Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

Mục lục [Ẩn]

Hầu như các chị em phụ nữ khi lần đầu tiên làm quen với việc đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng hàn quốc của Angel Eyes Contact Lens thì 100% luôn gặp khó khăn trong việc tháo cặp lens kính ra khỏi tròng mắt. Đây là vấn đề chung mà ai cũng gặp phải bởi việc bạn vẫn chưa hoàn toàn nắm rõ chính xác được cách đeo lens mắt và tháo lens mắt đúng cách.

Nguyên nhân kính áp tròng có thể bị kẹt trong mắt thường do chúng không được cung cấp độ ẩm thường xuyên trong suốt thời gian dài đeo lên mắt hoặc cũng có thể nó bị trượt ra khỏi vị trí thông thường trên bề mặt tròng mắt. Dưới đây sẽ là bài hướng dẫn chi tiết cách tháo lens mắt giúp bạn có thể sử dụng kính áp tròng, kính giãn tròng Angel Eyes đạt được hiệu quả cao và an toàn hơn.

PHƯƠNG PHÁP : CÁCH THÁO KÍNH ÁP TRÒNG

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

RỬA TAY THẬT SẠCH SẼ

Đôi bàn tay của bạn cần phải luôn phải rửa sạch trước khi đeo và gỡ kính áp tròng ra khỏi mắt. Bàn tay của chúng ta là nơi tích tụ hàng nghìn các loại vi khuẩn li ti do bạn chạm phải các loại vật dụng sinh hoạt hằng ngày. Việc rửa tay trước bằng xà phòng, nước ấm hoặc nước ngâm kính áp tròng giúp bạn ngăn ngừa rủi ro các bệnh viêm nhiễm về mắt.

>> Trong trường hợp kính áp tròng đang bị kẹt trong mắt, bước rửa tay trước khi tháo lens mắt lại càng quan trọng hơn bình thường. Nguyên do là bạn phải dùng ngón tay để chạm lên mắt trong một khoảng thời gian khá dài, hành động đưa ngón tay tiếp xúc lên tròng mắt càng lâu thì càng làm gia tăng nguy cơ lây lan các bệnh viêm nhiễm có hại lên đôi mắt của bạn.

>>Không nên dùng các loại vải bị xơ để lau đầu ngón tay hoặc cả bàn tay. Nếu không cẩn thận, sơ vải của mảnh khăn có thể sẽ dính vào mắt. Tốt nhất là dùng loại khăn giấy mềm để lau nhẹ nhàng bàn tay trước.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

HÃY GIỮ BÌNH TĨNH

Khi kính áp tròng bị kẹt và không thể lấy ra một cách bình thường, việc hốt hoảng hay lo lắng chỉ khiến cho bạn càng gặp khó khăn hơn trong việc tháo kính ra khỏi mắt. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo lắng, hãy dành chút thời gian để hít thở và để đôi mắt nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tháo lens.

>> Kính áp tròng mềm hay các loại kính áp tròng hàn quốc, kính áp tròng cận thị bị kẹt trong mắt không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng trước mắt trừ khi bạn không tìm cách giải quyết vấn đề này trong một thời gian dài. Mặc dù lúc đầu bạn sẽ cảm thấy hoảng sợ và gây không ít khó chịu nhưng nó sẽ không gây bất kì vấn đề gây nguy hại cho đôi mắt bạn. Ngược lại, kính áp tròng cứng lại có thể ăn mòn giác mạc khi nó bị vỡ và dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm cho giác mạc.

>> Khi bạn đã thử nhiều biện pháp để tháo kính áp tròng nhưng không thành công, hãy tự nghỉ ngơi vài phút. Ngồi xuống, nhắm nghiền mắt và thư giãn trước khi thử lại.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ KÍNH ÁP TRÒNG TRÊN TRÒNG MẮT

Vài trường hợp, cặp kính áp tròng bị kẹt có thể bị trượt khỏi vị trí thông thường trên tròng mắt. Nếu không may đang gặp phải vấn đề này, trước hết là bạn cần phải xác định trước vị trí chính xác của miếng lens đang ở đâu trên tròng mắt trước khi có thể lấy nó ra. Để thực hiện, bạn hãy nhắm mắt lại và thả lỏng mí mắt. Bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được vị trí của miếng lens. Nếu không được, hãy dùng đầu ngón tay chạm nhẹ lên mí mắt và kiểm tra lại vị trí của miếng lens hay không.

