Sự thật việc đeo kính áp tròng có lợi hay hại cho mắt

Sự thật việc đeo kính áp tròng có lợi hay hại cho mắt

Mục lục [Ẩn]

Nguyên nhân do đâu cho việc đeo lens kính là gây hại cho mắt ??

Sự thật việc đeo kính áp tròng có lợi hay hại cho mắt

Sau đây là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

>> Đeo lens sai qui cách

>> Sử dụng lens mắt bị rách, bị nhiễm khuẩn (vài trường hợp khi đeo lens, nhiều bạn có để móng tay dài dẫn đến việc làm rách lens mắt những vẫn tiếp tục sử dụng lại)

>> Lens kính kém chất lượng, lens kính giá rẻ trôi nổi trên thị trường

Đặc biệt, các chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng lens kính và đang gặp phải tình trạng gây hại cho mắt thường do không biết đeo lens đúng cách hoặc phương pháp vệ sinh và bảo quản kính áp tròng màu, kính giãn tròng màu. Không chú ý đến các hướng dẫn sử dụng, chỉ định từ các bác sĩ chuyên môn về mắt, từ nhà sản xuất sản phẩm kính áp tròng màu đẹp từ Hàn Quốc.

Thường xuyên vệ sinh lens kính bằng dung dịch nước ngâm dành cho kính áp tròng/ kính giãn tròng

Vấn đề bảo quản và vệ sinh cho kính áp tròng đóng vai trò quan trọng không kém. Trong các bệnh về mắt, bệnh nhiễm khuẩn do một loại Virus chuyên ăn mòn giác mạc cực kỳ nguy hiểm. Nhất là đối với nhiều bạn hiện đang đeo lens mắt nhưng lại xem thường việc vệ sinh và sử dụng nước máy để thay thế cho dung dịch nước ngâm dành cho kính áp tròng/ kính giãn tròng.

Nước ngâm tuy vẻ ngoài không khác gì so với nước mới thông thường nhưng thành phần bên trong từng loại lại khác nhau hoàn toàn. Đối với nước ngâm lens kính có bao gồm các chất sát khuẩn, giúp làm sạch các loại bụi bẩn, protein thừa trên tròng mắt, giúp bảo vệ lens và ngăn ngừa các rủi ro nguy hại cho mắt. Trong khi đó, nước máy sinh hoạt hằng ngày của chúng ta lại chứa vô số những loại vi khuẩn độc hại cho đôi mắt, một bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể của chúng ta.

Bên cạnh việc dùng nước ngâm kính áp tròng để bảo quản lens kính, bạn cũng nên tuân theo các lưu ý an toàn khi bắt đầu quyết định đeo lens của các bác sĩ khuyến cáo. Nhằm phòng tránh các rủi ro do đeo lens hại mắt, hư mắt hay lây nhiễm các loại virút nguy hiểm chuyên ăn mòn giác mạc.

>> Nắm rõ cách sử dụng kính áp tròng và bảo quản. Phải định kỳ khám mắt và thay mới lens kính theo thời hạn sử dụng nhà sản xuất đặt ra, giúp đảm bảo an toàn cho đôi mắt bạn.

>> Tuyệt đối không sử dụng nước máy để rửa kính.

Nhằm giảm thiểu tình trạng đeo lens gây hại cho mắt, những chị em có sở thích thường xuyên đeo kính áp tròng màu để làm đẹp cần phải nghiêm chỉnh tuân thủ các lưu ý vệ sinh lens sau đây :

>> Bước 1 : Chuẩn bị các phụ kiện cần thiết

Trước khi bắt đầu qui trình vệ sinh cho lens kính, bạn cần phải bày ra các phụ kiện chuẩn bị trước như khăn sạch, kính áp tròng, khay đựng kính, dung dịch nước ngâm bảo quản kính áp tròng, khăn sạch,…

>> Bước 2 : Rửa sạch tay

Angel Eyes Contact Lens vẫn khuyến cáo rằng khi rửa tay, bạn chỉ cần rửa sơ qua với nước máy và rửa lại một lần nữa bằng dung dịch nước ngâm đối với đầu ngón tay tiếp xúc trực tiếp với miếng lens kính.

>> Bước 3 : Tháo kính áp tròng

Cẩn thận lấy kính từ trong tép lens hoặc trong lọ đựng lens ra ngoài.

>> Bước 4 : Vệ sinh cho lens kính

Ở bước này, chỉ những bạn không thường xuyên sử dụng lens thì nên chú ý kỹ. Bạn có thể tự mua thêm phụ kiện máy rửa lens xoay tay để có thể rửa sạch lens kính được hiệu quả nhất, tẩy trôi được các bụi bẩn bám dính lên bề mặt lens.

>> Bước 5 : Bảo quản kính

Sau khi rửa sạch bằng dụng cụ máy rửa lens xoay tay, bạn có thể tiến hành đến bước bảo quản lens với dung dịch nước ngâm dành cho kính áp tròng.

>> Bước 6 : Đặt lens vào trong khay

Khi mua hàng trực tiếp tại văn phòng công ty Angel Eyes Contact Lens hoặc đặt mua online thông qua website, fanpage thì bạn đều được tặng kèm 1 khay nhỏ đựng lens. Công dụng của khay nhằm bảo quản cho lens kính khi không sử dụng tới. Hãy đặt miếng lens vào trong khay và cho một ít dung dịch nước ngâm khoảng 2/3 khay đựng lens. Nếu bạn bị cân thị, hãy phân biệt trước bên trái và bên phải của khay để phòng tránh trường hợp đeo nhầm bên khay bị lệch độ.

>> Bước 7 : Lặp lại

Làm lại một lần nữa tương tự với bên lens kính còn lại. Chú ý ngâm lens theo thời gian qui định của nhà sản xuất, ngâm liên tục trong 4 tiếng đối với lần đeo kính áp tròng màu đầu tiên. Tuyệt đối không dùng nước máy thông thường để vệ sinh cho lens hoặc dùng các sản phẩm phụ kiện trôi nổi trên thị trường không dành cho kính áp tròng để bảo quản.

Tóm lại, sự thật việc đeo kính áp tròng có lợi hay hại cho mắt đều phụ thuộc rất nhiều vào người đeo. Việc đeo lens kính đều nhằm mục đích hỗ trợ tật khúc xạ và tác dụng thẩmmỹ, làm đẹp nhanh chóng cho đôi mắt mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đeo lens hoàn toàn vô hại chỉ với điều kiện bạn hoàn toàn hiểu rõ cách đeo lens kính chuẩn xác và phương pháp vệ sinh, bảo quản kính.

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG MÀU, KÍNH GIÃN TRÒNG MÀU TRONG BAO LÂU LÀ AN TOÀN ?

CÁCH LẤY CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG, KÍNH GIÃN TRÒNG HÀN QUỐC RA KHỎI MẮT AN TOÀN

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ, KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC LÊN MẮT, LỢI HAY HẠI ?

ĐA DẠNG KÍNH ÁP TRÒNG COSPLAY GIÁ RẺ TẠI TP.HCM CHO MÙA HALLOWEEN

CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP TRÁNH CÁC BỆNH VIÊM MẮT

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article