Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt

Mục lục [Ẩn]

Rất nhiều bạn không biết rằng việc đeo kính áp tròng, kính giãn tròng thường xuyên rất dễ làm tăng nguy cơ bị viêm mắt. Vì khi đeo, tròng kính sẽ phần nào đó ngăn chăn quá trình cung cấp oxi đến cho giác mạc và rủi ro vi khuẩn có thể tích tụ lên bề mặt lens mắt nếu không được vệ sinh đúng cách.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-01

Hình ảnh mắt bị giảm oxi huyết, đây là thường phụ thường thấy khi mắt đeo kính áp tròng thường xuyên

Trong thời gian dài khi mắt bị suy giảm lượng cung cấp oxi, còn kính áp tròng thì không được duy trì thuốc nhỏ mắt để tạo độ ẩm thì lại càng làm khô mắt hơn nữa. Nguyên nhân do không được cung cấp độ ẩm thì miếng lens sẽ hút lại nước mắt trê giác mạc. Điều này rất nguy hại, mắt sẽ bị khô và đỏ ngầu.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-02

Viêm giác mạc do vi khuẩn tích tụ trên bề mặt lens kính là bệnh phổ biến thường gặp có liên quan đến việc đeo kính áp tròng không đúng cách. Đặc biệt nghiêm trọng đối với trường hợp những người đeo kính áp tròng ngủ qua đêm có nguy cơ bị viêm giác mạc cao gấp 20 lần so với bình thường.

Chỉ những trường hợp đặc biệt như kính áp tròng cứng đeo ban đêm Ortho-K giúp điều trị tật cận thị mới có thể đeo lens ngủ quan đêm an toàn . Bệnh viêm giác mạc nặng nề nhất có thể dẫn đến mù lòa nếu không được chữa trị kịp thời. Biện pháp hầu như đều phải thay thế giác mạc mới.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-03

Đeo kính áp tròng còn có thể gây bệnh viêm màng kết cho mắt, hay còn được gọi là bệnh viêm mắt đỏ. Mắt người bệnh viêm sẽ thường cảm thấy ngứa, chảy nước mắt liên tục. Một khi mắt đã bị viêm màng kết phải tuyệt đối không được tiếp tục đeo kính áp tròng nữa mà hãy nên nhỏ thuốc và đến ngay bệnh viện Mắt để đảm bảo an toàn cho đôi mắt hơn.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-04

Trường hợp viêm mí mắt như trên nguyên nhân chủ yếu thường do vi khuẩn, gây khó chịu nhưng không gây thiệt hại lâu dài đối với thị lực của đôi mắt bạn.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-05

Ngoài ra, bệnh đau mắt hột cũng có thể nguyên do từ đeo kính áp tròng nhiễm phải nấm vi khuẩn Chlamydia . Trường hợp nặng nề nhất là gây mù lòa cho mắt. Chính vì vậy, việc vệ sinh kém và lười bảo quản lens mắt mới nguy hại cho mắt đến nhường nào.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-06

Vậy làm thế nào để đeo kính áp tròng được an toàn và tránh bị viêm mắt ? Kính áp tròng và kính giãn tròng ngoài chức năng là phụ kiện hỗ trợ làm đẹp nhanh chóng thì tác dụng chính của nó vẫn là điều trị tật khúc xạ cho mắt. Chính vì thế, bạn phải xác định rõ được nguồn gốc sản phẩm, nắm rõ phương pháp sử dụng, vệ sinh và bảo quản thật đúng cách.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kính áp tròng trôi nổi khác nhau, bạn chỉ nên mua tại những địa chỉ lâu năm và có uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thời hạn sử dụng đươc qui định trên vỏ hộp sản phẩm và không được dùng chung kính áp tròng với người khác.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-07