>> Nếu kính áp tròng bị trượt vào góc mắt, bạn có thể nhìn rõ được miếng lens bằng cách nhìn vào gương và dễ dàng tháo ra khỏi mắt.

>> Để tháo ra, cố gắng nhìn về hướng ngược chiều với vị trí của miếng lens. Ví dụ, nếu miếng lens bị kẹt ở góc mắt bên trái, hãy liếc mắt phía bên phải. Miếng lens bị kẹt ở phần bên dưới của mắt, hãy liếc mắt lên trên. Khi đó, bạn sẽ có thể xác định được vị trí của kính áp tròng để tháo kính .

>> Trường hợp bạn không hề cảm thấy được hay trông thấy được vị trí của miếng lens mắt thì rất có thể do quá khô nên nó đã rơi khỏi mắt bạn vào lúc nào đó rồi.

>> Một cách khác, hãy đặt đầu ngón tay đè lên gần phía lông mi và kéo căng mi mắt lên để mắt giữ ở trạng thái mở to nhất. Với cách này, bạn sẽ dễ dàng xác định vị trí của miếng lens nhất. Ngoài ra, trong lúc bạn đang kéo căng mí mắt như thế nhưng lại liếc mắt nhìn xuống thì bạn sẽ không thể nhắm mắt lại được trừ khi bạn phải ngước nhìn lên do cơ vòng mi của bạn đang tạm thời bị tê liệt.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn


TĂNG CƯỜNG ĐỘ ẨM CHO KÍNH ÁP TRÒNG

Đôi khi kính áp tròng bị kẹt trong mắt do chúng đang bị khô. Để giải quyết, bạn có thể dùng nước muối để làm ẩm kính áp tròng. Nếu có thể, bạn hãy nhỏ vài giọt nước muối trực tiếp lên tròng kính. Đợi khoảng vài phút để miếng lens mắt phục hồi lại độ ẩm và có cảm giác êm ái trở lại. Ngoài nước muối y tế, bạn nên sử dụng nước nhỏ nhỏ mắt đi kèm khi mua kèm với kính áp tròng, kính giãn tròng. Bởi theo nhà cung cấp sản phẩm, các thành phần của nước nhỏ mắt đã thích ứng với thành phần cấu tạo của lens mắt. Chính vì thế, khi đeo kính áp tròng tại Angel Eyes bạn sẽ luôn được đảm bảo độ an toàn và có cảm giác êm ái nhất trong suốt thời gian sử dụng.

>> Nếu kính bị kẹt ở dưới mí mắt hay ở trong góc mắt, việc cung cấp thêm nước nhỏ mắt sẽ giúp cho kính dễ trượt lại vị trí phù hợp để bạn có thể tháo kính áp tròng ra ngoài hơn.

>> Sau khi kính áp tròng được làm ẩm, bạn sẽ tháo kính khỏi mắt bằng những cách thông thường . Trước đó bạn hãy chớp măt một vài lần hoặc nhắm mắt trong vài giây rồi sau đó bạn mới bắt đầu tháo kính áp tròng ra khỏi mắt.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

MASSAGE NHẸ NHÀNG LÊN MÍ MẮT

Nếu trường hợp kính áp tròng bị mắc kẹt dưới mí mắt của bạn, hãy nhắm mắt lại và dùng 2 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng.

>> Nếu kính áp tròng bị kẹt ở sai vị trí thông thường, bạn có thể đẩy nhẹ tròng kính để điều chỉnh quay về hướng giác mạc.

>>Còn nếu kính bị kẹt ở dưới mí mắt, bạn hãy thử vừa kết hợp massage vừa liếc mắt nhìn xuống dưới có thể sẽ giúp ích trong tình trạng này.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

THAY THẾ CÁCH THÁO LENS KÍNH KHÁC NHAU

Đôi khi, vị trí của cặp kính áp tròng của bạn ở đúng vị trí nhưng bạn vẫn không thể tháo ra được bằng những phương pháp thông thường. Bạn có thể thử thêm các cách tháo kính áp tròng khác.

