HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG (LENS)

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG (LENS)

Mục lục [Ẩn]

Những trường hợp kính áp tròng gây hại cho mắt đa phần thường do người đeo phải sản phẩm kém chất lượng, không biết đeo lens đúng cách hoặc phương pháp bảo quản lens có vấn đề kéo theo những tác hại không mong muốn do lens mắt mang lại.

Sau đây sẽ là những cách hướng dẫn đeo kính áp tròng an toàn nhất mà bạn không cần phải tham khảo thêm bất kỳ những bài viết hướng dẫn nào khác nữa.

Diện mạo thay đổi hoàn toàn sau khi đeo lens

Đeo lens mắt giúp mang lại không ít những ưu điểm tuyệt vời nhưng không biết cách sử dụng đúng cách thì cũng sẽ mang lại không ít nguy hại cho mắt. Sau khi đeo kính áp tròng, đôi mắt các bạn sẽ trông được xinh xắn, long lanh hơn khi ra ngoài cùng bạn bè, party trong công ty hay đi sinh nhật,.. vậy thì cũng nên thử dùng qua đi chứ.

>>> Cùng xem qua: TOP 10 Các hãng kính áp tròng cận tốt nhất, uy tín nhất 2021


CÁCH ĐEO VÀ THÁO KÍNH ÁP TRÒNG CHO NGƯỜI ĐẦU TIÊN SỬ DỤNG


Hướng dẫn đeo kính áp tròng

  • Bước 1: Rửa sạch tay trước khi sử dụng .
  • Bước 2: Mở vỉ đựng kính, và lấy kính ra khay.
  • Bước 3: Đổ dung dịch ngâm kính áp tròng mới vào khay. Lần đầu sử dụng nên ngâm 4-6 giờ trước khi đeo.
  • Bước 4: Trước khi đeo, vẩy nhẹ để kính không đọng nước, đặt kính lên đầu ngón tay trỏ sao cho vành kính không bị dính vào tay.
  • Bước 5: Cách phân biệt mặt đúng.

  • Bước 6: Kéo hai mi mắt bằng hai ngón tay giữa.
  • Bước 7: Đưa kính lên mắt, ngước mắt lên trên, không được chớp mắt ( tập trung nhìn vào 1 điểm )
  • áp kính vào mắt, kính sẽ tự hút vào mắt.
  • Bước 8: Nhắm mắt lại, massage mí trên và mí dưới, sau đó nhỏ mắt để sát khuẩn.
  • Bước 9: Tương tự với bên mắt còn lại..

Tháo kính áp tròng

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch và lau khô ráo.
  • Bước 2: Kéo hai mi mắt bằng hai ngón tay giữa.
  • Bước 3: Mắt nhìn lên tròng sẽ dịch xuống mi dưới.
  • Bước 4: Dùng ngón trỏ và ngón cái nhẹ nhàng đặt lên lens và bóp nhẹ lấy lens ra khỏi mắt.
  • Bước 5: Rửa sạch và cho vào khay có nước ngâm.
  • Bước 6: Nhỏ mắt sau khi tháo kính áp trong để sát khuẩn.

Trong trường hợp không thể cắt móng bạn có thể dùng phụ kiện nhíp gắp để tháo kính

  • Kính áp tròng mới thường được bảo quản trong lọ thủy tinh có niêm phong hoặc trong tép bảo quản lens. Trước khi có thể đeo, cặp lens mắt cần phải được ngâm trong dung dịch nước ngâm lens chuyên dụng từ 4-6 tiếng để tẩy trôi hết chất bảo quản. Lưu ý rằng không được sử dụng lại phần nước có sẵn trong lọ thủy tinh đựng lens hay tép lens sản phẩm, chỉ dùng nước ngâm kính áp tròng mới.
  • Hạn chế rửa tay bằng nước xà phòng, tránh trường hợp không rửa sạch sẽ có thể làm cay mắt lúc đeo lens. Bạn có thể thay thể bằng chính nước ngâm lens để rửa đầu ngón tay đeo lens.
  • Nhỏ mắt trước và sau khi đeo kính, giúp loại bỏ được các chất bụi bẩn có thể bám trên mắt và đồng thời hỗ trợ tăng cường độ ẩm, làm mắt thêm trơn ướt. Bạn sẽ đeo lens vừa nhanh chóng, an toàn và dễ dàng hơn.
  • Khi lấy kính ra khỏi khay bảo quản lens, bạn nên vẩy nhẹ 1 tý để kính được ráo nước rồi mới đặt lên đầu ngón tay hoặc cây đeo lens. Lens quá ướt sẽ dính chặt vào ngón tay . Bạn nhớ các lưu ý sử dụng kính áp tròng này nhé.