Để tránh bị viêm mắt, điều quan trọng nhất là phải luôn giữ mặt và mắt sạch sẽ. Rửa tay thật sạch với xà phòng và lau khô với khăn bông hoặc vải. Hầu hết trên nhãn hay bao bì các sản phầm kính áp tròng, kính giãn tròng hoặc dung dịch nước ngâm kính áp tròng, nước nhỏ mắt kính áp tròng đều ghi rõ cách hướng dẫn vệ sinh và cách bảo quản chi tiết mà bạn cần thực hiện để tránh bị viêm mắt cũng như các rủi ro nhưng căn bệnh liên quan đến mắt vì đeo kính áp tròng. Khi lần đầu tiên đeo lens kính, bạn nên cho miếng lens mắt được ngâm hoàn toàn trong duch dịch nước ngâm dành cho kính áp tròng trong thời gian khoảng 4 tiếng để dung dịch có thể làm sạch chất bảo quản trên lens, các loại vi khuẩn, virus. Giúp bạn có thể đeo lens được an toàn và có cảm giác êm ái nhất trong suốt quá trình đeo.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-08

Mặc dù kính áp tròng có đặc tính là phải duy trì độ ẩm liên tục cho mắt nhưng vẫn có rất nhiều người sử dụng lại chủ quan không dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên để tiếp thêm độ ẩm cho lens. Các loại kính áp tròng, kính giãn tròng khác nhau sẽ phải sử dụng cùng loại nước nhỏ mắt được bán kèm theo sản phẩm. Ngoại trừ sản phẩm nước nhỏ mắt chuyên dụng dành cho người đeo kính áp tròng, kính giãn tròng thì không nên sử dụng nước hoặc những loại nước nhỏ mắt hiệu thuốc để làm ẩm kính.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-09

Việc không tháo kính áp tròng ra trước khi ngủ sẽ làm mắt bị khô và đỏ ngầu vì mắt không được cung cấp oxy cho giác mạc. Ngoài ra, tất cả những dòng kính áp tròng, kính giãn tròng thông thường đều có thời gian đeo từ 6-8 tiếng mỗi ngày và dòng kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel tại TP.HCM có thể kéo dài thời gian đeo 12-24 tiếng và rất an toàn cho đôi mắt. Trường hợp đeo quá thời gian qui định sẽ làm mắt bị sưng phồng và nổi mạch máu trên giác, gây mất thẩm mỹ cho đôi mắt.

Cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt-10

Và đôi khi kính áp tròng trong mắt bị biến đi đâu mất, hãy bình tĩnh và đừng quá hoảng sợ. Việc đầu tiên nên làm là nhỏ nước nhỏ mắt để tiếp thêm độ ẩm cho mắt. Nếu bạn cảm thấy kính áp tròng đang ở bên nào thì hãy mở to mắt ra đồng thời liếc mắt hướng ngược lại, sau đó dùng đầu ngón tay để lấy miếng lens kính ra. Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra thì điều này có ý nghĩa rằng bạn đang đeo cho mình cặp kính áp tròng không phù hợp và bạn nên đổi ngay một cặp kính áp tròng có đường kính khác nhé.

Ngoài những cách sử dụng kính áp tròng giúp tránh các bệnh viêm mắt trên thì bạn vẫn nên tự trang bị đầy đủ các dụng cụ giúp vệ sinh và bảo quản lens như nước ngâm kính áp tròng, nước nhỏ mắt kính áp tròng. Các bước hướng dẫn đeo kính áp tròng và tháo kính rất đơn giản, nhanh chóng và bạn cũng nên chú ý rằng kính áp tròng hoàn toàn vô hại nếu bạn biết cách đeo và phương pháp vệ sinh cho lens.

Video hướng dẫn sử dụng kính áp tròng - Angel Eyes Contact Lens



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

ĐEO KÍNH GIÃN TRÒNG LÀM TO MẮT, CHOÁNG VÁNG VỚI GƯƠNG MẶTNÀNG TỪ HÀN QUỐC

NHỮNG SỰ THẬT KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG MÀ BẠN KHÔNG BIẾT

LỖI THỜI TRANG VÌ KÍNH ÁP TRÒNG CỦA CÁC SAO VIỆT THÁNG 9

NHỮNG CHÚ Ý QUAN TRỌNG ĐỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC ĐƯỢC AN TOÀN

KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HAY KÍNH GIÃN TRÒNG, BẠN CẦN BIẾT NHỮNG LƯU Ý NÀY

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article