MỚI MUA LENS VỀ ĐEO LUÔN ĐƯỢC KHÔNG?

MỚI MUA LENS VỀ ĐEO LUÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Mục lục [Ẩn]

TÔI CÓ THỂ ĐEO LENS NGAY SAU KHI MỚI MUA VỀ KHÔNG?


Câu trả lời là KHÔNG NÊN. Vì những miếng lens đó có thể chứa một số loại vi khuẩn trong tròng kính, làm mắt bạn bị đỏ, ngứa và chảy nước mắt. Thế nên, trước khi đeo, bạn nên ngâm lens trong nước ngâm chuyên dụng qua đêm, hoặc từ 6-8 tiếng.


NẾU TÔI LỠ ĐEO LENS KHI MỚI MUA VỀ THÌ NÊN LÀM SAO?


Việc đeo kính áp tròng ngay sau khi mua về sẽ làm bỏng mắt, cay mắt dẫn đến chảy nước mắt quá mức.


BẢO QUẢN LENS THẾ NÀO?


Nếu 2 mắt cận lệch, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để kính áp tròng vào đúng bên là được.

bao quan lens

  • Khi bóc kính áp tròng ra, nên ngâm lens ít nhất 4 tiếng bằng dung dịch ngâm để loại trừ chất bảo quản có trong nước từ lọ/vỉ kính áp tròng.
  • Nếu bạn cảm thấy mắt cộm như có bụi trong mắt, nên lập tức thay nước ngâm mới và bóc lens ra rửa lại thật kỹ. Bạn có thể rửa chúng bằng máy rửa lens. Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy rửa lens, bạn có thể rửa sạch tay, cho một ít dung dịch ngâm và lens vào lòng bàn tay và sử dụng ngón tay còn lại để nhẹ nhàng tẩy bụi cho lens.
  • Tuyệt đối không rửa lens mắt bằng xà phòng, lúc đó lens sẽ không sử dụng được nữa.
  • Sau mỗi lần đeo kính áp tròng, bạn nên thay nước ngâm mới, luôn giữ cho nước ngâm sạch & trong, vì nếu có bụi bẩn bám lại, lens sẽ rất dễ bị trầy, lúc này đeo sẽ rất cộm. Trong trường hợp không dùng kính áp tròng mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý thay nước ngâm cách ngày để đảm bảo vệ sinh.
  • Cách bảo quản kính áp tròng khi không sử dụng cũng như cách bảo quản lens khi không sử dụng thường xuyên cực kì đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy nhíp gấp lens ra khỏi mắt, để lens vào ngâm trong dung dịch bảo quản kính áp tròng. Sau đó, khoảng 2 ngày, bạn nên kiểm tra kính áp tròng trong khay xem cấu tạo kính áp tròng có bị bám bẩn hay khô nước hay không? Sau đó, bạn phải thay nước ngâm mới vào để đảm bảo vệ sinh cho lens.

>>> Xem thêm có thể bạn cần: Cách bảo quản lens khi không có nước ngâm

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article