Kính áp tròng và 17 thắc mắc bạn không thể bỏ qua

Kính áp tròng và 17 thắc mắc bạn không thể bỏ qua

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng đeo thích thật đấy, tuy nhiên việc sử dụng kính áp tròng cũng đi kèm với rất nhiều trăn trở và thắc mắc liên quan. Tuy nhiên, việc mua kính áp tròng qua các shop online của các bạn trẻ hiện nay lại dẫn tới việc người dùng thiếu đi những kiến thức cần thiết, cũng như sự hỗ trợ tư vấn triệt để nhằm sử dụng kính áp tròng sao cho tốt nhất và hạn chế các rủi ro.

Định kỳ Angel Eyes sẽ list qua và giải đáp một số câu hỏi thường gặp nhất mà người dùng kính áp tròng thường thắc mắc, mong rằng những câu trả lời này sẽ giải tỏa phần nào những lo lắng của các bạn để mọi người có thể tự tin sử dụng kính áp tròng nhé


MÌNH CÓ THỂ LẤY SỐ ĐO CỦA KÍNH GỌNG ÁP DỤNG CHO KÍNH ÁP TRÒNG ĐƯỢC KHÔNG?



Bạn có thể sử dụng số đo của kính mắt thường để áp dụng cho kính áp tròng, tuy nhiên bạn nên giảm đi từ 0.25 - 0.50 để tránh trường hợp mỏi mắt khi đeo kính áp tròng quá lâu.


AI CÓ THỂ ĐEO ĐƯỢC KÍNH ÁP TRÒNG?


Về cơ bản thì tất cả mọi người đều có thể đeo được kính áp tròng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp người dùng mắt nhạy cảm và phản ứng ngoại vật mạnh nên không thể đeo kính áp tròng. Bạn nên tham khảo tư vấn của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng kính áp tròng.


KÍNH ÁP TRÒNG CÓ THÍCH HỢP CHO TRẺ EM KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ TRẺ CÓ THỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG?


Kính áp tròng không có giới hạn về tuổi tác đối với người dùng, do đó về lý thuyết trẻ em cũng có thể đeo được kính áp tròng. Tuy nhiên mắt trẻ em cũng thay đổi trong độ tuổi đang phát triển, vì vậy nếu bé có đeo kính áp tròng thì cần phải thường xuyên kiểm tra mắt của trẻ.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi của trẻ em việc giữ vệ sinh cho mắt cũng như cơ thể là một điều hết sức khó khăn do trẻ hiếu động. Điều này sẽ dẫn đến rủi ro mắt bị nhiễm trùng cao do đó Angel Eyes khuyên bạn không nên để trẻ em sử dụng kính áp tròng quá sớm. Độ tuổi khuyến cáo để sử dụng kính áp tròng nên là từ 15 tuổi trở lên.


BAO LÂU THÌ MẮT CÓ THỂ LÀM QUEN VỚI KÍNH ÁP TRÒNG?


Thông thường, người dùng sẽ mất khoảng vài ngày để thích nghi với kính. Tuy nhiên thời gian thích nghi còn phụ thuộc vào loại kính áp tròng mềm hay cứng, độ ẩm, đường kính.

Hiện nay thị trường đã xuất hiện kính áp tròng Sillicone Hydrogel (Silicone Hydrogel Contact lens) với chất liệu tiên tiến có khả năng thẩm thấu Oxy tốt hơn gấp 7 lần chất liệu kính áp tròng thông thường (Polyhema Contact Lens) mà không phụ thuộc vào độ ẩm. Với kính áp tròng Silicone Hydrogel, người dùng sẽ thích nghi nhanh với kính và cảm thấy thoải mái chỉ sau vài phút.


BẢO QUẢN VÀ CHĂM SÓC KÍNH ÁP TRÒNG THẾ NÀO?


Kính áp tròng nên được rửa sạch và ngâm trong dung dịch nước bảo quản hàng ngày sau khi đeo (trừ loại kính áp tròng dùng 1 lần). Nếu bạn ít sử dụng thì cũng cần phải thay nước ngâm bảo quản kính áp tròng trong khay mỗi 3 ngày để đảm bảo vệ sinh.

