TOP MÀU LENS ĐẸP NHẤT 2021

TOP MÀU LENS ĐẸP NHẤT 2021

Mục lục [Ẩn]

Nhắc đến kính áp tròng, chúng ta nhắc đến một thế giới đa màu sắc. Thị trường hiện nay lại có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu. Vậy mẫu lens mắt nào thì phù hợp với bạn nhất? Trong bài viết này, Angel Eyes sẽ gợi ý cho bạn các mẫu lens mắt đẹp được mua nhiều nhất 2021. Qua đó bạn sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình màu lens phù hợp với bản thân.

Ok, Let's lens on!


MÀU LENS TỰ NHIÊN


Câu hỏi "Đeo lens màu tự nhiên?" luôn nằm trong "hot search" vì nhu cầu tìm kiếm lens cận màu tự nhiên của rất nhiều bạn làm việc trong môi trường công sở và các bạn học sinh. Hiểu rõ mong muốn đó, Angel Eyes xin gửi đến các bạn những màu lens tự nhiên đẹp nhất hiện nay!


LENS MÀU ĐEN


Bạn đang theo đuổi phong cách ngây thơ, tự nhiên. Hoặc bạn đang muốn trẻ hóa ánh nhìn của mình ? Lens màu đen chính là một phụ kiện bạn cần để " hack " tuổi hữu hiệu. Có một tip chọn lens nho nhỏ dành cho bạn đó là hãy nên chọn mẫu có đường kính nhỏ đối với lens màu đen này nhé, mắt sẽ trông tự nhiên hơn đường kính to.

lens-mau-den

Royal Black - Lens Poly Hema - Giá 230.000 đ

lens-mau-den

Ruby Black - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


LENS MÀU CHOCO


Trong bảng màu lens đa sắc màu, màu lens choco luôn là tone khiến nhiều bạn chú ý đầu tiên vì là màu lens tự nhiên dễ make-up nhất. Và không ngạc nhiên khi đây cũng chính là tone màu lens tự nhiên được nhiều bạn chọn dùng nhất.

lens-mau-choco

Moonlight Choco - Lens Poly Hema - Giá 230.000 đ

Kết hợp lens màu choco với tone make-up nhẹ nhàng sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết.

lens-mau-choco

Mochi - Lens Poly Hema - Giá 230.000 đ


LENS MÀU XÁM ĐEN


Lens màu xám đen hay còn gọi là lens màu xám tro, lens màu đen xám. Lens mắt màu xám đen chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các nàng muốn thay đổi tone màu mắt tự nhiên của mình để có được đôi mắt xám tối tự nhiên mang nét baby ngây thơ nhưng chẳng kém phần "nổi bật" hơn so với lens đen thông thường.

lens-mau-xam-den

Neptune Gray - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


lens-mau-xam-tay

Snowball Gray - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


LENS MÀU NÂU TỰ NHIÊN


Nếu bạn yêu thích phong cách tươi trẻ, nữ tính và tự nhiên thì lens màu nâu tự nhiên sẽ là lựa chọn thích hợp. Với đôi mắt nâu long lanh trong trẻ, chắc chắn ai cũng sẽ "xiêu lòng" khi va vào ánh mắt của bạn.

lens-mau-nau-tu-nhien

Sola Beige - Lens Poly Hema - Giá 230.000 đ

lens-mau-nau-tu-nhien

Pinky Bae - Lens Silicone Hydrogel - Giá 350.000 đ

lens-mau-nau-tu-nhien

Lens nâu tự nhiên còn là tone màu lens tự nhiên được các bạn nam đặc biệt chọn dùng vì độ tự nhiên mà không kém phần "đặc biệt" cho đôi mắt.

lens-mau-nau-tu-nhien

Snowball Brown - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


LENS MÀU TÂY


Khi đeo lens màu tây, đôi mắt bạn sẽ bật lên sự quyến rũ, pha thêm chút lạnh lùng. Điều này khiến cho người đối diện sẽ không thể rời mắt. Tone màu này được cho là "đáng sở hữu nhất" vì mang lại cho đôi mắt người đeo sự khác biệt rất rõ rệt và đầy ấn tượng.


