TẠI SAO ĐEO LENS XONG BỊ CỘM MẮT, NHỨC MẮT HAY MỎI MẮT?

TẠI SAO ĐEO LENS XONG BỊ CỘM MẮT, NHỨC MẮT HAY MỎI MẮT?

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng là một phụ kiện làm đẹp rất hiệu quả. Tuy nhiên đi kèm theo nó là biết bao rắc rối và rủi ro nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách. Trong bài viết này Angel Eyes sẽ liệt kê các vấn đề thường gặp phải với kính áp tròng cũng như cách giải quyết với mỗi trường hợp. Các bạn hãy đọc hết để khỏi bâng khuâng và biết cách xử lý khi gặp phải những vấn đề này nhé.


TẠI SAO ĐEO LENS BỊ CỘM MẮT?


Nguyên nhân đeo lens bị cộm mắt là do bán kính cong của lens (BC) quá nhỏ hoặc quá lớn với mắt, lens bị trầy rách, xước viền hoặc trong thời gian mang lens có bụi bay vào mắt.

Dù là nguyên nhân nào thì đeo lens xong bị cộm mắt sẽ không dễ chịu chút nào.


LÀM GÌ KHI ĐEO LENS XONG BỊ CỘM MẮT?


Khi đeo lens bị cộm ở mắt, bạn cần giữ bình tĩnh và làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Tháo lens ra ngay.
  • Bước 2: Dùng nước nhỏ mắt chuyên dùng cho lens để làm dịu tình trạng đau cộm ở mắt.
  • Bước 3: Kiểm tra lại tình trạng của lens có bị trầy rách hay xước viền hay không? Trên mặt lens có bị bám mảng ghèn hoặc bụi gây khó chịu khi đeo.
  • Bước 4: Nếu cả 2 trường hợp trên đều không phải thì chắc chắn bạn kiểm tra lại xem bạn đã đeo đúng mặt lens chưa?
  • Bước 5: Nếu những vấn đề trên đều không có nhưng tình trạng cộm vẫn không hết thì bạn phải thay mẫu lens mới vì BC không hợp với mắt.

>>> Có thể xem thêm: Len đeo mắt an toàn, uy tín, chất lượng


CẢM GIÁC LẦN ĐẦU ĐEO LENS


Đối với các bạn lần đầu đeo lens, mắt bạn sẽ có cảm nhận được sự xuất hiện của kính áp tròng và mắt sẽ chớp lại khi lens sắp được đưa vào mắt.

Chắc chắn ai cũng sẽ mang cảm giác hồi hộp, sợ đau hoặc cộm vì phải đưa cả chiếc lens vào mắt. Tuy nhiên, chỉ cần tập khoảng 10- 15 phút, mắt của các bạn sẽ thích nghi với việc đeo lens và không còn phản ứng chớp mắt nhiều nữa.

Điều quan trọng khi lần đầu đeo lens là bạn nên ngâm lens trước khoảng 4 - 6 tiếng với nước ngâm, để lens tan hết các chất bảo quản rồi thay nước ngâm mới để sử dụng.


ĐEO LENS BỊ NHỨC MẮT


Bị nhức mắt khi đeo lens là do đeo kính áp tròng không đúng độ cận, độ loạn. Do đó, trước tiên bạn cần tới phòng khám nhãn khoa để đo lại độ cận. Với các bạn cận trên 3 độ nên chọn kính áp tròng giảm độ từ 0.25 – 0.5 để mắt nhìn tốt hơn. Thường độ của lens sẽ thấp hơn độ của kính từ 0.25 - 0.5 độ.


ĐEO LENS BỊ MỎI MẮT


Hiện tượng mỏi mắt khi đeo lens xảy ra là do bạn mang lens không đúng độ cận hoặc bạn mang lens suốt thời gian dài khiến mắt điều tiết quá nhiều mà không được cung cấp độ ẩm qua việc nhỏ mắt khi mang lens.


CÁCH BẢO QUẢN LENS ĐỂ KHÔNG BỊ CỘM MẮT, NHỨC HAY MỎI MẮT


bao-quan-kinh-ap-trong

Nếu không được sử dụng, kính áp tròng phải được bảo quản trong khay đựng có sẵn dung dịch ngâm lens

  • Nếu cận loạn lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để kính áp tròng vào đúng bên là được.
  • Khi bóc kính áp tròng ra từ lọ/vỉ, nên ngâm lens ít nhất 4 tiếng bằng dung dịch ngâm để loại trừ chất bảo quản có trong nước từ lọ/vỉ kính áp tròng.
  • Nếu bạn cảm thấy mắt cộm như có bụi rơi vào, nên lập tức thay nước ngâm mới và bóc lens ra rửa lại thật kỹ. Bạn có thể rửa contact lens bằng máy rửa lens. Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy rửa lens, bạn có thể rửa sạch tay, cho một ít dung dịch ngâm và contact lens vào lòng bàn tay và sử dụng ngón tay còn lại để nhẹ nhàng tẩy bụi cho lens.
  • Tuyệt đối không rửa lens mắt bằng xà bông, lens sẽ không sử dụng được nữa.
  • Sau mỗi lần đeo kính áp tròng, bạn nên thay nước ngâm mới, luôn giữ cho nước ngâm sạch & trong, vì nếu có bụi bẩn bám lại, lens sẽ rất dễ bị trầy, lúc này đeo sẽ rất cộm. Trong trường hợp không dùng kính áp tròng mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý thay nước ngâm cách ngày để đảm bảo vệ sinh.

ĐỊA CHỈ MUA KÍNH ÁP TRÒNG UY TÍN


Một trong những địa chỉ mua kính áp tròng được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

Giấy phép Bộ Y Tế cấp cho các sản phẩm kính áp tròng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu lens giãn tròng có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Bên cạnh đó, Angel Eyes còn giao hàng tận nơi (trong ngày) trên toàn quốc khi bạn có nhu cầu mua lens ở các quận các quận trung tâm, kể cả Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh,..

Với hệ thống chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Angel Eyes sẵn sàng phục vụ và giúp đôi mắt của bạn trở lên long lanh, xinh đẹp hơn ♥

Bấm vào đây để xem hệ thống chi nhánh

khong-gian-angel-eyes
Không gian cửa hàng ANGEL EYES

Đối với tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm kính áp tròng tại Angel Eyes, hãng hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 cho những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt quá trình sử dụng, Angel Eyes luôn theo dõi và tận tình chăm sóc, hướng dẫn thêm cho khách hàng. Với những lợi ích này, thì Angel Eyes là địa điểm bán lens uy tín mà bạn không thể bỏ qua!

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

Tác giả: Angel Eyes Contact Lens

Ngày: 14/02/2020

Bình chọn:

⭐⭐⭐⭐⭐ (5/5) 189 lượt bình chọn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article