Theo Angel Eyes Contact Lens, khi tháo kính hầu hết đều dùng 2 đầu ngón tay bóp nhẹ vào miếng lens để lấy chúng ra khỏi tròng mắt. Đối với những bạn có kinh nghiệm đeo lens, bạn có thể thử đặt đầu ngón tay dịch miếng lens kính về phía khóe ngoài mắt rồi bóp nhẹ để lấy lens ra ngoài. Ngoài ra, cũng có cách tháo kính như vừa bóp nhẹ 2 mí mắt vừa nháy mắt để kính áp tròng tự bong ra ngoài nhưng Angel Eyes không khuyến khích phương pháp này. Nó thật sự khá khó làm khi bạn vẫn đang tập làm quen sử dụng kính.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

GẶP BÁC SĨ CHUYÊN MÔN VỀ NHÃN KHOA

Nếu bạn đã thử hết mọi cách mà vẫn không mang lại kết quả khả quan, hoặc mắt bạn dần cảm giác bị đỏ, đau rát hay có bất kì cảm giác khó chịu về mắt. Hãy ngừng ngay việc đeo lens hay tháo lens kính và đến gặp ngay bác sĩ, chuyên viên tư vấn bán hàng hay các địa chỉ bệnh viện uy tín cho chuyên môn về nhãn khoa để họ có thể giúp bạn tháo kính áp tròng ra ngoài tròng mắt được an toàn nhất.

Ngoài ra, dù khi bạn có cố gắng tháo được kính áp tròng ra ngoài thành công. Và bạn cảm giác rằng có thể trong quá trình tháo bạn đã vô tình làm trầy xước hay bất kỳ những tổn hại nào đó cho đôi mắt. Hãy đến ngay trung tâm bệnh viện Mắt để được chuẩn đoán bệnh và giúp ngăn ngừa các vấn đề rủi ro khác có thể phát sinh trong thời gian về sau.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN, GIỮ VỆ SINH CHO KÍNH ÁP TRÒNG/ KÍNH GIÃN TRÒNG

Không nên đeo kính vào mắt khi chưa rửa sạch tay với nước. Trên bàn tay của bạn có chứa hàng nghìn các loại vi khuẩn từ các vật dụng sinh hoạt mà bạn thường chạm vào hằng ngày. Cách tốt nhất là bạn nên rửa tay trước bằng nước ấm hoặc dung dịch nước ngâm kính áp tròng trước khi đưa tay chạm vào mắt.

Trong trường hợp bạn dùng tay bẩn để đeo lens, bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn viêm nhiễm có cơ hội để phát triển.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

TẠO ĐỘ ẨM CHO KÍNH

Sử dụng nước nhỏ mắt kính áp tròng để duy trì độ ẩm cho kính trong suốt thời gian sử dụng. Việc cách tiếng dùng nước nhỏ mắt một lần giúp cho việc đeo kính được êm ái hơn và ngăn ngừa tình trạng kính áp tròng bị kẹt trong mắt.

Trong vài trường hợp, nếu mắt bạn bị ngứa hay xuất hiện các triệu chứng không ổn sau khi sử dụng nước nhỏ mắt. Hãy ngưng lại ngay lập tức và tìm ngay đến các chuyên viên lĩnh vực về mắt để được giải thích kỹ lưỡng hoặc tìm mua các sản phẩm nước nhỏ mắt kính áp tròng khác có thành phần không chứa chất bảo quản.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

GIỮ VỆ SINH CHO KHAY ĐỰNG KÍNH ÁP TRÒNG

Khay đựng kính áp tròng cũng cần được giữ gìn vệ sinh mỗi ngày như cặp kính bên trong. Sau khi kính được đeo lên mắt, bạn hãy rửa sạch lại khay đựng bằng nước ấm hoặc dung dịch nước ngâm kính áp tròng sẽ tốt hơn. Chú ý rằng, bạn không nên để nước tích tụ quá nhiều trong khay đựng lens. Nó có thể tạo môi trường sinh sôi cho các loại vi khuẩn viêm nhiễm độc hại. Hãy để khay đựng khô tự nhiên trong nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Nếu có điều kiện, hãy nên thay mới khay đựng lens sau 3 tháng. Ngay cả khi bạn đã thường xuyên vệ sinh và bảo quản khay đựng lens, các chất bẩn và vi khuẩn vẫn có thể tích tụ và phát triển lên thành khay đựng lens.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

