Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, số lượng bạn học sinh, sinh viên bị cận rất nhiều nên các em thường phải phụ thuộc vào kính thuốc gọng nhựa để hỗ trợ điều trị tật khúc xạ ở mắt. Một số trường hợp có em bị cận nặng (tròng kính rất dày) chia sẻ rằng khi đeo kính thường xuyên gây cảm giác mỏi ở sống mũi vì gọng kính.

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Ngoài ra, việc phải đeo kính gọng nhiều giờ liền dễ gây ra tình trạng khiến đôi mắt lúc nào trông cũng có vẻ đờ đẫn và lồi ra,… Và rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho nhiều em dần chuyển từ kính gọng sang dùng kính áp tròng cận thị giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như để tránh sự vướng víu, khó chịu từ gọng kính. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nhiều bạn trẻ có cận và không cận cũng sử dụng kính áp tròng màu hay kính giãn tròng màu để làm phụ kiện làm đẹp , sở hữu ngay đôi mắt long lanh, to tròn.

Nhưng việc đeo kính áp tròng/ kính giãn tròng lại kéo theo nhiều rắc rồi đi kèm như phải luôn vệ sinh lens kính thường xuyên, phải biết phương pháp đeo kính và tháo kính hay trong quá trình đeo kính bị chảy nước mắt, cay mắt, rát hay cộm mắt.

Vậy nếu cận thị và không cận, đeo lens kính có hại hay có lợi ? Đeo kính áp tròng trong trường hợp như thế nào là phù hợp và an toàn cho đôi mắt?

Tại sau gọi kính áp tròng, kính giãn tròng là kính thuốc ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Kính áp tròng ngoài việc dùng cho mục đích làm đẹp thì ban đầu vẫn được sử dụng là chữa bệnh, điều trị hỗ trợ tật cận thị, viễn thị và loạn thị cho mắt.

Kính áp tròng khác với kính gọng nhựa chỗ nào ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Kính áp tròng là một loại thấu kính siêu mỏng, có dáng hình chảo được đặt trực tiếp lên tròng mắt. Tại Angel Eyes Contact Lens, các sản phẩm lens kính đều được sản xuất theo dây chuyền đặc biệt, tạo được đường cong ôm sát vào tròng mắt của người Việt Nam, tạo cảm giác êm ái nhất trong quá trình đeo lens. Do vậy, đeo kính áp tròng không cần gọng đỡ như kính thuốc thông thường.

Khi miếng lens kính được đặt trên giác mạc, giữa đó là lớp nước mắt rất mỏng giúp cho lens có thể di chuyển ở 1 mức cần thiết của tròng mắt cũng như nước mắt có thể thay mới liên tục.

Ngoài việc, việc thay mới nước mắt giúp rửa trôi các chất cặn bám bẩn hay vi khuẩn cũng như hạn chế tối đa các chấn thương, rủi ro bị trầy xước bề mặt của giác mạc. Kính áp tròng cận thị hoặc kính sát tròng thường được làm bằng chất liệu tổng hợp đặc biệt (thường là polyhema hoặc đối với những dòng kính áp tròng cao cấp làm bằng silicone hydrogel) có tính ngậm nước hoặc dòng kính áp tròng cứng ngủ qua đêm cho phép oxi có khả năng thẩm thấu qua tròng kính nhằm giúp đảm bảo khả năng sinh hoạt bình thường của đôi mắt.

Những ai mới nên dùng kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Khi bạn có ý định muốn dùng kính áp tròng cận thị để hỗ trợ tật khúc xạ hoặc kính áp tròng màu để làm đẹp cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, giúp đảm bảo đôi mắt không bị các trường hợp bệnh viêm nhiễm, không bị khô mắt và đeo lens kính đặt được hiệu quả cao và an toàn nhất. Ngoài ra, việc được tư vấn kỹ càng sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro khi đeo lens và bạn có thể tự chọn được cho mình cặp lens mắt phù hợp với đôi mắt của mình nhất.

Đặc biệt, người đeo kính áp tròng cần phải nên nắm rõ phương pháp cách đeo và tháo lens, qui trình bảo quản lens, thời gian khám mắt và thời hạn sử dụng để thay mới cặp kính áp tròng, kính giãn tròng khác.

