7 điều cần tránh nếu bạn đang đeo lens mắt

7 điều cần tránh nếu bạn đang đeo lens mắt

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng/ kính giãn tròng hay còn được các chị em phụ nữ gọi là lens mắt. Đây là phụ kiện trang điểm giúp cho các bạn gái sở hữu một đôi mắt long lanh, quyến rũ và to tròn.

Tuy nhiên, để có thể trông được xinh xắn cùng lens mắt mà không bị bất kỳ những tác hại không mong muốn do đeo lens, các bạn cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau đây:7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-matViệc đeo lens mắt để làm đẹp hoàn toàn không gây bất lỳ những nguy hại gì cho đôi mắt khi bạn biết cách sử dụng đúng đắn và bảo quản chính xác.

Một khi bạn đã quyết định chọn đeo kính áp tròng màu là giải pháp làm đẹp nhanh chóng và hiệu quả cho đôi mắt, bạn nên cần phải bảo quản chúng thật cẩn thận và đừng nên tiếc tiền cho việc mua thêm các món phụ kiện bán kèm theo như khay gương, nước ngâm kính áp tròng, nước nhỏ mắt kính áp tròng, vì nó cũng chính là những món đồ cực kì quan trọng trong việc chăm sóc cũng như đảm bảo cảm giác êm ái, độ an toàn cho đôi mắt của chính bạn trong suốt quá trình sử dụng 8 tiếng đồng hồ.

Những sai lầm do không chịu sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ đi kèm này không đáng xảy ra và còn kéo theo những nguy hiểm trầm trọng có thể mang lại cho các bạn.


VỆ SINH LENS MẮT KÉM


Đây là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu đối với người thường xuyên đeo kính áp tròng hàn quốc hay bất kì loại lens mắt nào khác. Bởi tác hại việc không chịu vệ sinh cẩn thận và đúng phương pháp , cặp lens sẽ bị nhiễm khuẩn theo thời gian và trực tiếp đem những vi khuẩn độc hại ấy lên đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, do khi đeo lens, bề mặt của kính sẽ áp sát vào tròng mắt của bạn cho nên đôi mắt càng dễ bị thương tổn từ việc đeo kính áp tròng không hợp vệ sinh.

7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-mat

Bàn tay dùng để đeo lens và các dụng cụ hỗ trơ đi kèm bắt buộc phải được vệ sinh thật sạch sẽ trước khi sử dụng. Tuy nhiên, Angel Eyes Contact Lens không khuyến khích dùng xà phòng để rửa mà thay vào đó ta có thể dùng dung dịch nước ngâm dùng cho kính áp tròng để thay thế.

Bên cạnh việc chú ý vệ sinh, bạn cần xem lại bàn tay đeo kính áp tròng. Để thuận tiên nhất và tiết kiệm thời gian mỗi khi đeo lens mắt, nên cắt ngắn móng tay hoặc đeo nhíp đeo lens mắt. Móng tay của các chị em phụ nữ thường rất sắc và cũng là nơi thường tích tụ các chất bẩn, nơi sinh sôi các loại vi khuẩn có hại.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt

Cũng không ít trường hợp vô tình làm rách, trầy xước bề mặt miếng lens mắt do dùng móng tay để lấy lens và cũng khó đảm bảo trường hợp nặng nề hơn là làm trầy giác mạc và khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn nữa.

Nhược điểm của cây nhíp đeo lens là rất khó sử dụng khi bạn còn đang là người lần đầu tiên tập làm quen đeo kính áp tròng hàn quốc. Khi đưa cây nhíp đeo lên gần tròng mắt, bạn sẽ khó có cảm giác từ bàn tay nên không biết cách nương nhẹ. Còn khi đeo bằng đầu ngón tay, bạn sẽ có cảm giác và dễ thành công hơn. Do đó, nếu muốn đeo lens mắt bằng tay bạn nhớ cẩn thận vệ sinh trước và cắt ngón móng tay thật gọn gàng nhé.

7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-mat

Khay đựng lens mắt cũng phải được thường xuyên vệ sinh giống như cặp lens và thay mới khi đã dùng quá thời hạn của nhà sản xuất.

Đặc biệt, tuyệt đối không được để lens tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào khác ví dụ như nước máy, nước mưa,… vì thành phần các loại nước này không đảm bảo được độ an toàn vệ sinh và có nguy cơ làm lens bị nhiểm bẩn và tích tụ vi khuẩn.


TỰ Ý THAY DUNG DỊCH NƯỚC NGÂM BẢO QUẢN KÍNH BẰNG CÁC LOẠI NƯỚC MUỐI Y TẾ HAY NHỮNG DUNG DỊCH NƯỚC NGÂM KHÁC


7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-mat

Như đã có nhắc sơ qua ở vấn đề trên, ngoại trừ dung dịch nước ngâm chuyên dụng dành cho đeo kính áp tròng, các loại dung dịch chất lỏng khác đều không thể đảm bảo được môi trường an toàn vệ sinh cho lens mắt. Thậm chí ngay cả nước đun sôi để nguội hay nước uống thông thường đều sẽ có các vi khuẩn li ti siêu nhỏ, sẽ dẫn đến tình trạng đôi mắt bị cộm, cay xót hoặc thậm chí không còn tác dụng để sử dụng được nữa.