LENS MÀU XÁM TÂY


Màu lens xám tây là một màu “khó đeo” và “kén mặt”. Tuy nhiên, chỉ cần kết hợp khéo léo với tông makeup phù hợp thì nó sẽ là điểm nhấn nổi bật giúp mắt bạn có tone màu mắt như người bản xứ phương Tây.

lens-mau-xam-tay

Snowflake Gray - Lens Polyhema - Giá 230.000 đ

lens-mau-xam-tay

Russian Gray - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ

lens-mau-xam-tay

Venus Gray - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


LENS MÀU XÁM XANH


Tương tự với lens mắt xám tây, lens xám xanh tây là những mẫu lens xám xanh tây nổi bật có tone lens chủ đạo là màu xám với hiệu ứng vân lens có ánh màu xanh. Lens xám xanh tạo điểm nhấn nổi bật giúp mắt bạn có tone màu mắt như người bản xứ phương Tây.

lens-mau-xanh-tay

Urban chic - Lens Silicone Hydrogel - Giá 350.000 đ

lens-mau-xanh-tay

Cupid Gray - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ


LENS MÀU NÂU TÂY


Kính áp tròng màu nâu tây tông sáng là gam màu lens nâu vàng mang hơi thở phóng khoáng đầy cuốn hút, làm đôi mắt trở nên nổi bật. Lens màu nâu tây phù hợp với các bạn có gương mặt sắc sảo, "tây" hoặc đã phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn.

lens-mau-nau-tay

Venus Brown - Lens Silicone Hydrogel - Giá 300.000 đ

lens-mau-nau-tay

Snowflake Brown - Lens Polyhema - Giá 230.000 đ


LENS MÀU MẮT XANH


Bạn muốn thật sự nổi bật trong những buổi Party? Hay bạn là một người cá tính và muốn gì đó khác biệt, đặc biệt là đôi mắt? Bạn không ngại ánh nhìn săm soi mà còn thích thú khi trở thành tâm điểm? Lens xanh tây chính là màu lens bạn đang cần sở hữu. Lens xanh tây là các dòng Lens mắt xanh hay còn được gọi là kính áp tròng màu xanh.

lens-mau-xanh

Lens xanh biển Crystal Dark Blue


LENS MÀU TÍM


Lens màu tím là dòng lens mang lại vẻ đẹp sang trọng và thu hút cho bạn. Bạn có thể chọn lens màu tím để giúp đôi mắt thêm nét huyền bí, kiêu kỳ hơn. Sẽ cực kì tuyệt vời nếu như bạn dùng kính áp tròng màu tím cho các bữa tiệc tối hay buổi hẹn hò lãng mạn để tạo sự quý phái cho bản thân.

lens-mau-tim

lens-mau-tim


TIPS CHỌN LENS


Những tips dưới đây sẽ giúp bạn dễ chọn mua mẫu lens màu đẹp phù hợp

Để chọn được mẫu kính áp tròng màu đúng ý, bạn cần nắm rõ các lưu ý sau:

VÂN LENS

Lens mắt màu ít vân có đặc điểm tôn lên sự tự nhiên vốn có của mắt, chỉ đổi màu mắt bằng các điểm màu nhỏ, hòa vào mắt một cách mượt mà và nhẹ nhàng.

Lens mắt màu nhiều vân mang lại đôi mắt sắc sảo và ấn tượng hơn cho người đeo, với các họa tiết đan xen, tùy theo từng kiểu lens mà mắt bạn sẽ trở nên thu hút theo từng nét riêng.

van-lens

MÀU LENS

Nếu bạn thuộc team ít makeup (ra ngoài chỉ bôi một ít kem nền, màu mắt nhẹ nhàng và son môi) thì nên chọn các màu xám nâu, xám đen (hay còn gọi là xám tối), đen hoặc nâu tối, nâu choco tự nhiên.

Còn nếu bạn chăm chút nhiều cho diện mạo của mình, bạn thích trông thật nổi bật và ấn tượng, thì các mẫu lens xám xanh, xám khói tây, nâu tây.. chính là sự lựa chọn hoàn hảo!

