NHỮNG THÓI QUEN CẦN TRÁNH NẾU DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG

NHỮNG THÓI QUEN CẦN TRÁNH NẾU DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng là phụ kiện làm đẹp tuyệt vời nhưng nếu lạm dụng nó quá mức thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

Thói quen sử dụng các dạng kính áp tròng để làm thay đổi màu mắt hay đôi mắt thêm long lanh, to tròn đã không còn quá xa lạ với giới trẻ những chị em thích làm đẹp Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng kính áp tròng đúng cách để không gây thương tổn đôi mắt.

Nếu bạn vẫn còn đang mắc những thói quen dưới đây thì hãy loại bỏ chúng ngay nhé

nhung-thoi-quen-can-tranh-neu-dung-kinh-ap-trong


KHÔNG RỬA TAY VỚI NƯỚC SẠCH TRƯỚC SAU KHI ĐEO KÍNH


Nên rửa tay để tẩy trôi các vi khuẩn có hại cho đôi mắt. Tốt nhất là dùng nước ngâm kính áp tròng để đạt hiệu quả tốt nhất. ng việc tuy đơn giản nhưng lại có không ít bạn lại thường bỏ qua bước vệ sinh đầu tiên này.


KHÔNG THAY MỚI KHAY NGÂM LENS


Khay bảo quản cần để những nơi khô ráo khi không sử dụng. Nếu có thể, sau mỗi lần ngâm lens bạn nên tráng khay qua với dung dịch nước ngâm thêm một lần nữa để đảm bảo khay không bị nhiễm khuẩn.

Không dùng nước máy để thay thế cho nước ngâm kính


KHÔNG RỬA LENS MẮT THƯỜNG XUYÊN


Việc cọ rửa lens định kỳ sau khi đeo giúp loại bỏ các vi khuẩn và mảng bụi bẩn có thể bám vào kính để kính luôn được sạch sẽ và duy trì hiệu quả. Bất kỳ những lúc khi tháo kính áp tròng ra, bạn hãy tráng sạch kính với nước ngâm và thường xuyên cọ rửa kính khi đeo vào lần tiếp theo.

Nếu muốn, bạn có thể tham khảo qua sản phẩm máy rửa lens cầm tay. Dụng cụ giúp tối ưu cách rửa sạch cho lens mắt. Chỉ cần đặt lens vào 2 lồng chứa và xoay mạnh với dung dịch nước ngâm bên trong.


KHÔNG THAY NƯỚC BẢO QUẢN TRONG KHAY


Nước ngâm lens có tác dụng giúp bảo vệ cho lens mắt khỏi những chất bám bẩn và kéo dài được tuổi thọ sử dụng. Việc thay mới nước ngâm nên được thực hiện bất kỳ lúc nào khi bạn đã lấy kính ra khỏi khay đựng lens.

Trường hợp khi bạn không đeo kính áp tròng thường xuyên, ít nhất là 3 ngày thay nước ngâm 1 lần


KHÔNG SỬ DỤNG NƯỚC NHỎ MẮT CHO LENS KHI ĐEO


Nước nhỏ mắt Aqua cho lens có thành phần như nước mắt nhân tạo nên cảm giác rất dịu nhẹ, không cay mắt. Dung dịch giúp duy trì độ ẩm của lens và bôi trơn, giúp bạn có cảm giác “đeo kính áp tròng như không đeo vậy”. Một phần do kính phải được đặt áp sát vào tròng mắt nên nước nhỏ mắt cho lens giúp chống được các tổn thương cho mắt do trong quá trình sử dụng, kính sẽ cọ sát với mắt trong suốt quá trình đeo lens.

Ngoài ra, dung dịch nước nhỏ mắt còn loại bỏ được những mảng bám trên lens do điều kiện của môi trường và tăng tuổi tho của lens.


KHÔNG BIẾT RÕ XUẤT XỨ, NGUỒN GỐC CỦA KÍNH ÁP TRÒNG


Cần lưu ý kiểm tra kỹ sản phẩm kính áp tròng mà bạn dự định mua về nguồn gốc xuất xứ hay các chứng chỉ cấp phép của loại contact lens đó. Chỉ đến những địa chỉ bán kính áp tròng uy tín tại TP.HCM hoặc có thể tham khảo nhiều nguồn tin tức khác nhau để chọn lọc được nơi tốt nhất.


