYL): độ Loạn cận dấu trừ (-)

  • Trục (AXIS): trục của độ Loạn, chỉ khi bị Loạn mới có chỉ số này.

  • Cộng thêm (ADD): thị lực nhìn gần (bằng thị lực nhìn xa cộng thêm). Chỉ số này có đối với lão thị.

  • PD (khoảng cách đồng tử): chỉ số này cũng rất quan trọng khi cắt kính. Khi có sự đồng tâm giữa đồng tử và tâm của tròng kính cắt ra thì sẽ cho thị lực rõ ràng nhất. Khi bị lệch tâm sẽ gây ra hiện tượng méo hình ảnh và không rõ ràng.

  • VD là khoảng cách từ kính đến đồng tử. Đối với kính áp tròng, khoảng cách này sẽ bằng 0

  • SE (Độ kính khuyến nghị) Các máy đo mắt thế hệ mới sẽ hỗ trợ thông số này thông qua AI của máy tính toán. Thông số khuyến nghị này sẽ quy đổi độ cận (Hoặc viễn), độ loạn của mắt để cho ra một thông số cận (hoặc viễn) mà máy cho là sẽ phù hợp với mắt nhất. Tuy nhiên kỹ thuật viên khúc xạ sẽ luôn phải kiểm tra lại thông số này bằng kính thử.

Thông thường máy đo sẽ đo mỗi mắt 3 lần (3 hàng đầu)và cho ra một kết quả mà máy đo tính toán là chính xác nhất ở hàng thứ 4 được đánh dấu bằng dấu < >

Ví dụ: Như ở hình minh họa trên độ cận loạn của khách là:

Mắt phải: Cận 3.25 loạn -1.00 và số trục là 1

Mắt trái: Cận 2.50 loạn -1.75 và số trục là 5

Khoảng cách đồng tử là: 61mm

Khoảng cách từ kính đến đồng tử là 12mm


CÁCH ĐEO LENS


Đeo kính áp tròng, chúng ta cũng sẽ áp dụng đúng những bước như sau:

  • Rửa tay sạch trước khi đeo lens

  • Mở khay và đổ dung dịch ngâm kính giãn tròng mới vào khay.

  • Mở vĩ đựng kính và lấy kính giãn tròng vào khay. Lần đầu sử dụng nên ngâm 4 - 6 giờ trước khi đeo để sạch hết chất bảo quản còn sót lại.

  • Nhỏ mắt để để sát khuẩn và tẩy bụi trước và sau khi đeo lens.

  • Trước khi đeo, vẩy nhẹ để kính không đọng nước, đặt kính lên đầu ngón tay trỏ sao cho vành kính không bị dính vào tay.

  • Phân biệt mặt lens đúng trước khi đeo.

  • Kéo hai mí mắt bằng hai ngón tay giữa, đưa kính lên mắt, ngước mắt lên trên. Không được đảo mắt, tập trung nhìn vào một điểm. Áp kính vào mắt, kính sẽ tự ôm vào con ngươi.

cach-khui-lens
Đặt kính lên đầu ngón tay trỏ sao cho vành kính không bị dính vào tay

cach-deo-lens

cach-deo-lens

Hướng dẫn đeo lens trực quan bằng hình ảnh

Video hướng dẫn đeo kính áp tròng

Lưu ý:

• Nên đeo kính áp tròng trước khi makeup, nếu bột phấn có lỡ rơi vào mắt, nhẹ nhàng lấy tăm bông chặm và lấy bụi ra, đồng thời nhỏ mắt, tránh làm nước nhỏ chảy ra ngoài sẽ làm trôi lớp makeup
• Trước khi đeo kính áp tròng vào mắt, bạn nên nhỏ mắt, hoặc nhỏ vào lens 1 giọt để giữ ẩm, giúp lens dễ bám vào mắt hơn. Bạn đừng bỏ qua bước nhỏ mắt cho lens nhé, vì nhỏ mắt khi đeo lens có thể giúp làm sạch mắt nếu vô tình có bụi rơi vào. Đồng thời nước nhỏ mắt cho người đeo lens còn giúp cân bằng ẩm cho cả mắt và lens nữa.
• Nếu không có dụng cụ đeo kính áp tròng, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để đeo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).