Trong trường hợp bạn cần một đôi lens mắt đẹp, tự nhiên, đừng vội hoang mang khi thấy lens màu lens (lúc chưa đeo lên mắt) có vẻ nhạt và sáng. Với công nghệ phun màu hiện đại thì những vùng màu này sẽ hòa vào mắt bạn rất nhẹ nhàng thôi. Màu lens chỉ chính xác khi được thử lên mắt, nên bạn yên tâm nhé. ♥
Tham khảo thêm: Top những màu lens hợp tác với tóc đen thời thượng 2021

Nếu bạn mua hàng Online :

  • Nếu đã chọn được mẫu A, cần yêu cầu nhân viên cho xem thêm từ 3-4 ảnh khách hàng đeo mẫu A, ảnh cận mắt mẫu A, v.v.. để bạn dễ hình dung và có cái nhìn bao quát nhất về mẫu lens mà mình sắp mua.
  • Cần cung cấp rõ màu mắt thật của mình cho nhân viên tư vấn biết (mắt bạn màu nâu sáng, hay nâu đen, v.v..) vì lens lên mắt nâu sáng sẽ sáng hơn so với mắt nâu đen.
  • Cần nói rõ mình thích lens nhiều vân, hay ít vân.
  • Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

Nếu bạn mua hàng tại Store :

  • Cho nhân viên tư vấn biết các thông tin như :

- Bạn thích xám tự nhiên, hay xám nổi bật.

- Bạn thích lens nhiều vân, hay ít vân.

- Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

  • Bạn có thể yêu cầu nhân viên thử các mẫu lens lên mô hình mắt giả để có thể xem trực tiếp lens trước khi quyết định mua (bạn lưu ý không thử trực tiếp lens mẫu lên mắt mình).

Mô hình mắt giả để thử lens và các sản phẩm lens mẫu tại Angel Eyes Contact Lens


CÁCH ĐEO LENS MÀU NÂU TÂY


  • Cách đeo kính áp tròng

Cách đeo kính áp tròng, chúng ta cũng sẽ áp dụng đúng những bước như sau:

• Nên đeo kính áp tròng trước khi makeup, nếu bột phấn có lỡ rơi vào mắt, nhẹ nhàng lấy tăm bông chặm và lấy bụi ra, đồng thời nhỏ mắt, tránh làm nước nhỏ chảy ra ngoài sẽ làm trôi lớp makeup
• Trước khi đeo kính áp tròng vào mắt, bạn nên nhỏ mắt, hoặc nhỏ vào lens 1 giọt để giữ ẩm, giúp lens dễ bám vào mắt hơn. Bạn đừng bỏ qua bước nhỏ mắt cho lens nhé, vì nhỏ mắt khi đeo lens có thể giúp làm sạch mắt nếu vô tình có bụi rơi vào. Đồng thời nước nhỏ mắt cho người đeo lens còn giúp cân bằng ẩm cho cả mắt và lens nữa.
• Nếu không có dụng cụ đeo kính áp tròng, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để đeo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).

cach-deo-lens

  • Cách tháo kính áp tròng

• Trước khi tháo kính áp tròng, bạn nên nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên mắt để cấp ẩm lại cho giác mạc & kính áp tròng.
• Nếu không có dụng cụ tháo lens, bạn cần rửa tay thật kỹ và không để móng tay tiếp xúc với lens, chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay để tháo lens (tránh làm trầy giác mạc hay rách lens).
• Sau khi tháo kính áp tròng, nhỏ thêm 1-2 giọt mỗi bên để cấp ẩm lại cho mắt. Lúc này có thể nhỏ các loại thuốc nhỏ mắt khác.
• Kính áp tròng khi lấy ra khỏi mắt nên để ngay vào trong khay đựng lens đã có sẵn dung dịch ngâm mới. Bạn nên tạo cho mình thói quen bỏ kính áp tròng vào đúng khay L hoặc R tương ứng với mỗi bên trái hoặc phải của mắt. Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn đeo kính áp tròng cận lệch độ giữa 2 mắt.
Cùng xem qua hướng dẫn sử dụng kính áp tròng màu nâu tây nhé :

