Đeo kính áp tròng màu, kính giãn tròng màu trong bao lâu là an toàn ?

Đeo kính áp tròng màu, kính giãn tròng màu trong bao lâu là an toàn ?

Mục lục [Ẩn]

Thời gian đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng vẫn một trong những các lưu ý quan trọng khi bạn bắt đầu sử dụng kính.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là điểm nhấn quan trọng trên khuôn mặt. Nó cũng là nét nổi bật, làm tôn sự cuốn hút và quyến rũ của các chị em phụ nữ. Chính vì thế, được sở hữu 1 đôi mắt long lanh, to tròn cũng là ước mơ to lớn của bất kỳ ai. Hiện nay, kính áp tròng và kính giãn tròng đang dần trở nên xu hướng và là vật dụng quen thuộc trong các phụ kiện thời trang, đặc biệt của giới trẻ để giúp thực hiện ước muốn làm đẹp, che khuất các khuyết điểm của đôi mắt như các giới trẻ, ngôi sao hoặc những ai yêu thích đeo lens.

Qua đó, nhu cầu thắc mắc về cách đeo kính áp tròng, kính giãn tròng an toàn ? Thời gian đeo kính áp tròng bao lâu là tốt ? Địa chỉ bán kính áp tròng uy tín tại TP.HCM ? Angel Eyes Contact Lens sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, để việc đeo lens kính được an toàn và đạt được hiệu quả, mang lại vẻ đẹp tự tin cho đôi mắt bạn.

Thời gian tối đa đeo kính áp tròng màu bao lâu là an toàn cho đôi mắt ?

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia lĩnh vực nhãn khoa rằng chúng ta không nên đeo kính áp tròng màu hay kính giãn tròng màu liên tục trong thời gian dài. Trong trường hợp cần thiết phải đeo lens mắt liên tục hay dùng với mục đích trang điểm làm đẹp, bạn chỉ nên đeo tối đa trong khoảng 6-8 tiếng/ mỗi ngày riêng với dòng lens kính thông thường có độ ẩm cao. Nếu có thể, bạn nên tham khảo thêm thông tin về dòng kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel từ Hàn Quốc, sản phẩm có độ an toàn cao và giúp kéo dài thời gian sử dụng từ 12-24 tiếng/ mỗi ngày, phòng tránh các rủi ro do đeo lens xuống gấp 5 lần.

Việc đeo kính áp tròng màu giúp mang lại tác dụng thẩm mỹ và nhiều lợi ích tuyệt vời khác nhưng nó cũng kéo theo nhiều ảnh hưởng nguy hại cho đôi mắt nếu bạn sử dụng không đúng cách với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Để kéo dài tuổi thọ cho lens mắt cũng như biết cách sử dụng lens mắt được chính xác và an toàn nhất, bạn hãy xem qua bài viết sau:

Đeo kính áp tròng màu, kính giãn tròng màu trong bao lâu là an toàn ?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau nếu muốn đeo lens mắt được hiệu quả nhé:

>> Không đeo kính áp tròng khi đi bơi, đi tắm hay đeo lens kính trong môi trường dưới nước. Bởi trong nước có rất nhiều vi khuẩn độc hại, bám dính lên bề mặt lens và gây tình trạng viêm nhiễm cho đôi mắt.


>>Không đeo kính khi ngủ qua đêm, bởi nếu quá trình oxi hóa bị cản trở dễ làm viêm giác mạc và lens kính bị mờ đi, không còn nhìn rõ được như ban đầu nữa. Kể cả bạn chợp mắt nghỉ trưa và đeo lens đi ngủ vào ban đêm . Từ đó, tuổi thọ của kính sẽ giảm rõ rệt cũng như sức khỏe của mắt.

>> Thời gian đeo kính áp tròng tối đa cũng như giúp kính phát huy tốt hiệu quả là từ 6-8 tiếng mỗi ngày, đối với những dòng lens mắt có độ ẩm cao (từ 55% - 58%). Không nên đeo quá thời gian chỉ định.

Tùy theo chất liệu của cặp lens kính mà thời gian đeo lens có thể khác nhau. Dòng lens chất liệu polyhema dùng được từ 6-8 tiếng/ ngày, dòng lens cao cấp chất liệu Silicone Hydrogel kéo dài thời gian đến 12-24 tiếng/ ngày.

>> Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì hãy tránh sử dụng kính áp tròng nhé, vì khi đeo lens kính khả năng bị lây nhiễm sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với người thông thường. Nếu trường hợp bạn buộc phải sử dụng, hãy tham khảo trước ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

>> Khi không sử dụng kính, hãy vệ sinh và bảo quản cẩn thận cặp lens trong khay đựng lens kính chuyên dụng và được ngâm trong dung dịch nước ngâm bảo quản dành cho kính áp tròng. Môi trường trong không khí ô nhiễm và khói độc hại sẽ làm tích tụ bụi bẩn và các vi khuẩn có hại trên bề mặt của miếng lens.

>> Luôn giữ cẩn thận và biết cách bảo quản cặp lens kính thật tốt, để bạn có thể sử dụng được dài lâu. Rửa tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với kính áp tròng.

>> Khử trùng cặp kính hằng ngày với bộ dụng cụ bán kèm tại Angel Eyes Contact Lens để tránh mắt bị viêm, nhiễm khuẩn. Bộ dụng cụ thường bao gồm case gương, máy rửa lens bằng tay, nước ngâm kính áp tròng, nước nhỏ mắt kính áp tròng, … Đặc biệt nước ngâm lens kính phải là phụ kiện dành riêng cho người đeo lens có các thành phần phù hợp với lens, hoặc có kê theo đơn của bác sĩ chứ không phải là nước ngâm đơn thuần để vệ sinh cá nhân và lau khô sẽ rất dễ làm nhiễm khuẩn bề mặt kính áp tròng. Chỉ riêng việc bề mặt kính bị nhiễm khuẩn cũng sẽ kéo theo nhiều rủi ro nguy hại cho đôi mắt của bạn.

>> Thay định kỳ khay đựng lens cách 3 tháng một lần để đảm bảo an toàn cho kính áp tròng, ngăn chặn kính bị bẩn hoặc các tác nhân xâm nhập làm nhiễm khuẩn đến lens kính.

>>Phải tự lựa chọn được dòng lens kính phù hợp với đôi mắt của mình nhất. Độ to giãn hay đường kính của lens cũng tùy vào đôi mắt của từng người, không phải ai cũng có thể dễ dàng đeo được kính áp tròng hay kính giãn tròng làm to mắt. Sau khi đeo kính được 1 thời gian và bắt đầu có triệu chứng nhìn bị mờ hay cảm giác khó chịu, hãy nên thay mới cặp kính và kiểm tra lại mắt ngay lập tức để biết được tình trạng sức khỏe của mình.

>> Nếu xuất hiện những hiện tượng khi đeo như đỏ mắt, chảy nước mắt liên tục, cay và đau mắt, tầm nhìn của mắt bị giảm đi rõ rệt. Hãy ngưng đeo lens, đến khám ngay các bác sĩ chuyên khoa về mắt để biết rõ nguyên do và phòng tránh.


>> Chu kì đeo lens mắt cũng phụ thuộc vào từng người. Những bạn sở hữu đôi mắt khỏe mạnh tất nhiên sẽ có thời gian đeo lens kính lâu hơn so với bạn có đôi mắt quá nhạy cảm.

>> Trong trường hợp người đeo lens là trẻ em, khi bắt đầu sử dụng kính áp tròng cần phải có sự hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng từ người lớn. Cần chú ý thời gian đeo kính áp tròng trong chỉ định của nhà sản xuất, để giúp cho đôi mắt có thể nghỉ ngơi.

Trên đây là một vài lưu ý về cách đeo kính áp tròng màu, kính giãn tròng màu trong bao lâu là an toàn nhất và tốt nhất. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn lần đầu tập làm quen khi sử dụng lens kính.

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

CÁCH LẤY CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG, KÍNH GIÃN TRÒNG HÀN QUỐC RA KHỎI MẮT AN TOÀN

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ, KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC LÊN MẮT, LỢI HAY HẠI ?

ĐA DẠNG KÍNH ÁP TRÒNG COSPLAY GIÁ RẺ TẠI TP.HCM CHO MÙA HALLOWEEN

CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP TRÁNH CÁC BỆNH VIÊM MẮT

ĐEO KÍNH GIÃN TRÒNG LÀM TO MẮT, CHOÁNG VÁNG VỚI GƯƠNG MẶT CÔ NÀNG TỪ HÀN QUỐC

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article