Đeo lens kính an toàn và đúng cách nhất không đơn giản tý nào

Đeo lens kính an toàn và đúng cách nhất không đơn giản tý nào

Mục lục [Ẩn]

Bộ phụ kiện kính áp tròng/ kính giãn tròng có lẽ chẳng có gì xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp. Tuy nhiên để có thể đeo kính áp tròng an toàn và đúng cách nhất thì thật ra không đơn giản tý nào.

Đeo lens kính an toàn và đúng cách nhất không đơn giản tý nào

TÁC DỤNG CỦA KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ ?

Chức năng chính của kính áp tròng là hỗ trợ tật khúc xạ ở mắt, giúp bạn có khuôn mặt bình thường hơn, không bị dại đi và không vướng víu vào cặp kính gọng nhựa thông thường. Nhưng điều quan trọng là không phải ai cũng có thể đeo được loại kính áp tròng này. Để biết được liệu đôi mắt mình có phù hợp để đeo lens kính hay không, hãy khám mắt tại các hiệu kính, chuyên viên bán hàng hoặc bệnh viện chuyên môn về mắt để xác định được chính xác nhất.

Khi lần đầu tiên làm quen với kính áp tròng, vời trường hợp sẽ xuất hiện cảm giác cay, xốn hoặc chảy nước mắt liên tục. Mắt bạn cần khoảng tấm 15 phút đến 30 phút để làm quen với vật thể lạ. Chính vì vậy, nếu bạn quá khó khan trong lần đầu tập đeo lens kính thì hãy tự chuẩn bị thêm cả kính gọng để đề phòng nhé.

Đối với dòng kính áp tròng và kính giãn tròng thông thường thì thời gian sử dụng tương đối ngắn, chỉ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Riêng đối với kính áp tròng Silicone Hydrogel tốt nhất tại TP.HCM thì có thể kéo dài thời gian sử dụng từ 12-24 tiếng mỗi ngày. Bạn phải nhớ trước khi ngủ hoặc sau 6-8 giờ sử dụng phải tháo kính ra và ngâm trong dung dịch nước ngâm kính áp tròng. Ngoài ra, trong suốt thời gian đeo lens kính, cần nhỏ nước nhỏ mắt kính áp tròng liên tục mỗi tiếng một lần để bổ sung độ ẩm cho lens kính. Hầu hết các tác dụng phụ không mong muốn do đeo kính áp tròng đều bắt nguồn từ việc quên không nhỏ mắt thường xuyên cho lens.

BẠN CÓ BIẾT RẰNG KHÔNG NÊN RỬA TAY TRƯỚC VỚI XÀ PHÒNG ?

Đeo lens kính an toàn và đúng cách nhất không đơn giản tý nào

Đôi khi bạn vẫn thường nghe rằng qui trình đeo kính áp tròng lúc nào cũng phải dùng xà phòng rửa tay để tránh vi khuẩn xâm nhập vào mắt. Tuy nhiên,thật sự bạn chỉ cần dùng nước sạch để rửa tay đã đủ rồi, bạn cũng có thể dùng thêm nước ngâm kính áp tròng rửa lại đầu ngón tay đeo lens. Mình đã thấy rất nhiều trường hợp rửa tay trước bằng xà phòng nhưng chủ quan không rửa sạch, nên đeo vào rất dễ bị cay mắt, đỏ mắt.

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐI NGỦ, TIỀM ẨN NHIỀU NGUY HẠI ĐÔI MẮT

Đeo lens kính an toàn và đúng cách nhất không đơn giản tý nào

Tuyệt đối không đeo kính áp tròng khi ngủ qua đêm, thậm chí chỉ là ngủ trưa. Tại Việt nam, rất hiếm loại kính áp tròng nào lại có thể hỗ trợ việc đeo liên tục qua ngày hôm sau cả. Ngay cả người sử dụng loại kính áp tròng silicone hydrogel tốt nhất tại TP.HCM cũng được khuyến cáo không nên đeo liên tục qua đêm mặc dù có thể đeo liên tục từ 12-24 tiếng mình đã nói ở trên. Việc đeo kính áp tròng liên tục đã khiến đôi mắt của bạn phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Khi đi ngủ hay không còn sử dụng lens kính, hãy tháo ra để bảo quản và cho đôi mắt của mình được nghỉ ngơi, phục hồi.

Không đeo lens kính đi bơi, đi tắm hoặc đeo trong bất kì môi trường nước nào. Những nơi như thế ngoài nguy cơ bị trôi mất kính áp tròng/ kính giãn tròng còn tiềm ẩn hành động gián tiếp đưa vi khuẩn có hại xâm nhập vào tròng mắt. Không tiếp xúc gần với bếp ga, lửa, hơi nóng,… vì những yếu tố này sẽ khiến miếng lens kính bị co lại, rất nguy hại và chắc chắn sẽ tổn thương không hề nhẹ cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, nếu trong thời gian đeo lens, mắt bạn lại xảy ra bất kỳ triệu chứng bất thường ví dụ như cảm giác cộm, đau mắt không chịu xiết thì hãy tháo kính áp tròng ra ngay. Những trường hợp này nguyên do thường là một trong các miếng lens mà bạn đang đeo đã bị rách, mắt bạn không tương thích với thành phần trong nước ngâm kính áp tròng hoặc nước nhỏ mắt kính áp tròng.

Như các bạn thấy đó, để có thể đeo được lens kính an toàn và đúng cách nhất không hề đơn giản mà còn phải ghi nhớ rất nhiều lưu ý đi kèm. Tuy nhiên, lợi ích của việc đeo lens kính mang lại cho các chị em phụ nữ có lẽ không cần phải bàn cãi gì cả. Bạn hãy thường xuyên tự trang bị kiến thức cần thiết để có thể phòng tránh được những rủi ro không mong muốn cũng như tìm hiểu được đâu địa chỉ bán kính áp tròng uy tín và tốt nhất tại TP.HCM nhé.

Tham khảo một số loại kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel từ Hàn Quốc phù hợp để làm đẹp hay dùng để hóa trang tại đây: http://angeleyes.vn/collections/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

NỔI BẬT NHƯ HHVN MAI PHƯƠNG THÚY NHỜ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG TỐT NHẤT TP.HCM

ĐỊA CHỈ BÁN KÍNH ÁP TRÒNG UY TÍN VÀ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

NGUY CƠ MÙ VĨNH VIỄN VÌ TÁC HẠI VIỆC LƯỜI VỆ SINH KHI LÀM ĐẸP VỚI KÍNH ÁP TRÒNG MÀU HÀN QUỐC

NHỜ DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC CHO NAM, CHÀNG TRAI BẤT NGỜ LỘT XÁC HOÀN TOÀN

HOÀNG YẾN CHIBI RẠNG RỠ NGÀY XUÂN CÙNG KÍNH ÁP TRÒNG CAO CẤP SILICONE HYDROGEL CỦA ANGEL EYES

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article