cach-deo-lens

cach-deo-lens

Cách bảo quản kính áp tròng

cach-deo-lens

• Nếu cận lệch độ, chú ý trên nắp khay đựng lens có chữ L (Left - Trái), và R (Right - Phải). Chỉ cần để kính áp tròng vào đúng bên là được.
• Khi bóc kính áp tròng ra từ lọ/vỉ, nên ngâm lens ít nhất 4 tiếng bằng dung dịch ngâm để loại trừ chất bảo quản có trong nước từ lọ/vỉ kính áp tròng.
• Nếu bạn cảm thấy mắt cộm như có bụi rơi vào, nên lập tức thay nước ngâm mới và bóc lens ra rửa lại thật kỹ. Bạn có thể rửa contact lens bằng máy rửa lens. Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy rửa lens, bạn có thể rửa sạch tay, cho một ít dung dịch ngâm và contact lens vào lòng bàn tay và sử dụng ngón tay còn lại để nhẹ nhàng tẩy bụi cho lens.
• Tuyệt đối không rửa lens mắt bằng xà bông, lens sẽ không sử dụng được nữa.
• Sau mỗi lần đeo kính áp tròng, bạn nên thay nước ngâm mới, luôn giữ cho nước ngâm sạch & trong, vì nếu có bụi bẩn bám lại, lens sẽ rất dễ bị trầy, lúc này đeo sẽ rất cộm. Trong trường hợp không dùng kính áp tròng mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý thay nước ngâm cách ngày để đảm bảo vệ sinh.


CÁC MÀU LENS ĐẸP CÓ GIÁ BAO NHIÊU?


Hiện tại, thị trường Việt Nam có rất nhiều loại kính áp tròng màu đa dạng nguồn gốc xuất xứ : Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, v.v.. Trong đó, những mẫu lens mắt đẹp được nhập khẩu từ Hàn Quốc thường có chất lượng tốt và giá thành ổn định nên rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Giá sản phẩm tại Angel Eyes :

Màu lens đẹp đeo 1 ngày : 80.000đ

Màu lens đẹp chất liệu Polyhema (đeo tối đa 8h/ngày) : 230.000đ

Màu lens đẹp chất liệu Silicone Hydrogel (đeo được 12h-24h/ngày) : 300.000đ
Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn màu lens mắt đẹp phù hợp.


CÁCH ĐỌC CÁC THÔNG SỐ CỦA KÍNH ÁP TRÒNG


Ngoài việc chọn cho mình mẫu lens mắt cận phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các ban cũng nên cần chú ý nhìn vào hộp kính áp tròng, chắc chắn sẽ có một số ký tự, biểu tượng khá lạ lẫm và nếu không nắm được các thông tin đó, các bạn sẽ khó có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mắt. Đọc được các thông số của sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được những loại kính áp tròng cận thị phù hợp nhất với mắt.

⭕ Tên gọi: Diop
- Kí hiệu: PWR, D, SPH, dpt, Refr hoặc F'
- Ý nghĩa: Độ của kính áp tròng được đo bằng Diop ( giá trị từ -20.00 đến +20.00 )

⭕ Tên gọi: Basic curve
- Kí hiệu: BC, Radius oder
- Ý nghĩa: Độ vòng cung của kính áp tròng (giá trị từ 8.0 đến 10.0)

⭕ Tên gọi: Đường kính
- Kí hiệu: DIA hoặc øT
- Ý nghĩa: Đường kính của kính áp tròng (giá trị từ 13.0 – 15.0)

Thông tin đầu tiên và quan trọng nhất là màu của sản phẩm. Thông tin này được thể hiện trên cùng cạnh bên phải hộp. Tên màu được in trên nền màu giúp khách hàng dễ hình dung và thiết kế hộp cũng đa dạng, bắt mắt hơn. Không cần bóc hộp khách hàng cũng có thể kiểm tra màu của sản phẩm tại vị trí này của hộp để tránh bị nhà cung cấp giao nhầm hàng.

THONG-SO-LENS

Dưới đó là thông tin “0.00” hoặc “-2.00” đại diện cho độ cận của thấu kính. Đây là thông số quan trọng với khách hàng cần sử dụng kính áp tròng để điều chỉnh các tật khúc xạ. “0.00” biểu thị kính áp tròng không độ cận. “-2.00” biểu thị kính áp tròng dành cho khách hàng bị cận thị 2 độ (chỉ số này thay đổi tùy theo độ cận của thấu kính bên trong. Với kính áp tròng của Angel Eyes, chỉ số này sẽ dao động từ -0.5 đến -15.00).

THONG-SO-LENS

Lưu ý với khách hàng bị cận thị khi sử dụng kính áp tròng: Đeo kính áp tròng không đúng độ cận sẽ gây ra hiện tượng nhức mỏi mắt hoặc đau mắt, do đó, trước tiên bạn cần tới phòng khám nhãn khoa để đo lại độ cận. Với các bạn cận trên 3 độ nên chọn kính áp tròng giảm độ từ 0.25 – 0.5 để mắt nhìn tốt hơn.