CÁCH THÁO LENS


  • Rửa tay thật sạch trước khi tháo lens.
  • Trước khi tháo kính áp tròng, bạn nên nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên mắt để cấp ẩm lại cho giác mạc & kính áp tròng.

  • Nếu không có dụng cụ tháo lens, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để tháo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).

  • Kéo hai mí mắt bằng hai ngón tay giữa. Mắt nhìn lên tròng và lens sẽ dịch chuyển xuống mi dưới.

  • Dùng ngón trỏ và ngón cái đặt nhẹ nhàng lên lens và bóp nhẹ lấy lens ra khỏi mắt. Sau đó, nhỏ mắt để sát khuẩn.

  • Rửa sạch lens lại bằng nước ngâm và bảo quản bằng dung dịch ngâm trong khay lens.

    cach-thao-lens

cach-thao-lens

cach-thao-lens

Hướng dẫn tháo lens trực quan bằng hình ảnh

• Sau khi tháo lens giãn tròng, nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên để cấp ẩm lại cho mắt. Lúc này có thể nhỏ các loại thuốc nhỏ mắt khác.
• Kính áp tròng khi lấy ra khỏi mắt nên để ngay vào trong khay đựng lens đã có sẵn dung dịch ngâm mới. Bạn nên tạo cho mình thói quen bỏ kính áp tròng vào đúng khay L hoặc R tương ứng với mỗi bên trái hoặc phải của mắt. Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn đeo kính áp tròng cận lệch độ giữa 2 mắt.


CÁCH BẢO QUẢN LENS


Nếu cận lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để kính áp tròng vào đúng bên là được.

bao-quan-kinh-ap-trong


• Khi bóc kính áp tròng ra từ lọ/vỉ, nên ngâm lens ít nhất 4 tiếng bằng dung dịch ngâm để loại trừ chất bảo quản có trong nước từ lọ/vỉ kính áp tròng.

• Nếu bạn cảm thấy mắt cộm như có bụi rơi vào, nên lập tức thay nước ngâm mới và bóc lens ra rửa lại thật kỹ. Bạn có thể rửa contact lens bằng máy rửa lens. Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy rửa lens, bạn có thể rửa sạch tay, cho một ít dung dịch ngâm và contact lens vào lòng bàn tay và sử dụng ngón tay còn lại để nhẹ nhàng tẩy bụi cho lens.

• Tuyệt đối không rửa lens mắt bằng xà bông, lens sẽ không sử dụng được nữa.

• Sau mỗi lần đeo kính áp tròng, bạn nên thay nước ngâm mới, luôn giữ cho nước ngâm sạch & trong, vì nếu có bụi bẩn bám lại, lens sẽ rất dễ bị trầy, lúc này đeo sẽ rất cộm. Trong trường hợp không dùng kính áp tròng mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý thay nước ngâm cách ngày để đảm bảo vệ sinh.


NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG


cach-thao-lens


❣️ Các bạn hãy tham khảo kỹ những thông tin về hướng dẫn sử dụng, cách đeo kính áp tròng sao cho an toàn, cách bảo quản và đặc biệt đó là thời gian sử dụng của sản phẩm mà bạn lựa chọn.

❣️ Khi mới bắt đầu sử dụng bạn không đeo kính áp tròng quá lâu:
Đối với người mới, ngày đầu tiên bạn chỉ nên đeo tối đa 3 - 4h, ngày thứ hai 4 - 5h, ngày thứ ba 5 - 6h, từ ngày thứ tư 6 - 8h. Sau này khi đã quen, bạn cũng chỉ nên đeo kính áp tròng trong khoảng thời gian đó để mắt được khỏe mạnh nhất.

❣️ Nếu bạn cận lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để lens vào đúng bên là được.

