Nguy cơ mù vĩnh viễn vì tác hại việc lười vệ sinh khi làm đẹp với kính áp tròng màu hàn quốc

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì tác hại việc lười vệ sinh khi làm đẹp với kính áp tròng màu hàn quốc

Mục lục [Ẩn]

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì tác hại việc lười vệ sinh khi làm đẹp với kính áp tròng màu hàn quốc

Sau khi đeo kính áp tròng màu hàn quốc 1 thời gian, 1gái 20 tuổi thấy mắt của mình bắt đầu mờ dần. Không may bác sĩ chuẩn đoán rằng 2 mắt em đã mắc phải viêm loét giác mạc do bị nhiễm ký sinh trùng

Kính áp tròng/ kính giãn tròng màu đang là phụ kiện rất HOT được nhiều các chị em phụ nữ yêu thích vì khả năng làm đẹp nhanh chóng, giúp đôi mắt được long lanh, to tròn hơn và tha hồ biến đổi màu mắt của mình.

Tuy nhiên, theo TS. Bác sĩ Ngọc Đông (nguyên trưởng khoa Kết giác mạc của bệnh viện Mắt trung ương) cảnh báo, nếu sử dụng kính áp tròng không đúng cách sẽ dẫn đến rất nhiều rủi ro nguy hại kèm theo.

Gần đây nhất, khoa lại vừa tiếp nhận 1 ca bệnh nhân nữ 20 tuổi từ Đắk Lắk trong tình trạng 2 mắt bị viêm nhiễm nặng. Sau khi xét nghiệm, kết quả cho thấy mắt em đã nhiễm ký sinh trùng Acanthameoba bám dính trong thời gian dài.

TÁC HẠI VIỆC LƯỜI VỆ SINH KHI LÀM ĐẸP VỚI KÍNH ÁP TRÒNG MÀU HÀN QUỐC

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì tác hại việc lười vệ sinh khi làm đẹp với kính áp tròng màu hàn quốc

HẬU QUẢ LÀ LOÉT GIÁC MẠC, MÙ LÒA VÀ KHÔ MẮT

Đối với người thường xuyên đeo kính áp tròng/ kính giãn tròng màu từ Hàn Quốc, nguy cơ bị ký sinh trùng hay các loại amip ăn giác mạc cao hơn nhiều lần khi so với người bình thường.

Tâm lý chung của các phụ nữ đang bị cận thị thường không thích đeo kính gọng nhựa nặng nề, vướng víu. Thích đeo kính áp tròng/ kính giãn tròng màu từ hàn quốc để làm đẹp nên tự ý ra cửa hàng kính mua về tập đeo lên mắt. Mỗi lần sử dụng với những loại kính áp tròng kém chất lượng như thế, không rõ nguồn gốc xuất xứ được trôi nổi trên thị trường, đặc biệt là những dòng kính áp tròng giá rẻ lại càng ngầm chứa những rủi ro nguy hại cho đôi mắt hơn là kính áp tròng Silicone Hydrogel đảm bảo an toàn tại Angel Eyes Contact Lens.

Bên cạnh đó, những dòng kính thường không thể đeo liên tục quá 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel của Angel Eyes lại có thể đeo bình thường trong suốt 12-24 tiếng , một ưu điểm tuyệt vời mà ít thương hiệu sản xuất lens kính có thể làm được.

Khi sử dụng lens kính, người đeo bắt buộc phải rửa tay thật sạch sẽ với nước, dùng nước nhỏ mắt trước và cả sau khi đeo để tăng cường độ ẩm, tẩy trôi các chất bẩn, bụi từ môi trường bên ngoài bay vào mắt, kính cũng phải được ngâm trong dung dịch nước ngâm chuyên dụng dành cho kính áp tròng.

Khi ra ngoài, bạn cần phải tự trang bị cho mình thêm kính mát. Phòng tránh trường hợp bụi bay vào mắt khi đang đeo kính, khi đó phải nhỏ mắt hoặc tháo kính ra ngay lập tức.

Nếu mắt bất ngờ bị mờ dần theo thời gian, bạn nên đến địa chỉ nhà cung cấp sản phẩm để tìm hiểu lý do hoặc tốt nhất là bệnh viện chuyên khoa về mắt để kiểm tra.

Theo các bác sĩ, bất kỳ đôi mắt bình thường nào cũng đều có nguy cơ bị vi sinh trùng amip ăn mòn giác mạc nhưng ở người đeo kính áp tròng trôi nổi từ Trung Quốc, kính áp tròng giá siêu rẻ cao gấp nhiều lần so với người đeo loại kính áp tròng màu chất lượng cao từ Hàn Quốc.