Kiểm tra mặt sau

Chỉ số đầu tiên là “BC 8.6”. BC là chữ viết tắt của đường cong cơ sở, biểu thị đường cong của thấu kính bên trong. Với đặc điểm mắt của người Việt Nam, BC tốt nhất dao động từ 8.6 đến 8.9. Với độ cong này, kính sẽ ôm khít tròng mắt và có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của tròng mắt để nhìn tự nhiên hơn, đồng thời cho phép oxy đi vào tuyến lệ cung cấp oxy cho hoạt động của mắt.

THONG-SO-LENS

Tiếp đến là ký hiệu “DIA 14.0”. Ký hiệu này biểu thị đường kính của thấu kính với đơn vị là mm. Ví dụ, DIA 14.0 có nghĩa là đường kính của thấu kính bên trong là 14mm. Tương tự với 14.2, 14.5 và 15.0. Tuy nhiên, mắt người Việt ở mức nhỏ đến trung bình, do đó, nên lựa chọn thấu kính với đường kính dao động từ 14 đến 14.5 để mắt tự nhiên và thoải mái khi đeo, đồng thời đảm bảo tỷ lệ vàng của mắt: 1-2-1 (1 trắng – 2 đen – 1 trắng).

THONG-SO-LENS
Tỷ lệ vàng cho đôi mắt đẹp tự nhiên: 1: 2: 1

CÁCH PHÂN BIỆT MẶT LENS ĐÚNG VÀ SAI

Hiện nay có rất nhiều cách chia sẻ về cách phân biệt mặt lens. Bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng sau đó lau khô tay để có thể đặt lens lên ngón tay trỏ và quan sát để phân biệt dễ dàng hơn.

cach phan biet mat lens

Hình ảnh miêu tả mặt lens đúng và sai

Cách nhận biết mặt lens ngược đối với lens trong suốt: Nếu hình dáng lens đưa ra là hình vòng cung tròn dạng chữ U là chiều lens đúng, hoặc nếu hình dáng lens có dáng chữ V, hai bên viền lens bị vễnh ra ngoài là chiều lens sai.

Cách nhận biết mặt lens ngược với lens màu, phân biệt THEO MÀU: mặt sai màu nhạt, mặt đúng màu và vân lens sẽ đậm hơn.

Dấu hiệu nhận biết bạn đã đeo lens sai mặt lens: lens không áp vào con ngươi, chạy lên chạy xuống hoặc trôi khi chớp mắt và gây cảm giác khó chịu. Khi đấy, bạn hãy tháo lens ra, ngâm lại với dung dịch ngâm lens, nhỏ mắt lại và điều chỉnh đúng mặt lens để đeo nhé!

THONG-SO-LENS

Mặt ngoài của lens sẽ đậm màu hơn mặt phía trong được áp vào con ngươi


MUA LENS MẮT ĐẸP Ở ĐÂU?


Một trong những địa chỉ mua lens mắt đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__10__40ec587bc99d4d5f9251f19748b287dc_1024x1024.jpg

Giấy phép Bộ Y Tế cấp cho các sản phẩm kính áp tròng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu lens có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Bên cạnh đó, Angel Eyes còn giao hàng tận nơi (trong ngày) trên toàn quốc khi bạn có nhu cầu mua lens ở các quận các quận trung tâm, kể cả Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh,..

Với hệ thống chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Angel Eyes sẵn sàng phục vụ và giúp đôi mắt của bạn trở lên long lanh, xinh đẹp hơn ♥

Bấm vào đây để xem hệ thống chi nhánh

angel-eyes-shop

Không gian cửa hàng ANGEL EYES

Đối với tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm kính áp tròng tại Angel Eyes, hãng hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 cho những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt quá trình sử dụng, Angel Eyes luôn theo dõi và tận tình chăm sóc, hướng dẫn thêm cho khách hàng. Với những lợi ích này, thì Angel Eyes là địa điểm bán lens uy tín mà bạn không thể bỏ qua!

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

Angel Eyes chúc bạn sớm tìm được mẫu lens ưng ý, luôn xinh đẹp và tự tin bạn nhé!

Bình luận thành công! Tuy nhiên, lời bình cần được kiểm duyệt trước khi đăng lên

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Geraldron 26/02/2024

[url=https://avto-dublikat.ru/]https://avto-dublikat.ru/[/url]
article