TẠI SAO ĐEO LENS BỊ MỜ? CÓ CÁCH CHỮA KHÔNG?

TẠI SAO ĐEO LENS BỊ MỜ? CÓ CÁCH CHỮA KHÔNG?

Mục lục [Ẩn]

Tại sao đeo lens bị mờ

Trường hợp mắt bị mờ khi đeo kính áp tròng không phải là điều quá hiếm gặp. Hầu hết mọi người sẽ có tâm lý sợ sệt, rằng lý do tại sao đeo lens bị mờ? Có ảnh hưởng gì đến mắt không? Dưới đây là một số nguyên do mà Angel Eyes sẽ cung cấp cho bạn.


NGUYÊN DO VÌ SAO ĐEO LENS BỊ MỜ


  • Phiếu đo mắt đã hết hạn: Có thể nói đây là lý do phổ biến nhất khiến mắt bị mờ khi đeo kính áp tròng. Tầm nhìn của mắt sẽ giảm khi bạn già đi, vì vậy, bạn cần thực hiện đo mắt theo định kỳ.
  • Phiếu đo mắt mới: Nếu bạn vừa đo mắt, lúc đó mắt của bạn cần có thời gian để thích ứng. Trước đây, bạn có thể đã quen với việc nheo mắt lại để nhìn rõ hơn. Khi có đeo kính áp tròng và không cần phải nheo mắt nữa, nó sẽ khiến mắt bản mỏi một chút. Tuy nhiên, trong vòng hai tuần hoặc ít hơn, mắt của bạn sẽ tự động điều chỉnh và thích ứng theo độ cận mới của kính và bạn sẽ nhìn rõ hơn mà không gặp bất kỳ khó khăn nào nữa.
  • Loạn thị: Nếu mắt bạn nhìn tới đâu cũng bị mờ, bạn có thể bị loạn thị. Nguyên nhân là do giác mạc có hình dạng bất thường, đồng nghĩa với việc lắp kính áp tròng có thể phức tạp hơn. Kính áp tròng của bạn có thể bị tuột thường xuyên hơn, khiến tầm nhìn của bạn bị mờ. Đối với trường hợp này, bạn cần dùng những dòng sản phẩm lens loạn.
  • Lắp lens không đúng vị trí mắt: Về việc này, hãy tham khảo cách đeo lens mà Angel Eyes hướng dẫn dưới đây:

>>> Xem thêm có thể bạn cần: Khóc khi đeo lens có sao không? Có bị mờ hay trôi Lens không?

  • Đeo lens quá lâu: Khi đeo lens suốt 1 ngày (thông thường là từ 6-8 tiếng), nó sẽ tích hợp bụi bẩn và protein từ mắt. Thế nên, hãy tháo chúng ra ngoài khi cảm thấy khó chịu và sử dụng nước rửa lens để vệ sinh. Ngâm lens trong dung dịch khoảng vài giờ, thường là qua đêm, để tất cả vết bẩn được loại bỏ và bạn có thể đeo lại vào hôm sau.
  • Dị ứng: Dị ứng có thể khiến mắt bạn chảy nước mắt nhiều hơn khi đeo lens.
  • Khô mắt: Lượng nước mắt vừa phải sẽ duy trì một lớp màng trơn trên giác mạc, ánh sáng đi qua có thể hội tụ vào ngay giữa đồng tử, giúp ta nhìn thấy rõ hơn. Mắt quá khô sẽ khiến miếng kính không thể bám hoàn toàn vào bề mặt nhãn cầu, dẫn đến nằm lệch vị trí. Với những bạn mắt dễ khô, nên chuẩn bị thêm nước nhỏ mắt để bổ sung nước mắt nhé!
  • Vệ sinh tay: Chưa rửa sạch tay trước khi đeo, chất bẩn trên tay sẽ bám vào làm mờ bề mặt kính, khi đó ta chỉ cần tháo kính ra, dùng dung dịch ngâm rửa lại là đeo tiếp được.
  • Miếng kính không bị bẩn, nhưng bị những chất dịch tiết ra từ tuyến lệ trên mắt bám lên (như gỉ mắt...), trường hợp này, bạn dùng khăn giấy ướt hoặc khăn bông ướt nhẹ nhàng chùi sạch mí mắt, đồng thời vệ sinh lại kính áp tròng là được.
  • Bán kính cong (BC) của kính áp tròng không phù hợp với mắt (quá rộng hoặc quá chật)
  • Bán kính cong không phù hợp với đường cong nhãn cầu, khiến cho miếng kính không thể ốp sát vào tròng mắt, do đó không nằm đúng vị trí, không phát huy được tác dụng trị cận thị dẫn đến hình ảnh mờ, nhoè.
  • Một nguyên nhân khác khiến miếng kính hay bị mờ đó là do kính đã hết hạn sử dụng, dẫn đến kính bị biến dạng, hoặc rửa không còn sạch được nữa. Đó là lúc bạn cần phải mua cặp kính mới thay thế rồi đấy!


ĐO MẮT MIỄN PHÍ Ở ĐÂU?


Một trong những địa chỉ mua lens cận, kính áp tròng cận thị được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM


CHỨNG NHẬN CỦA BỘ Y TẾ ĐỐI VỚI ANGEL EYES NĂM 2021


Giấy phép của Bộ Y Tếđối với các dòng kính áp tròng tại Angel Eyes

Chứng nhận của Bộ Y Tế đối với Angel Eyes năm 2021

Kết quả phân loại của Bộ Y Tế đối với các trang thiết bị tại Angel Eyes

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article