NHỮNG PHỤ KIỆN CẦN THIẾT KHI ĐEO LENS


Chuẩn bị thêm khay gương đựng lens

Bên trong khay gương đựng lens có đầy đủ khay đựng lens + nhíp gắp + cây đeo lens+ bình đựng nước ngâm kính áp tròng mini

Thay mới định kỳ cho khay bảo quản để đảm bảo vệ sinh cho cặp lens mắt của bạn

Chỉ sử dụng dung dịch nước ngâm lens chuyên dụng Aqua B5

Nước nhỏ mắt cho lens Drop Aqua sẽ tác dụng tốt hơn so với dùng các sản phẩm nhỏ mắt thông thường khác


NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI THƯỜNG XUYÊN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG


NÊN:

  • Ngâm lens mắt lần đầu tiên trong khoảng 4-6 tiếng trước khi sử dụng
  • Đeo lens trước khi trang điểm và cũng tháo lens trước khi tẩy trang
  • Rửa sạch tay trước khi đeo, khuyến khích dùng nước ngâm rửa đầu ngón tay đeo lens sẽ đạt hiệu quả cao hơn
  • Thay nước ngâm cho kính định kỳ, kể cả khi bạn không đeo. Ít nhất là 3 ngày/ lần
  • Đeo thêm kính mát khi đi ra ngoài nếu đang đeo lens mắt. để tránh gió (dễ làm khô lens hoặc thổi lens mắt bay mất) và bụi bẩn (dẫn đến trường hợp mắt bị nhiễm trùng).
  • Kính áp tròng, nước ngâm lens, nước nhỏ mắt cho kính áp tròng hay những phụ kiện hỗ trợ sử dụng cần phải thay mới khi sắp hết thời hạn sử dụng. Không được tái sử dụng lại sản phẩm đã hết hạn.
  • Thường xuyên vệ sinh lại dụng cụ đeo lens, khay đựng lens với nước ấm hoặc dung dịch nước ngâm bảo quản
  • Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường sau khi đeo, hãy ngưng ngay và đến gặp bác sĩ để biết rõ nguyên nhân và cách phòng tránh.

KHÔNG NÊN

  • Đeo lens mắt quá 8 tiếng/ ngày. Trừ những dòng kính áp tròng cao cấp có chất liệu bằng Silicone Hydrogel thì bạn sẽ có thể kéo dài thời gian sử dụng từ 12-24 tiếng đồng hồ mà vẫn đảm bảo được độ an toàn cho đôi mắt.
  • Đeo kính khi đi ngoài trời mưa, đi bơi hoặc đi ngủ qua đêm
  • Đeo lens chung với người khác. Nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh về mắt rất cao.
  • Để lens mắt tiếp xúc với những loại nước sinh hoạt hằng ngày, nước máy, nước mưa,..
  • Ngâm kính bằng dung dịch nước muối sinh lý. Việc này dễ làm cho lens bị biến chất vì trong dung dịch này không có tác dụng bảo quản hay tạo độ ẩm giống như nước ngâm cho lens Aqua B5 thông thường.
  • Để móng tay quá dài. Bạn sẽ khó mà đeo lens dễ dàng nếu cứ vướng víu bởi bộ móng, lại còn rất dễ làm rách lens vì để mang lại cảm giác êm ái nhất khi đeo, kính áp tròng thường có cấu tạo rất mỏng.
  • Sử dụng lens đã rách hoặc đã hết hạn sử dụng.

CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG ĐÚNG CÁCH MÀ TRÔNG VẪN TỰ NHIÊN


Nét đặc trưng của đôi mắt người Châu Á:

- Màu mắt tối (nâu hoặc nâu đen): Dễ bị lệch tông màu khi đeo những màu xanh/ xanh lá. Kích thước tròng mắt khá nhỏ. Đôi khi chọn những dòng kính giãn tròng có đường kính quá lớn thì trông sẽ rất giả tạo, cứng nhắc và thiếu sức sống.

Chính vì vậy nên các bạn cần phải thật lưu ý 2 điểm này trước khi chọn mua đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng nhé.

Màu lens tự nhiên:

- Nếu bạn thích được sở hữu đôi mắt long lanh, to tròn những vẫn trông tự nhiên thì hãy chọn những mẫu lens có tông màu nâu, màu đen, màu choco hay màu ghi xám. Những tông màu này không kén màu da cũng tạo cảm giác hài hòa với màu nguyên thủy tròng mắt thật của bạn.

Kính Áp Tròng Silicone Hydrogel Selene Chocotong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

tong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

Kính Áp Tròng Silicone Hydrogel Opal Brown (Mắt Mèo Nâu)

tong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

lens màu xám khói là những màu rất phù hợp với mắt người châu á

Nếu bạn muốn sử dụng lens mắt để thay đổi màu mắt, tạo ấn tượng đặc biệt thì hãy thử trải nghiệm qua những cặp màu xanh biển hay xanh lá. Bạn sẽ thấy bất ngờ trước sự lột xác của chính mình đấy.

tong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

Kính Giãn Tròng Glossy Carrl Blue (Xanh Ngọc Sáng Bóng)

tong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

Đeo kính áp tròng 2 tông màu đen và xanh lá phù hợp với những cô nàng có cá tính pha chút nổi loạn trong đó