Khi mua hàng tại Angel Eyes Contact Lens, bạn sẽ luôn được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về vấn đề này.

Địa chỉ bán kính áp tròng cận thị TP.HCM chất lượng cao


LÀM SẠCH KÍNH ÁP TRÒNG BẰNG CÁCH NÀO?


Kính áp tròng chỉ nên được làm sạch với loại nước ngâm kính áp tròng chuyên dụng (Vd: nước ngâm Aqua B5). Tác dụng của nước rửa kính chuyên dụng giúp cho kính ở trạng thái tối ưu nhất khi đeo và kéo dài tuổi thọ của kính.


SAU BAO LÂU THÌ MÌNH PHẢI ĐỔI HỌP ĐỰNG KÍNH ÁP TRÒNG? BẢO QUẢN THẾ NÀO?


Hộp đựng kính áp tròng nên được thay sau 6 - 8 tuần sử dụng. Như vậy có thể tránh được vi khuẩn và các loại nấm mốc. Mỗi tuần 1 bạn nên vệ sinh khay đựng kính áp tròng 1 lần bằng cách kỳ cọ sạch cả trong và ngoài khay đựng bằng dung dịch nước ngâm bảo quản kính áp tròng.


LENS BỊ KHÔ CỨNG CÒN DÙNG ĐƯỢC KHÔNG?


Câu trả lời là KHÔNG! Kính áp tròng (Kính giãn tròng) có cấu tạo cơ bản bao gồm nhựa sinh học (Silicone hydrogel, polyhema...) và các tinh thể nước. Các tinh thể nước đóng vai trò truyền tải Oxy cũng như duy trì độ mềm dẻo cho kính.

Khi kính áp tròng bị khô hoàn toàn, các tinh thể nước cũng “chết”, khô cứng dẫn đến độ ẩm không còn được như ban đầu (Ví dụ độ ẩm 50% chỉ còn 30%). Điều này dẫn đến kính áp tròng trở nên thiếu độ mềm mỏng cần thiết và các tinh thể nước khô cứng sẽ cọ vào giác mạc người dùng dẫn đến cảm giác cộm, khó chịu và đỏ mắt.


CÓ THỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI ĐI TẮM NẮNG (SUNBATH)?


Bạn có thể đeo kính áp tròng khi đi tắm nắng, tuy nhiên Angel Eyes khuyên bạn nên đeo thêm một kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím (Tia UV). Hiện nay, tất cả các loại kính áp tròng của Angel Eyes đều có chức năng chống tia UV, do đó chỉ cần trang bị thêm một cặp kính râm là bạn có thể an tâm tắm nắng và tận hưởng.


CÓ THỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI ĐI BƠI?


Trong quá trình bơi, nước hồ bơi, nước sông, biển sẽ tạt vào mắt dẫn đến việc kính áp tròng bị trôi đi. Và với kính áp tròng trong suốt thì việc tìm thấy nó là điều bất khả thi. Thêm nữa, kính áp tròng sẽ bị nhiễm clo trong nước hồ bơi hoặc nước muối trong biển dẫn đến việc kính áp tròng sẽ khiến mắt cay và rát mỗi khi sử dụng. Do đó Angel Eyes Contact Lens khuyến cáo bạn không nên đeo kính áp tròng khi đi bơi.


TÔI CÓ THỂ ĐỔI KÍNH ÁP TRÒNG CỦA NHÀ SẢN XUẤT A SANG B MÀ KHÔNG CẦN HỎI BÁC SĨ?


Về nguyên tắc thì trong cùng một loại kính áp tròng (ví dụ kính áp tròng tháng) thì bạn có thể đổi. Tuy nhiên mỗi sản phẩm kính áp tròng có một phương thức sản xuất khác nhau, có các điều kiện sản xuất khác nhau, có khi cùng giá trị nhưng chất lượng thì khác nhau. Ngoài ra, độ ẩm, chất liệu khác nhau giữa các loại kính áp tròng cũng là vấn đề đáng quan tâm.