❣️ Tuyệt đối không dùng kính áp tròng đã hết hạn sử dụng, kính áp tròng được sản xuất theo nhiều dòng sản phẩm khác nhau và mỗi dòng sẽ có ghi rõ cụ thể hạn dùng, có sản phẩm chỉ dùng một lần và đa số thì người dùng chọn lựa sản phẩm có thể dùng nhiều lần với thời hạn từ 1 tháng, 3 tháng hay thậm chí một năm.

❣️ Nên hạ xuống 0,25 - 0,5 độ so với độ đeo kính để tránh bị choáng khi đeo lens. Nhưng bạn cần cung cấp rõ độ cận (và loạn, nếu có) để được tư vấn kỹ hơn nha!

❣️ Ngưng đeo kính áp tròng ngay sau khi có các triệu chứng như mắt đỏ, mắt mờ, hoặc có cảm giác cộm xốn khó chịu và đến bác sĩ chuyên khoa mắt khám ngay.

❣️ Không dùng nước máy hay nước lọc để lau rửa, ngâm bảo quản kính áp tròng. Chỉ nên bảo quản trong dung dịch ngâm kính áp tròng.

❣️ Không nên dùng chung kính áp tròng với bất cứ ai để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho mắt.

❣️ Không đeo kính áp tròng khi ngủ, không đeo kính áp tròng khi bơi bởi nước chứa nhiều vi khuẩn. Đeo kính áp tròng khi bơi làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hoại tử mắt.

❣️ Không đeo kính áp tròng khi đang đau mắt: Tiếp xúc trực tiếp với con ngươi, kính áp tròng có thể làm nặng thêm tình trạng đau mắt của bạn.

❣️ Đeo kính áp tròng trước khi trang điểm để tránh phấn mắt hay các sản phẩm trang điểm khác dính vào kính áp tròng.

❣️ Đối với người mắt nhỏ, bạn không nên chọn lens giãn tròng. Mà nên tìm mua các dòng lens có DIA nhỏ để dễ mang hơn.


CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP


1. ⭐⭐⭐⭐⭐ Đeo lens đi ngủ có sao không?
=> Không nên đeo lens đi ngủ cho dù loại lens bạn đang sử dụng là Silicone Hydrogel 24h. Vì trong quá trình ngủ, mắt bạn sẽ cần thư giãn và tích cực trao đổi oxy sau một ngày "làm việc vất vả". Đeo kính áp tròng ngủ qua đêm sẽ làm cản trở quá trình này cũng như cặn bẩn đọng trên lens suốt cả ngày dài sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi.

2. ⭐⭐⭐⭐⭐ Đeo lens cận có hại không?
=> Việc đeo lens sẽ không gây bất kỳ nguy hại hay tác dụng phụ nào cho mắt, nếu bạn chọn lens ở nơi uy tín, bảo quản và sử dụng lens đúng cách.

3. ⭐⭐⭐⭐⭐ Đeo lens hết hạn có sao không?
=> Đeo lens hết hạn sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho mắt bao gồm: dị ứng, viêm kết mạc, bào mòn giác mạc... Nên mua ngay cặp kính áp tròng mới bạn nhé.

4. ⭐⭐⭐⭐⭐ Cách bảo quản lens khi không có nước ngâm?
=> Trong trường hợp khi đi ra ngoài và không có nước ngâm để bảo quản kính áp tròng, bạn có thể sử dụng nước nhỏ mắt để ngâm lens. Sau đó tìm mua nước ngâm ở các tiệm mắt kính, tiệm thuốc tây lớn trong khu vực để tìm mua ngay.

5. ⭐⭐⭐⭐⭐ Hạn sử dụng của kính áp tròng sau khi mở niêm phong (seal)?
=> Angel Eyes luôn khuyến khích các bạn chỉ nên sử dụng tối đa 50% hạn sử dụng của kính kể từ khi khui.