ĐEO QUÁ THỜI GIAN SỬ DỤNG TRONG NGÀY


Theo các lưu ý sử dụng kính áp tròng, thời gian đeo lens không nên quá 8 tiếng và chỉ nên dùng những dòng kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel để bảo vệ cho đôi mắt được tốt nhất. Không đeo kính áp tròng ngủ qua đêm


SỬ DỤNG LENS QUÁ HẠN


Kính áp tròng là một dạng thấu kính cực mỏng và thường làm bằng chất liệu polymer. Chúng sẽ dần thoái hóa sau mỗi lần sử dụng. Dấu hiệu nhận biết chính là khi đeo lens, mắt bạn sẽ còn cảm giác êm ái giống như lần đầu và tầm nhìn bị mờ một cách rõ rệt. Cặp kính cũng nhanh bị khô cứng và không còn đảm bảo an toàn.


SỬ DỤNG LẠI DUNG DỊCH NƯỚC NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG CŨ


Nước ngâm lens Aqua B5 hay những loại nước ngâm kính áp tròng khác thường không hoặc chứa rất ít chất bảo quản. Với tác dụng làm sạch, vệ sinh cho kính nên sau khi sử dụng ngâm lens, dung dịch còn sót lại là nơi tập trung các loại vi khuẩn có hại.

Khi sử dụng bạn chú ý cần tránh tiếp xúc trực tiếp miệng chai vào phần dung dịch còn lại trong khay đựng lens. Đổ hết những phần dung dịch ngâm còn thừa trong khay vì nó đã không còn an toàn để tiếp tục sử dụng được nữa. Riêng với phần chai ngâm, thường chỉ được dùng trong vòng từ 90 ngày cho đến 120 ngày kể từ khi mở nắp. Cũng có một số loại chỉ dùng trong 30 ngày.


ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG SAU KHI TRANG ĐIỂM


Luôn nhớ phải đeo kính áp tròng trước khi trang điểm và tẩy trang. Việc này sẽ giúp bạn tránh được trường hợp bụi mascara hay phấn nền không may rơi vào mắt gây nhiểm trùng hoặc kích ứng.

Nhắm mắt khi sử dụng các loại keo xịt tóc hoặc đeo kính mát bảo vệ mắt trước khi làm tóc. Các thành phần hóa học trong keo có thể bay vào mắt và gây tổn hại lâu dài cho mắt của bạn.


DÙNG NHIỀU LOẠI PHỤ KIỆN DUNG DỊCH NƯỚC NHỎ MẮT KÍNH ÁP TRÒNG KHÁC NHAU


Chỉ nên dùng loại nước nhỏ mắt hay nước ngâm kính áp tròng được khuyến cáo là an toàn cho mắt. Để an toàn nhất, nên mua sản phẩm có bán kèm khi mua kính áp tròng/ kính giãn tròng màu tại nơi bán.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi dùng các loại nước ngâm, nước nhỏ mắt dành cho lens vì có thể mắt bạn dị ứng với thành phần nào đó trong dung dịch sản phẩm.


KHÔNG ĐỊNH KỲ TÁI KHÁM CHO MẮT


Kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng/ lần nếu dùng kính áp tròng thường xuyên hoặc ít nhất là 1 năm/ lần để biết tình trạng sức khỏe của mắt. Không đeo lens khi đang mắc phải những bệnh về mắt như khô mắt, các bệnh viêm mắt hoặc thường xuyên phải tiếp xúc ở mội trường ô nhiễm như khói, bụi bẩn.

Để xem thêm nhiều sản phẩm kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel, các bạn có thể xem nhiều hơn tại đây nhé: http://angeleyes.vn/collections/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS

Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

------------------

XEM THÊM :

NƯỚC NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG NÀO TỐT

TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

ĐÔI MẮT ĐẸP TỰ NHIÊN CHỈ VỚI KÍNH ÁP TRÒNG, KÍNH GIÃN TRÒNG

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ VIÊM MẮT

3 MẸO ĐỂ MẮT 1 MÍ ĐƯỢC TO TRÒN NHƯ SAO HÀN QUỐC BẰNG CÁCH ĐEO LENS MẮT

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article