Kính áp tròng tông màu đen giúp cho đôi mắt trông được to tròn, sắc nét và long lanh hơn rất nhiều nhưng bạn cần lưu ý lựa chọn kích thước đường kính của lens vừa phải để đạt được hiệu quả tốt nhất, phòng tránh trường hợp đôi mắt trông quá giả tạo, thiếu sức sống.

tong-hop-huong-dan-cach-deo-kinh-ap-trong-an-toan-nhat

Lens mắt tông màu đen sẽ là sự lựa chọn hợp lý nếu biết cách lựa chọn đường kính phù hợp với tròng mắt của bạn

Kích thước đường kính của lens mắt

Kích thước thông dụng của các loại kính áp tròng/ kính giãn tròng màu hiện nay thường nằm trong khoảng 14.0mm, 14.2mm, 14.5mm và 15.0mm

Với những bạn mong muốn sở hữu được vẻ ngoài trông được xinh đẹp tự nhiên thì nên lựa chọn những dòng kính áp tròng có đường kính từ 14.0mm cho đến 14.2mm. Đây là kích thước gần bằng nhất so với tròng đen của đôi mắt người Châu Á nên

Trường hợp bạn muốn đôi mắt mình trông được ảo diệu hơn hoặc sử dụng để chụp ảnh nghệ thuật những trông không quá lố thì có thể chọn kính có kích cỡ 14.5mm và 15.0mm

Ngoài lựa chọn tông màu phù hợp với mục đích sử dụng thì bạn cũng nên để ý đến thông số đường kính của lens mắt


THỜI GIAN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG AN TOÀN CHO MẮT


Rất nhiều thương hiệu cung cấp những sản phẩm tương tự như lens mắt đều khuyến cáo khách hàng không nên đeo quá 5-8 tiếng/ ngày. Việc đeo lens quá thời gian qui định trong ngày rất dễ gây tổn hại cho mắt cũng như làm giảm đi tuổi thọ của cặp lens rất nhiều.

Những trường hợp bất khả kháng ví dụ như bạn phải đi học suốt ngày, tăng ca đột xuất thì hãy tận dụng những lúc nghỉ trưa. Tháo lens và ngâm trong dung dịch nước ngâm cho lens trong khay bảo quản tầm 30-60 phút trước khi phải đeo lens vào trở lại. Việc “nghỉ ngơi giữa hiệp” này giúp cho mắt bạn có thể thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn đồng thời lens được vệ sinh và ổn định hơn.

Tuy nhiên, việc tháo lắp và đeo lens như vậy chỉ áp dụng cho những loại kính áp tròng dài hạn như kính 3 tháng, kính áp tròng 6 tháng hoặc 1 năm. Kính áp tròng 1 ngày thường chất lượng rất tốt và mang lại cảm giác êm ái hơn so với những dòng kính thông thường khác. Loại kính này rất được những chị em có đôi mắt nhạy cảm ưa dùng. Thời gian sử dụng trong tầm khoảng từ 8-12 tiếng/ ngày rồi tháo bỏ, không sử dụng được nữa. Ưu điểm loại lens này là sạch sẽ, an toàn không phải mua kèm thêm các dụng cụ hỗ trợ bảo quản như nước ngâm lens, nước nhỏ mắt dành cho kính áp tròng hay lỉnh kỉnh chai lọ đựng và mang cảm giác êm ái suốt thời gian đeo kính. Tuy nhiên, do chỉ dùng được 1 lần duy nhất nên những loại lens này thường không được ”kinh tế “ cho lắm khi so sánh với dòng kính áp tròng dài hạn.

Tổng kết, để có được một đôi mắt đẹp thì đi kèm theo phải là một đôi mắt khỏe. Việc bạn cần làm chính là tìm ra được một địa chỉ bán kính áp tròng online uy tín tại tp.hcm hay địa phương bạn đang ở. Tuân thủ theo những qui định sử dụng lens mắt an toàn của chuyên viên tư vấn mà mình đã liệt kê đầy đủ trên bài viết hướng dẫn.

Hi vọng qua bài này các thắc mắc về hạn sử dụng kính áp tròng của các bạn đã được giải đáp nhé

Đừng quên >>> xem ngay những mẫu kính áp tròng Silicone Hydrogel cực "xịn" cực yêu mà giá lại hạt dẻ của nhà Angel Eyes nữa nha !!

Tag: Cách sử dụng kính áp tròng, hướng dẫn sử dụng kính áp tròng, cách sử dụng lens, hướng dẫn sử dụng lens, Quận 1, Quận 12, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8. Ship 10k: Quận Bình Tân, Quận 7,Quận 2, Quận Thủ Đức, Quận 9. Ship 30k: Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè. Ship Bưu điện: Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Hưng Yên,Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Yên, Cần Thơ

XEM THÊM :

NHỮNG THÓI QUEN CẦN TRÁNH NẾU DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG

NƯỚC NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG NÀO TỐT

TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

ĐÔI MẮT ĐẸP TỰ NHIÊN CHỈ VỚI KÍNH ÁP TRÒNG, KÍNH GIÃN TRÒNG

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ VIÊM MẮT

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslenshcm/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article