6. ⭐⭐⭐⭐⭐ Bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng?
=> Cái này thì bạn không cần phải băn khoăn. Tuổi tác không hề ảnh hưởng gì tới khả năng đeo kính áp tròng. Quan trọng nhất là làm sao để bảo quản và chăm sóc lens thật đúng cách thôi. Nếu không, em ý có thể “lặn không sủi tăm” hoặc làm tổn thương tới mắt chúng mình. Angel Eyes luôn khuyến khích khách hàng từ 16 tuổi trở lên mới sử dụng kính áp tròng vì ở độ tuổi này chúng ta sẽ có ý thức bảo vệ sức khỏe mắt hơn, cũng như có thêm nhiều kiến thức về mắt và kính áp tròng hơn.

7. ⭐⭐⭐⭐⭐ Lens bị khô cứng còn dùng được không?
=>Câu trả lời là KHÔNG! Vì lúc này rất nhiều các tinh thể nước giúp cấu thành nên độ bền dẻo của lens đã chết. Việc ngâm lại cho kính áp tròng mềm ra và đeo lại sẽ khiến mắt bạn cảm thấy khó chịu ở những điểm lens mà tinh thể nước đã chết. Cũng như mức độ trao đổi khí của lens cũng đã giảm đi rất nhiều.

  • Đeo lens đi ngủ có sao không?

Không nên đeo lens đi ngủ cho dù loại lens bạn đang sử dụng là Silicone Hydrogel 24h. Vì trong quá trình ngủ, mắt bạn sẽ cần thư giãn và tích cực trao đổi oxy sau một ngày "làm việc vất vả". Đeo kính áp tròng ngủ qua đêm sẽ làm cản trở quá trình này cũng như cặn bẩn đọng trên lens suốt cả ngày dài sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi.

Trong trường hợp bạn lỡ đeo lens đi ngủ, khi thức dậy, mắt sẽ thường có các triệu chứng như khô và mờ do bị thiếu hụt oxy và độ ẩm trong quá trình bạn ngủ. Lúc này, bạn chỉ cần thật bình tĩnh nhỏ mắt bằng dung dịch chuyên dụng cho mắt đeo lens (nước nhỏ mắt nhân tạo) để cấp ẩm cho mắt và lens trước, sau đó nhẹ nhàng lấy lens ra khỏi mắt, tiếp tục nhỏ mắt thêm 1 lần nữa để duy trì độ ẩm và làm dịu mắt. Đừng quên thay nước ngâm lens nhé!

=> Clip giải thích các tác hại của việc đeo lens khi đi ngủ từ chuyên gia nhãn khoa Irina Belinsky

  • Đeo lens cận có hại không?

❗ Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua, thấy qua một số ý kiến và trường hợp cho rằng đeo kính áp tròng sẽ ảnh hưởng không tốt cho mắt. Điều này gây ra tâm lý hoang mang cho hầu hết các bạn đang tìm hiểu, hay có ý định bắt đầu sử dụng kính áp tròng.

Trước khi sử dụng kính, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ :

Sản phẩm kính áp tròng bạn đang định mua có xuất xứ rõ ràng.

Đọc qua các lưu ý khi đeo lens cận

Xem qua các bài viết, video hướng dẫn đeo kính áp tròng, hoặc đến mua hàng tại các cửa hàng có hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho người mới sử dụng

Với những bạn đeo lens lần đầu, bạn chỉ nên đeo 2 tiếng/ngày, và tăng dần vào những ngày sau đó để mắt dễ dàng thích nghi với lens hơn.

Bạn có thể đeo kính áp tròng mỗi ngày, nhưng cần đảm bảo tuân thủ đúng theo thời gian quy định của từng loại lens. Dòng lens cơ bản thường có thời gian đeo từ 6-8h/ngày, được làm từ chất liệu Polyhema.

Hiện nay, thị trường đã có thêm dòng lens Silicone Hydrogel cao cấp với cấu tạo mềm và mỏng hơn, được các bác sỹ nhãn khoa khuyên dùng, có thời gian đeo trong ngày lên đến 12-24h.

Việc đeo lens sẽ không gây bất kỳ nguy hại hay tác dụng phụ nào cho mắt, nếu bạn chọn lens ở nơi uy tín, bảo quản và sử dụng lens đúng cách.