THAY DUNG DỊCH NƯỚC NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG HÀNG NGÀY

Sau khi bạn đã làm sạch khay đựng lens bằng nước ngâm và để khô tự nhiên. Hãy thay mới dung dịch nước ngâm kính và cho miếng lens kính vào khay khi không còn sử dụng. Dung dịch nước ngâm kính áp tròng sẽ bị mất hiệu lực vào một thời gian ngắn nên việc thay nước ngâm mỗi ngày sẽ giúp cho lens kính của bạn luôn được sạch sẽ và tẩy sạch các chất bẩn tích tụ khi được đeo lên mắt cả ngày dài.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

LUÔN ÁP DỤNG CHÍNH XÁC CÁC CHỈ ĐỊNH HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH VÀ BẢO QUẢN CỦA NHÀ SẢN XUẤT KÍNH ÁP TRÒNG BẠN ĐANG SỬ DỤNG

Mỗi sản phẩm kính áp tròng khác nhau có thể họ sẽ đòi hỏi các phương pháp bảo quản, làm sạch khác nhau. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn được phụ kiện dung dịch làm sạch phù hợp nhất cho cặp lens kính của mình. Các lưu ý và hướng dẫn sử dụng đi kèm theo sản phẩm nên ưu tiên đọc thật kỹ và tuân theo chính xác.

Ngoài ra, để tránh các rủi ro không đáng có trong quá trình đeo. Bạn hãy chỉ nên sử dụng chung 1 loại dung dịch nước ngâm, nước nhỏ mắt hay các phụ kiện vệ sinh đi kèm được cung cấp sẵn có tại cùng một nơi phân phối để giảm thiểu các kích ứng thành phần khác nhau trong cùng một loại sản phẩm kính áp tròng/ kính giãn tròng.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

ĐEO KÍNH THEO ĐÚNG CHỈ ĐỊNH CỦA CHUYÊN VIÊN BÁN HÀNG

Trước khi đeo lens kính, mỗi loại sản phẩm kính áp tròng hay kính giãn tròng đều có thời gian đeo trong ngày tương đối giống nhau, từ 6-8 tiếng là tốt nhất cho mắt. Dòng kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel thì có thể kéo dài từ 12-24 tiếng đồng hồ và giúp tránh được nhiều rủi ro nguy hại khác do đeo lens mang lại. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể tự chọn cho mình sản phẩm phù hợp và tuân theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

Không được đeo kính áp tròng khi ngủ. Trừ một số trường hợp ngoại lệ như đeo kính áp tròng cứng ban đêm Ortho-K dùng để điều trị tật khúc xạ cho mắt. Ngoài ra, việc đeo kính áp tròng khi ngủ rất dễ làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng và đỏ mắt vào sáng ngày hôm sau.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

THÁO KÍNH ÁP TRÒNG KHI CÓ TIẾP XÚC VỚI MÔI TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Nếu bạn chuẩn bị đi bơi, đi tắm hay ngâm mình trong bồn nước. Trước hết là bạn hãy tháo cặp kính áp tròng đang đeo ra trước. Trong môi trường dưới nước cũng có không ít các vi sinh vật hay vi khuẩn có hại đang tích tụ và phát triển. Hành động tháo lens kính trước sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ nhiễm trùng cho mắt.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

CUNG CẤP ĐỘ ẨM CẦN THIẾT CHO MẮT

Đôi khi cặp lens kính bị dính vào tròng mắt do mắt đang quá khô dù có trực tiếp bổ sung nước nhỏ mắt liên tục cho lens. Khi đó, miếng lens sẽ chuyển sang hút nước mắt từ tròng mắt của bạn.

Có một cách giúp bạn tránh được tình trạng này là uống nhiều nước mỗi ngày. Khi nước đủ nước sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho cơ thể và cả đôi mắt của bạn.