Vậy nếu đeo kính áp tròng không đúng cách, tác hại nào sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt bạn ? Và cụ thể những tổn thương về mắt thường gặp đối với các bệnh nhân về mắt do kính áp tròng gây nên ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Tác hại từ việc đeo kính áp tròng không đúng cách gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng cho đôi mắt, một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của chúng ta. Ví dụ các trường hợp thường gặp làm tổn thương cho giác mạc như trầy xước, nhiễm trùng giác mạc hoặc viêm loét. Nếu không kịp thời điều trị sẽ rất dễ để lại sẹo trên bề mặt, làm suy giảm thị lực và nặng nề hơn là mù lòa vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, bệnh mà đa số các bạn sử dụng kính áp tròng hay gặp phải đó chính là các bệnhl ý về biểu mô. Đây là khi các lớp tế bào ngoài cùng trên bề mặt giác mạc bị tổn thương do dùng kính áp tròng không phù hợp, có thể do kích thước đường kính quá lớn hoặc do các thành phần trong nước bảo quản gây kích ứng, không cung cấp đủ độ ẩm cho lens.

Để đeo kính áp tròng đúng cách thì cần phải làm những gì và cách nào để vệ sinh cho lens kính được chính xác để đảm bảo an toàn cho đôi mắt ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Kính áp tròng khi sử dụng cần phải được đặt trực tiếp lên tròng mắt của bạn, đó chính là giác mạc, một trong những mô sống quan trọng nhất trên cơ thể. Chính vì vậy, việc giữ vệ sinh cho cặp lens kính trước khi đeo cũng như sau khi tháo kính là bước cực kỳ quan trọng, giúp bạn tránh đi rất nhiều rủi ro nguy hại trong suốt quá trình đeo.

Khi mua lens kính, các nhà cung cấp lúc nào cũng đưa ra các khuyến cáo nên sử dụng kèm theo sản phẩm nước ngâm cho kính áp tròng, Luôn chú ý thời hạn sử dụng và phải thay mới định kỳ từ 3-6 tháng. Tuyệt đối không đeo kính áp tròng đi ngủ qua đêm đối với những loại kính áp tròng cận thị, kính áp tròng màu hoặc kính giãn tròng màu đeo vào ban ngày.


Thường xuyên tiếp thêm độ ẩm cho lens mắt bằng cách liên tục dùng thuốc nhỏ mắt kính áp tròng, mỗi lần nhỏ từ 1-2 giọt và liên tục như thế mỗi tiếng đối với các loại kính áp tròng, kính giãn tròng thông thường và khoảng 2 tiếng đối với dòng sản phẩm kính áp tròng cao cấp bằng silicone hydrogel.

Khi duy trì cung cấp độ ẩm cho lens bằng nước nhỏ mắt kính áp tròng nhằm tránh khô mắt, miếng lens mắt sẽ không phải hút nước mắt từ con ngươi để thay thể và bảo vệ các tế bào biểu mô trên bề mặt giác mạc.

Để bảo vệ đôi mắt giúp tránh bị các tật khúc xạ , các bạn cần phải làm những gì ?

Đeo kính áp tròng cận thị, kính áp tròng hàn quốc lên mắt, lợi hay hại ?

Ăn uống đủ chất, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi đôi mắt hợp lý. Tránh ngồi làm việc trước màn hình máy tính nhiều giờ liền.

Sử dụng mắt nhìn xen kẽ tầm xa lẫn tầm gần để thư giãn. Tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời là điều kiện cần thiết để giúp đôi mắt được khỏe mạnh.

Video hướng dẫn sử dụng kính áp tròng - Angel Eyes Contact Lens



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

ĐA DẠNG KÍNH ÁP TRÒNG COSPLAY GIÁ RẺ TẠI TP.HCM CHO MÙA HALLOWEEN

CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP TRÁNH CÁC BỆNH VIÊM MẮT

ĐEO KÍNH GIÃN TRÒNG LÀM TO MẮT, CHOÁNG VÁNG VỚI GƯƠNG MẶTNÀNG TỪ HÀN QUỐC

NHỮNG SỰ THẬT KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG MÀ BẠN KHÔNG BIẾT

LỖI THỜI TRANG VÌ KÍNH ÁP TRÒNG CỦA CÁC SAO VIỆT THÁNG 9

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article