  • Hạn sử dụng của kính áp tròng sau khi mở niêm phong (seal) ?

❗ Sau khi mở niêm phong các loại lens ví dụ của Angel Eyes sẽ có thời hạn sử dụng được tới 6 tháng tới 1 năm. Nhưng Angel Eyes luôn khuyến khích các bạn chỉ nên sử dụng tối đa 50% hạn sử dụng của kính kể từ khi khui. Vì khi đó kính áp tròng sẽ cho trải nghiệm êm ái và chất lượng tốt nhất. Ví dụ kính áp tròng có hạn sử dụng 6 tháng, nên thay sau tầm 3 tháng sử dụng. Đối với kính áp tròng có hạn sử dụng 1 năm, nên thay sau từ 4-6 tháng sử dụng.

  • Kính 1 ngày, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng có khác gì nhau?

❗ Mỗi loại kính với hạn sử dụng khác nhau sẽ có kỹ thuật gia công và thiết kế khác nhau, để tăng độ bền cho miếng kính, chất liệu cũng có thể khác nhau, chất lượng thì hoàn toàn giống nhau.

Kính có hạn sử dụng càng lâu sẽ càng chịu được nhiều lần chùi rửa hơn và khó bị rách, xước, trong khi vẫn đảm bảo độ dày thích hợp để đeo không bị cộm, đồng thời cũng ít bám bẩn hơn. Ngược lại, với những loại kính ngắn hạn như kính 1 ngày, sẽ được gia công cho mỏng hơn, dễ rách và bám bẩn, nên loại này chỉ đeo 1 lần rồi bỏ.

  • Đeo lens hết hạn có sao không?

  • Phản ứng dị ứng: lượng protein cấu tạo trong kính có thể gây khó chịu, ngứa ngáy, khô mắt khiến bạn không thể tiếp tục đeo kính.

  • Viêm kết mạc: lượng protein tích lũy trong kính sẽ thu hút vi khuẩn dẫn đến viêm kết mạc. Các triệu chứng thường gặp như mắt đỏ, rát, ngứa, chảy nước mắt, nhìn mờ, nhạy cảm với ánh sáng…

  • Giác mạc bị phù (sưng): kính áp tròng quá hạn sử dụng làm giảm lượng oxy cung cấp cho giác mạc và tăng lượng chất nhầy trong giác mạc khiến mắt có thể bị mờ hoặc xuất hiện quầng đen trong mắt.

  • Neovascularization - Giác mạc thường không có mạch máu. Khi bị thiếu oxy (do đeo kính áp tròng quá hạn), cơ thể sẽ phản ứng bằng cách phát triển các mạch máu mới với hy vọng sẽ tăng oxy cho giác mạc. Sự phát triển mạch máu một cách bất thường thế này có thể gây cản trở tầm nhìn. Các mạch máu mới còn yếu và có thể bị xuất huyết dẫn đến nguyên nhân mù lòa.

  • Mài mòn giác mạc / loét giác mạc - Một lần nữa, do thiếu oxy, các tế bào trên bề mặt giác mạc trở nên yếu và dễ dàng bị tổn thương. Trầy xước giác mạc hoặc viêm loét giác mạc có thể hình thành gây ra nhiễm trùng và các biến chứng rất nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa.

❗ Các biến chứng này có thể xảy ra do đeo kính áp tròng quá lâu hoặc không thay kính khi hết hạn sử dụng theo tư vấn của chuyên gia. Nói chung, khi mắt thiếu oxy sẽ dễ bị kích thích và hình thành sự phát triển của vi khuẩn. Có thể hoàn toàn ngăn chặn những biến chứng trên nếu bạn đeo kính có tìm hiểu rõ ràng và tuân thủ thời hạn sử dụng cho phép. Khi bất kỳ triệu chứng nào xảy ra, hãy gở bỏ kính áp tròng ngay lập tức và thăm khám để được tư vấn bởi các bác sỹ nhãn khoa

  • Bao nhiêu tuổi có thể đeo kính áp tròng?