Chỉ duy nhất sản phẩm dung dịch nước ngâm bán kèm tại nơi cung cấp là phù hợp nhất để sử dụng bảo quản cho kính áp tròng bạn đã mua. Ví dụ như tại TP.HCM, Angel Eyes Contact Lens chuyên cung cấp kính áp tròng chất lượng cao từ hàn quốc và bạn cũng nên dùng nước ngâm và nước nhỏ mắt bán kèm tại đây. Các thành phần cấu thành các chất bảo quản cũng được tương thích với chất liệu của cặp lens mắt.

Theo tiêu chuẩn bảo quản nước ngâm kính áp tròng, cặp kính phải được ngâm trong dịch dịch tối thiểu là 4 tiếng để có thể tẩy trôi được các chất bụi bẩn bám dính trên lens mắt trong suốt thời gian đeo lên mắt. Một khi bạn đã lấy kính ra đeo lên thì phải nhớ thay nước ngâm mới chứ không được tái sử dụng lại nước ngâm này để dùng lại thêm lần nữa. dễ kéo theo tình trạng làm nhiễm tròng lens.


SỬ DỤNG DUNG DỊCH NƯỚC NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG HAY NƯỚC NHỎ MẮT QUÁ THỜI GIAN SỬ DỤNG


Nước nhỏ mắt kính áp tròng có vai trò như giống như nước mắt nhân tạo, giúp bổ sung độ ẩm cho lens mắt để miếng lens không hút đi nước mắt của con ngươi. Thực hiện 1 phần nhiệm vụ trao đổi oxi cho mắt.

Nhưng cũng nhiều bạn chưa biết được rằng nước nhỏ mắt và nước ngâm cho kính áp tròng khi mua mới tại Angel Eyes Contact Lens thường có thời gian bảo quản đến 5 năm nhưng bạn cần chú ý sau khi khui seal sản phẩm tức là từng cho không khi tiếp xúc vào trong dung dịch thì thời hạn sử dụng tốt nhất cho mắt chỉ còn từ 3 – tháng tùy vào mật độ sử dụng của bạn nhiều hay ít.

Khi đã quá thời hạn sử dụng, các dung dịch này sẽ mất đi công dụng ban đầu và trở nên phản tác dụng. Đây sẹ là nơi gieo mầm bệnh, các vi khuẩn. Do đó, các dung dịch nước bảo quản phải thay thế thế đúng hạn dùng để nó đảm nhiệm tốt chức năng tẩy trùng cho kính áp tròng.

7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-mat

Đừng vô ý đánh liều “cửa sổ tâm hồn của mình” với những dung dịch bảo quản lens quá date nhé.


THẢ RÔNG MẮT ĐANG ĐEO LENS MẮT KHI RA NGOÀI ĐƯỜNG


Nhiều cô nàng có sở thích đeo lens màu làm đẹp đang vô tư thả rông đôi mắt của mình chỉ vì nghĩ rằng chỉ cần đeo lens là đôi mắt đã được bảo vệ tuyệt đối. Điều này là hoàn toàn không chính xác, nhất là khi ra ngoài đường cũng có nghĩa là bạn đã đối mặt với các loại bụi bẩn, khói xe.

Môi trường ngoài đường đặc biệt như tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh thì chính là nơi tập trung cực kí các vi khuẩn chứa mầm bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, mật độ cát bụi dày đặc nếu bay trực tiếp vào mắt cũng gây nguy cơ làm trầy xước bề mặt lens mắt, rất nguy hại cho sức khỏe cho đôi mắt của bạn.7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-matĐây chính là lý do mà bạn cần phải trang bị thêm kính mát để bảo vệ mắt mỗi khi có việc cần phải ra ngoài.


DÙNG CHUNG KÍNH ÁP TRÒNG VỚI NGƯỜI KHÁC


Hãy ghi nhớ thật kỹ điều này: Không bao giờ được dùng lại kính áp tròng của người khác và cũng đừng cho ai khác mượn đeo kính của bạn.

Ngay cả khi miếng lens mắt đã được lau rửa với dung dịch nước ngâm dành cho kính áp tròng thật cẩn thận thì bạn cũng không thể nào đảm bảo được liệu đã chắc chắn loại bỏ hoàn toàn 100% số lượng vi khuẩn đã bám dính trên bề mặt của miếng lens mắt. Chính vì thế, miếng lens này có thể tẩm ẩn nguy cơ lây nhiểm các loại bệnh về mắt từ việc đeo chung kính áp tròng.

Angel Eyes Contact Lens cũng không ngoại lệ với điểm lưu ý này. Tại đây không có bất kỳ chế độ đeo lens mắt thử cho mắt và chỉ có sản phẩm hoàn toàn mới 100% dành cho khách sử dụng, nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất, đảm bảo được vấn để an toàn sức khỏe cho đôi mắt của khách hàng.