Đối với nam giới thì trung bình khoảng 3 lít nước và nữ giới 2 lít nước. Ngoài ra, nếu tình trạng khô mắt diễn ra quá thường xuyên, bạn nên tránh uống các loại bia rượu quá nhiều và cả caffein nếu được. Chúng thường có tác dụng làm mất nước cơ thể. Tốt nhất là uống nước lọc tinh khiết, nước trái cây và sữa tươi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng những loại trà không chứa đường hay chất caffein như trà thảo mộc, trà xanh Lipton để đảm bảo cho sức khỏe cơ thể.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

HÚT THUỐC LÁ ĐỘC HẠI

Qua nhiều khảo sát của các nhà nghiên cứu, việc hút thuốc lá rất có hại đối với những bạn đang sử dụng kính áp tròng và khiến cho tình trạng khô mắt của bạn thêm tồi tệ hơn mà thôi. Luôn biết rằng khô mắt sẽ làm kính áp tròng kẹt trong tròng mắt của bạn. Đối với người đeo kính áp tròng có hút thuốc sẽ thường gặp nhiều vấn đề về mắt hơn so với người không hút.

Nhưng đặc biệt, người hút thuốc lá thụ động từ khói thuốc những người xung quanh cũng gây những vấn đề nguy hiểm không kém gì so với hút thuốc trực tiếp.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

GIỮ GÌN SỨC KHỎE CHO ĐÔI MẮT

Bạn có thể tự xây dựng cho mình một chế độ hoạt động giúp đảm bảo sức khỏe đôi mắt bằng những phương pháp như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và tránh gây áp lực cho mắt.

Các loại rau xanh, củ quả hay các loại trái cây khác đều rất tốt cho mắt. Đặc biệt là cá hồi, cá ngừ hoặc các loại cá giàu axit béo, omega 3 giúp ngăn ngừa các rủi ro nguy hại cho đôi mắt.

Ngoài ra, cũng nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng khi thường xuyên tập thể dục cũng giúp bạn sở hữu được đôi mắt khỏe mạnh hơn và tránh được các bệnh nghiêm trọng về mắt.

Và tất nhiên, ngủ không đủ giấc cũng kéo theo nhiều ảnh hưởng không tốt cho thị lực đôi mắt. Hậu quả thường thấy khi ngủ không đủ giấc như khô mắt, mắt đỏ ngầu vào sáng ngày hôm sau. Bạn cũng có thể gặp tình trạng mắt bị co giật hay nháy mắt.

Cố gắng không tạo nhiều căng thẳng, áp lực cho đôi mắt nhất có thể. Phương pháp thực hiện có thể là mức độ ánh sáng từ các thiết bị điển tự nếu có thể, tùy chỉnh khu vực làm việc sao cho phù hợp và thường xuyên nghỉ giải lao khi phải làm việc quá lâu trước màn hình máy tính.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

KIỂM TRA SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO ĐÔI MẮT

Bên cạnh đó, giữ gìn đôi mắt thật khỏe mạnh cũng có vai trò quan trọng khi đeo kính áp tròng. Thường xuyên đến khám bác sĩ nhãn khoa giúp bạn có thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe cũng như ngăn ngừa các vấn đề khác của mắt.

Nếu bạn đang có các vấn đề liên quan đến mắt và bạn đang ở lứa tuổi ngoài 30, bạn nên đi khám mắt từ 6 tháng cho đến 1 năm một lần. Người trưởng thành trong lứa tuổi từ 20-30 cần phải đi khám mắt ít nhất là hai năm một lần.

Cách lấy các loại kính áp tròng, kính giãn tròng hàn quốc ra khỏi mắt an toàn

TRÌNH BÀY CÁC KHÓ KHĂN HAY BẤT KỲ CÁC NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ KÍNH ÁP TRÒNG

Nếu tình trạng kính áp tròng cứ liên tục không ngừng bị kẹt tròng mắt, hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên môn để biết được nguyên nhân. Hoặc bạn đang gặp phải bất kì vấn đề nghiêm trọng về mắt, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về phương pháp phòng ngừa.