❗ Kính áp tròng không có giới hạn về tuổi tác đối với người dùng, do đó về lý thuyết trẻ em cũng có thể đeo được kính áp tròng. Tuy nhiên mắt trẻ em cũng thay đổi trong độ tuổi đang phát triển, vì vậy nếu bé có đeo kính áp tròng thì cần phải thường xuyên kiểm tra mắt của trẻ.

❗ Bên cạnh đó, ở độ tuổi của trẻ em việc giữ vệ sinh cho mắt cũng như cơ thể là một điều hết sức khó khăn do trẻ hiếu động. Điều này sẽ dẫn đến rủi ro mắt bị nhiễm trùng cao do đó Angel Eyes khuyên bạn không nên để trẻ em sử dụng kính áp tròng quá sớm. Độ tuổi khuyến cáo để sử dụng kính áp tròng nên là từ 16 tuổi trở lên.

  • Sau bao lâu thì mình phải đổi hộp đựng kính áp tròng và cách bảo quản hộp đựng kính như thế nào?

khay kính áp tròng


❗ Hộp đựng kính áp tròng nên được thay sau 6 - 8 tuần sử dụng. Như vậy có thể tránh được vi khuẩn và các loại nấm mốc. Mỗi tuần 1 bạn nên vệ sinh khay đựng kính áp tròng 1 lần bằng cách kỳ cọ sạch cả trong và ngoài khay đựng bằng dung dịch nước ngâm bảo quản kính áp tròng.

  • Lens bị khô cứng còn dùng được không?

❗ Câu trả lời là KHÔNG! Kính áp tròng (Kính giãn tròng) có cấu tạo cơ bản bao gồm nhựa sinh học (Silicone hydrogel, polyhema...) và các tinh thể nước. Các tinh thể nước đóng vai trò truyền tải Oxy cũng như duy trì độ mềm dẻo cho kính.

Khi kính áp tròng bị khô hoàn toàn, các tinh thể nước cũng “chết”, khô cứng dẫn đến độ ẩm không còn được như ban đầu (Ví dụ độ ẩm 50% chỉ còn 30%). Điều này dẫn đến kính áp tròng trở nên thiếu độ mềm mỏng cần thiết và các tinh thể nước khô cứng sẽ cọ vào giác mạc người dùng dẫn đến cảm giác cộm, khó chịu và đỏ mắt.


PHỤ KIỆN KÍNH ÁP TRÒNG GỒM NHỮNG GÌ?


  • Phụ kiện kính áp tròng là gì?

Ngoài việc lựa chọn cho mình 1 mẫu kính áp tròng phù hợp với nhu cầu thì việc chọn những phụ kiện kính áp tròng đi kèm là một điều không thể thiếu. Những phụ kiện này không những giúp bảo quản duy trì tuổi thọ của kính áp tròng, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh, đảm bảo an toàn cho mắt bạn khi đeo lens.
Nếu bạn vẫn còn đang đắn đo không biết một bộ set phụ kiện đầy đủ gồm những gì thì hãy cùng Angel Eyes Contact Lens tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!!

Nước ngâm kính áp tròng hay chúng ta thường gọi là nước ngâm lens là loại dung dịch ngâm lens và dùng để rửa kính áp tròng, khử trùng, bôi trơn loại bỏ protein. Dung dịch ngâm kính áp tròng là sản phẩm rất cần thiết khi sử dụng lens mắt/kính áp tròng, với tác dụng làm sạch, bảo vệ mắt lens, tránh vi khuẩn. Giúp kính áp tròng luôn giữ ở trạng thái tốt nhất, chống khô mắt, đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho lens.
Dung dịch ngâm lens đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc bảo quản và sử dụng kính áp tròng, chúng ta không thể bảo quản lens khi không có nước ngâm lens hoặc dùng các loại dụng dịch khác thay thế nước ngâm các bạn nhé!