7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-mat

Đặc biệt trường hợp đeo kính áp tròng cận thị, luôn phải hạ thấp độ cận xuống trong tầm khoảng 0.25 diop để mắt điều tiết được tốt hơn, không bị chóng mặt


QUÁ LẠM DỤNG, ĐEO LENS QUÁ THỜI GIAN SỬ DỤNG TRONG NGÀY


Theo các chuyên gia trong lĩnh vực về mắt, việc đeo lens mắt quá thời gian sử dụng trong ngày đồng nghĩa với việc bạn đang khiến cho cường độ của mắt phải hoạt động quá nhiều.

Hơn nữa, việc đeo kính áp tròng liên tục quá thời gian đeo trong ngày cũng ra những vi sang chấn, có nghĩa là những tổn thương nhỏ cho mắt mà không thể nhìn thấy được trong điều kiện bình thường. Nếu không được điều trị kịp thời, những vết xước này có thể trở thành sẹo làm suy giảm thị lực, viêm nhiễm giác mạc hoặc nặng nề hơn có thể làm mù lòa vĩnh viễn.7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-matNgoài những tác hại từ việc đeo kính áp tròng quá thời hạn liên tục còn gây thêm nguy cơ không cung cấp được lượng oxy tối thiểu cho đôi mắt. Theo các khảo sát khoa học của các chuyên gia về mắt, hơn 85% lương oxy cung cấp cho đôi mắt được cung cấp thông qua quá trình chớp mắt liên tục ở mí mắt. Nhưng khi đeo kính áp tròng, quá trình trao đổi oxy này sẽ bị hạn chế, dẫn đến tình trạng bị khô mắt do thiếu oxy. Cách mỗi tiếng lại dùng nước nhỏ mắt dành cho kính áp tròng vẫn sẽ là cách giải quyết tối ưu nhất, vừa bổ sung được độ ẩm vừa tẩy trôi các chất bụi bẩn bám dính trên bề mặt lens mắt.

Đeo kính áp tròng quá thời gian sử dụng trong ngày là điều cần phải ghi nhớ cần tránh. Nếu quyết định sử dụng kính áp tròng cao cấp, nên sáng suốt lựa chọn các mẫu lens mắt có chất liệu từ Silicone Hydrogel, đường kính 14.2mm, độ ẩm 55% và nên đeo từ dưới 10 tiếng. Với những dòng kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel thì thời gian như vầy sẽ là an toàn nhất!7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-matTuyệt đối không được đeo lens rồi đi ngủ qua đêm các chị em nhé


TRANG ĐIỂM TRƯỚC RỒI MỚI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG


Rất nhiều cô nàng trang điểm xong xuôi rồi lại mới đeo kính áp tròng. Điều này hoàn toàn là điều cấm kị nhé.

Nguyên nhân là do nếu chỉ để lens mắt dính phải một ít phấn nền trang điểm hay mascara thôi cũng sẽ khiến cho đôi mắt bị viêm nhiễm đấy. Ngoài ra, việc đeo kính áp tròng , không loại trừ khả năng bàn tay đeo lens có thể làm lem đi nét trang điểm gương mặt hoặc vô tình làm chảy nước mắt, nhòe mất lớp trang điểm, đường kẻ nhũ phía đuôi mắt.7-dieu-can-tranh-neu-ban-dang-deo-lens-matHãy đeo kính áp tròng trước khi bắt đầu trang điểm


KẾT LUẬN


Để được sở hữu một đôi mắt đẹp, long lanh và to tròn tất nhiên là điều không còn quá kho khăn khi đeo kính áp tròng màu. Tuy nhiên, sức khỏe của đôi mắt lại quan trọng không kém. Chính vì vậy, hãy luôn sáng suốt tự trang bị thêm những kiến thức cần thiết để đảm bảo được độ an toàn của sản phẩm mỗi khi cần đeo lens mắt. Luôn giữ cho đôi mắt vừa khỏe đẹp và tránh được các tác hại không mong muốn do đeo kính áp tròng không đúng cách nhé.

Để xem thêm nhiều sản phẩm kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel, các bạn có thể xem nhiều hơn tại đây nhé: http://angeleyes.vn/collections/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS

Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

NGẮM NHÌN LOẠT SAO VIỆT ĐEO LENS MẮT "PHẢN CHỦ"

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG AN TOÀN CÒN PHẢI BIẾT RỬA KÍNH ĐÚNG CÁCH

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ, CÁCH THAY THẾ ĐƠN GIẢN DÀNH CHO KÍNH GỌNG NHỰA

ĐEO LENS KÍNH AN TOÀN VÀ ĐÚNG CÁCH NHẤT KHÔNG ĐƠN GIẢN TÝ NÀO

NỔI BẬT NHƯ HHVN MAI PHƯƠNG THÚY NHỜ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG TỐT NHẤT TP.HCM

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article