Vì vậy khi đổi kính áp tròng bạn nên tham khảo tư vấn hiệu kính thuốc nơi bạn mua hoặc chuyên gia về kính áp tròng trước khi ra quyết định. Bên cạnh đó, Angel Eyes khuyên bạn khi mắt đã quen với nhãn hiệu kính áp tròng đang sử dụng, bạn không nên đổi sang hãng khác chỉ vì màu sắc đa dạng hơn, hay giá rẻ hơn, vì việc làm quen với loại kính áp tròng mới có thể dẫn đến việc mắt phản ứng ngoại vật dẫn đến khó chịu và đỏ mắt. Chỉ nên đổi nhãn hiệu khi thấy kính áp tròng đang sử dụng có vấn đề bạn nhé.


MÌNH CÓ THỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI ĐI Ô TÔ KHÔNG?


Có thể, tất nhiên rồi. Nếu bị cận, kính áp tròng sẽ mang lại sự an toàn tốt hơn đối với người lái ô tô vì bạn có một tầm nhìn không bị hạn chế so với kính thông thường.


CÓ THỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI CHƠI THỂ THAO?


Bạn có thể đeo kính áp tròng khi chơi hầu hết tất cả các môn thể thao, ngoại trừ bơi lội.


CÓ NÊN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI NGỦ?


Không nên. Khi đeo kính áp tròng đi ngủ, các loại kính áp tròng thông thường sẽ khiến mắt bạn thiếu oxy dẫn đến mắt bị mờ, thậm chí là viêm giác mạc. Với các loại kính áp tròng Silicone hydrogel do thẩm thấu oxy tốt hơn, rủi ro này sẽ giảm đi gấp 5 lần, tuy nhiên Angel Eyes vẫn khuyến cáo các bạn không nên sử dụng kính áp tròng khi đi ngủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt.


TÔI PHẢI CHÚ Ý NHỮNG GÌ KHI MANG KÍNH ÁP TRÒNG TRONG KÌ NGHỈ?


Khi đi nghỉ mát, bạn nên mang theo đầy đủ các phụ kiện kính áp tròng (bình đựng dụng dịch ngâm, khay bảo quản, nước nhỏ mắt...) , kính áp tròng thay thế và đặc biệt là kính mắt thông thường. Đảm bảo hơn nữa bạn nên lưu lại số điện thoại của nơi bạn đã mua kính để trong trường hợp gấp bạn có thể gọi để được tư vấn.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý không nên để kính áp tròng tiếp xúc với nước máy thông thường.


MÌNH CÓ PHẢI THƯỜNG XUYÊN PHẢI ĐI KIỂM TRA MẮT NẾU ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG?


Điều này là tất nhiên. Khi sử dụng kính áp tròng, dù chất lượng tốt đến đâu, bạn cũng sẽ có những rủi ro liên quan đến kính áp tròng như: thiếu ô-xy cho mắt, đỏ mắt, mỏi mắt, viêm... Vì vậy bạn nên đi khám mắt ít nhất 1 năm 1 lần nếu bạn đeo kính áp tròng.


MẮT BỊ KHÔ CÓ THỂ ĐEO ĐƯỢC KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG?


Nếu mắt bị khô hay ít điều tiết nước mắt bạn nên chọn loại kính áp tròng có độ ẩm thấp, tầm 38-42% để tránh việc các tinh thể nước trong kính áp tròng hút nước mắt quá nhiều sẽ khiến mắt cảm thấy khô và mỏi.

Nếu dư dã hơn, bạn có thể tìm mua các loại kính áp tròng Silicone Hydrogel rất phù hợp cho người dùng có mắt bị khô và ít điều tiết nước mắt. Hiện Angel Eyes Contact lens đang là đơn vị tiên phong phân phối mặt hàng kính áp tròng Silicone Hydrogel với giá rất mềm, bạn có thể liên hệ các chi nhánh Angel Eyes trên cả nước để tìm mua.

Hi vọng qua bài này các thắc mắc về hạn sử dụng kính áp tròng của các bạn đã được giải đáp nhé

Đừng quên >>> xem ngay những mẫu kính áp tròng Silicone Hydrogel cực "xịn" cực yêu mà giá lại hạt dẻ của nhà Angel Eyes nữa nha !!

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS

Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

----------------------------------------

Xem thêm:

    ← Bài trước Bài sau →
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

    Bình luận

    article