Nước nhỏ mắt kính áp tròng/ Nước nhỏ mắt lens là sản phẩm nước nhỏ mắt cho lens chuyên dụng dùng để cung cấp độ ẩm cho mắt, giúp bạn không bị mỏi hay khô mắt. Ngoài ra, dung dịch còn có khả năng làm ẩm kính áp tròng trong khi sử dụng.
Nhỏ mắt trước khi đeo kính để rửa trôi những bụi bám trong mắt trước, phòng khi đeo kính vào bị cộm, khó chịu. Và nhỏ mắt trước khi tháo kính, phòng trường hợp mắt bạn khô, khiến kính khô, khi tháo ra dễ bị dính kính hay hỏng kính.

Khay gương với chức năng bảo quản kính áp tròng, tiện lợi hơn khi bạn có thể mang kính áp tròng đi bất cứ đâu.

khay guong kinh ap trong
Hình ảnh bộ khay gương kèm dụng cụ đeo lens

Nhíp gắp lens, mỗi phần đầu nhíp đều có cao su để tránh làm trầy hay rách lens.
Cây đeo lens cũng được gắn đầu cao su, giúp tránh vi khuẩn xâm nhập vào lens, gây viêm giác mạc cho mắt.

Sau khi sử dụng kính áp tròng được 1 khoảng thời gian hay khi lens bị bẩn, bạn nên vệ sinh lens mắt lại bằng cách đơn giản là cho lens vào máy rửa lens, hoàn toàn hợp vệ sinh đồng thời còn kéo dài tuổi thọ cho lens nữa đấy nhé.

may rua lens
Hình ảnh mẫu sản phẩm máy rửa lens


GIÁ KÍNH ÁP TRÒNG


Hiện tại, thị trường Việt Nam có rất nhiều loại kính áp tròng với đa dạng nguồn gốc xuất xứ : Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, v.v.. Trong đó, kính áp tròng được nhập khẩu từ Hàn Quốc thường có chất lượng tốt và giá thành ổn định nên rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Kính áp tròng cao cấp chính hãng có rất nhiều loại :

  • Kính áp tròng cận trong suốt, không màu : Giá dao động 150.000 – 300.000 đ

  • Kính áp tròng 1 ngày có độ : Giá dao động 50.000 – 100.000 đ

  • Kính áp tròng màu (đeo tối đa 8h/ngày) : Giá dao động 200.000 – 250.000 đ

  • Kính áp tròng Silicone Hydrogel (đeo được 12h-24h/ngày) : Giá dao động 300.000 – 500.000 cá biệt có thể lên tới 600.000 - 800.000 đ

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại kính áp tròng phù hợp.

Giá sản phẩm tại Angel Eyes :

Kèm theo nhiều quà tặng và các chương trình khuyến mãi.


ĐỊA CHỈ BÁN KÍNH ÁP TRÒNG UY TÍN


Một trong những địa chỉ mua kính áp tròng được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__10__40ec587bc99d4d5f9251f19748b287dc_1024x1024.jpg

Giấy phép Bộ Y Tế cấp cho các sản phẩm kính áp tròng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu kính áp tròng có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Bên cạnh đó, Angel Eyes còn giao hàng tận nơi (trong ngày) trên toàn quốc khi bạn có nhu cầu mua lens ở các quận các quận trung tâm, kể cả Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh,..

Với hệ thống chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Angel Eyes sẵn sàng phục vụ và giúp đôi mắt của bạn trở lên long lanh, xinh đẹp hơn ♥

Bấm vào đây để xem hệ thống chi nhánh

khong-gian-angel-eyes
Không gian cửa hàng ANGEL EYES

Đối với tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm kính áp tròng tại Angel Eyes, hãng hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 cho những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt quá trình sử dụng, Angel Eyes luôn theo dõi và tận tình chăm sóc, hướng dẫn thêm cho khách hàng. Với những lợi ích này, thì Angel Eyes là địa điểm bán lens uy tín mà bạn không thể bỏ qua!

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

Tác giả: Angel Eyes Contact Lens

Ngày: 14/02/2020

Bình chọn:

⭐⭐⭐⭐⭐ (5/5) 189 lượt bình chọn

💙 CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT NÀY CŨNG ĐÃ XEM QUA :

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article