Ký sinh trùng Acanthamoeba là loại maip thường thấy nhất ở những ca viêm nhiễm. Kẻ thù số một đối với người thường đeo kính áp tròng/ kính giãn tròng thường được phát hiện trong môi trường nước máy, bụi bẩn và trong các bể bơi ngoài trời.

Chùng thường tự bám dính lên bề mặc của giác mạc khi tiếp xúc với kính áp tròng không vệ sinh thường xuyên.

Khi kính áp tròng bị nhiễm ký sinh trùng bị được đặt trên tròng mắt, các Acanthamoeba tiến hành ăn mòn lớp giác mạc ngoài cùng và sinh sôi, nảy nở ngay trên đó.

Các triệu chúng mắt bị ngứa rát, chảy nước mắt liên tục, nhìn mờ, đột nhiên trở nên nhạy cảm với ánh sáng, đau mắt, cay và xốn mắt, sưng phù mí mắt dần xuất hiện từ hậu quả cuộc tấn ng của loại vi khuẩn nguy hại này.

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì tác hại việc lười vệ sinh khi làm đẹp với kính áp tròng màu hàn quốc

GÂY MÙ LÒA

Các bác sĩ cho biết, mắt là vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể của chúng ta. Vì vậy, việc quá lạm dụng vào kính áp tròng, đặc biệt là những loại kính áp tròng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho đôi mắt của bạn. Các vệ sinh, bảo quản kính áp tròng không đúng cách, trường hợp nhẹ cũng gây sưng, đỏ mắt, dị ứng, viêm kết mạc cho mắt.

Việc kính áp tròng liên tục mà không dùng nước nhỏ mắt thường xuyên dẫn đến thiếu oxy, khô mắt, đau mắt. Nghiêm trọng hơn,kính áp tròng không vệ sinh được đeo lâu ngày sẽ làm suy giảm thị lực, loét giác mạc, nhảy cảm với ánh sáng hoặc thậm chí là mù lòa vĩnh viễn.

Thường xuyên đeo kính áp tròng quá thời gian qui định sẽ làm giảm cảm giác ở giác mạc, dễ gây loét giác mạc so với dùng lens kính đúng với hạn qui định của nhà sản xuất sản phẩm.

Với kính áp tròng/ kính giãn tròng màu cũng làm giảm tầm nhìn, gây nhức mỏi mắt nếu đường kính quá to, không phù hợp với tròng mắt người đang đeo kính.

Nên chú ý rằng bề mặt của kính áp tròng thường chứa nhiều vi khuẩn bám dính trong suốt thời gian đeo lens. Việc không chú ý vệ sinh thường xuyên sẽ làm dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập, viêm nhiễm nặng nề.

Ngoài ra, khay đựng lens kính không định kỳ thay thế cũng là nguồn lây bệnh, cầu nối vi sinh trùng tiếp cận tròng kính và từ đó tiến ng đến mắt bạn.

Chính vì thế, nếu mắt có xuất hiện bất kỳ triệu chứng gồm đỏ mắt, đau mắt, nhạy cảm với ánh sáng, thị lực bị mờ hẳn thì nên ngay lập tức đến trung tâm chuyên khoa mắt để được chuẩn đoán và điều trị nhanh nhất.

Tóm lại, khi đeo kính áp tròng luôn phải chú ý các qui đình đi kèm của nhà sản xuất, thường xuyên dùng nước nhỏ mắt kính áp tròng để bổ sung độ ẩm cho mắt. Sử dụng kính áp tròng chất lượng cao từ Hàn Quốc để đảm bảo an toàn cho đôi mắt, nên đeo lens kính trước khi trang điểm và tháo ra trước khi tẩy trang.

Khi đi dưới trời mưa, đi bơi, đi ngủ tuyệt đối phải tháo kính kính áp tròng ra. Phòng tránh mắt bị viêm nhiễm vì ký sinh trùng xâm nhập.

Tham khảo một số loại kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel từ Hàn Quốc phù hợp để làm đẹp hay dùng để hóa trang tại đây: http://angeleyes.vn/collections/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG - ANGEL EYES CONTACT LENS



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

NHỜ DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC CHO NAM, CHÀNG TRAI BẤT NGỜ LỘT XÁC HOÀN TOÀN

HOÀNG YẾN CHIBI RẠNG RỠ NGÀY XUÂN CÙNG KÍNH ÁP TRÒNG CAO CẤP SILICONE HYDROGEL CỦA ANGEL EYES

CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG CÓ LỢI CHO MẮT

THAM KHẢO MỘT SỐ CÁCH TRANG ĐIỂM KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI BẠN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐI NGỦ

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article