Nếu gặp các triệu chứng sau khi đeo kính, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức:

>> Mắt đột ngột bị mất thị lực

>> Mắt mờ

>> Mắt khi nhìn bị hào quang xung quanh

>> Đau mắt, khó chịu hay bị sưng đỏ

LỜI KHUYÊN KHI ĐEO CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG MÀU

Việc dùng nước nhỏ mắt kính áp tròng để làm ẩm lens mắt là điều cần thiết trước khi tiến hành tháo kính áp tròng. Sau khi được làm ẩm, lau khô tay bằng khăn giấy sạch trước và bắt đầu lấy lens ra khỏi mắt. Khi đó, tay bạn sẽ có đủ lực ma sát để có thể tự bóc miếng lens ra ngoài tròng mắt.

Hiện có rất nhiều nhà cung cấp các trang web địa chỉ bác sĩ về nhãn khoa trực tiếp. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đó thông qua google.

Bạn chỉ nên trang điểm sau khi đã đeo kính áp tròng và phải tháo kính ra trước khi tấy trang, nhằm tránh phải các rủi ro vệ sinh không an toàn do các loại phấn nền, kem tẩy hay mỹ phẩm có thể dính vào lens kính.

Nhắm chặt mí mắt (nếu cần thiết, bạn cũng có thể dùng đầu ngón tay đè nhẹ lên mí mắt), sau đó di chuyển đồng tử theo chiều ngược kim đồng hồ trong khoảng 3 phút. Kính áp tròng sẽ tự động trượt khỏi vị trí bị kẹt ban đầu và bạn đã có thể lấy lens kính ra khỏi mắt.

LƯU Ý CÁCH ĐỂ SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG AN TOÀN

Phải luôn giữ vệ sinh cho bàn tay, khay đựng kính, đặc biệt là miếng lens mắt bằng dung dịch nước ngâm kính áp tròng và bất kì các vật dụng, phụ kiện đi kèm khi mua lens có tiếp xúc với đôi mắt. Nếu không, mắt bạn sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

Tuyệt đối không được dùng nước bọt để làm ẩm kính áp tròng trong bất kì trường hợp nào. Trong nước bọt của con người chứa vô số các loại vi khuẩn khác nhau, nếu bạn dùng nó cũng có nghĩa rằng bạn sẽ trực tiếp lây truyền các loại vi khuẩn ấy lên mắt của bạn.

Luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng đối với tất cả các sản phẩm. Ví dụ nước nhỏ mắt dành cho người đeo kính áp tròng. Các thành phần chính trong đó thường là nước muối ngâm cho kính áp tròng hoặc nước mắt nhân tạo giúp tăng cường độ ẩm và rửa trôi đi các bụi bẩn, vi khuẩn nên khá an toàn cho mắt. Một số khác thì trong thành phần lại có chứa chất tẩy rửa cao và tạo cảm giác cay rát khi được nhỏ trực tiếp lên mắt.

Không nên sử dụng các loại kính áp tròng giá rẻ, kính áp tròng thái lan, kính áp tròng trung quốc, kính áp tròng nhìn xuyên bài hoặc các loại kính có màu sắc hoa văn rực rỡ nhưng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng loại sản phẩm kính áp tròng, kính giãn tròng này thường có tác hại gây trầy xước, viêm nhiễm các loại vi khuẩn giác mạc, thậm chí còn làm mù lòa, mất thị lực vĩnh viễn.

Trường hợp sau khi tháo kính áp tròng ra ngoài, mắt bạn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khó chịu, đỏ mắt, hãy đến gặp ngay bác sĩ để biết được nguyên nhân chi tiết. Rất có thể đó là dấu hiệu bạn đã bị trầy xước giác mạc đo không tháo kính đúng cách.

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ, KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC LÊN MẮT, LỢI HAY HẠI ?

ĐA DẠNG KÍNH ÁP TRÒNG COSPLAY GIÁ RẺ TẠI TP.HCM CHO MÙA HALLOWEEN

CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP TRÁNH CÁC BỆNH VIÊM MẮT

ĐEO KÍNH GIÃN TRÒNG LÀM TO MẮT, CHOÁNG VÁNG VỚI GƯƠNG MẶT CÔ NÀNG TỪ HÀN QUỐC

NHỮNG SỰ THẬT KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG MÀ BẠN KHÔNG BIẾT

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article