Các cách điều trị lão thị bằng kính áp tròng

Các cách điều trị lão thị bằng kính áp tròng

Mục lục [Ẩn]

Như đã nhiều bạn biết rằng hiện tượng lão thị thường xuất hiện khi bắt đầu vào khoảng 40 tuổi, thị lực suy giảm đáng kể và phải nhìn gần khi đọc sách, may mặc hoặc làm việc trên máy tính, laptop.

Đáng tiếc là chính chúng ta không thể nào ngăn ngừa được quá trình dần bị lão thị này mặc dù không hề mắc phải các vấn đề gì liên quan đến mắt trước đây. Nhằm giúp các bạn của Angel Eyes Contact Lens hiểu rõ được về lão thị, bác sĩ Trần Hải Yến, Phó giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM đã đưa ra các dẫn chứng cụ thể như sau:

Các triệu chứng và những dấu hiệu của mắt đang bị lão thị hóa.

Để có thể nhìn rõ được đồ vật, người đang mắc phải lão thị buộc phải đưa báo chí, thực đơn hay các vật dụng nhỏ khác ra cự ly xa hơn so với thông thường. Còn đối với khi phải làm việc nhiều tiếng đồng hồ hay các công việc cần nhiều đến thị giác như viết tay, lái xe thì hiện tượng mỏi mắt, chóng mặt hoặc đau đầu sẽ rất dễ xuất hiện.

Hiện tượng đôi mắt dần bị lão hóa là không thể tránh khỏi

Để có thể hiểu rõ hơn các cách chăm sóc mắt và bảo vệ mắt tốt nhất, các chuyên viên tư vấn bán hàng tại Angel Eyes Contact Lens sẽ trả lời giúp các bạn các câu hỏi cũng như thắc mắc liên quan đến kính áp tròng hay kính giãn tròng trực tiếp tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc 08 6264 7008 để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất.

Không giống như loạn thị, cận thị và viễn thị là tình trạng khúc xạ của mắt có thể do yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con hoặc do tác động từ môi trường bên ngoài, còn lão thị là do quá trình lão háo của cơ thể gây nên. Theo các nhà khoa học phân tích, lão thị bắt nguồn từ việc hình thành các protein trong thủy tinh thể làm xơ hóa dần, gây cho thủy tinh thể trong mắt cứng lên và mất đi khả năng đàn hồi theo thời gian. Lúc này, thủy tinh thể đã không còn khả năng phồng lên hay xẹp xuống, cũng như tác dụng hỗ trợ cho việc điều tiết đôi mắt như lúc trẻ ban đầu.

Cách cải thiện lão thị với kính

Phương pháp hỗ trợ phổ biến nhất hiện nay để điều trị lão thị là kính gọng 2 tiêu hoặc đa tiêu. Kính 2 tiêu là loại kính phần trên của tròng kính có tác dụng mang độ nhìn xa nhưng phần thấp dưới tròng kính thì có công suất lớn hơn giúp làm việc ở cự ly gần. Kính đa tiêu cũng tương tự như kính 2 tiêu nhưng ở kính đa tiêu có chứa rất nhiều vùng chuyển tiếp thị giác, thay đổi dần giữa 2 độ kính xa và gần trên tròng kính. Đối với kính lão đơn tiêu cũng là một sự lựa chọn khác. Không giống với 2 loại kính trên, kính lão đơn tiêu chỉ dùng cho công việc nhìn gần và cũng không được sử dụng rộng rãi như kính 2 tiêu hoặc kính đa tiêu.

Tuy nhiên, đối với bệnh nhân lão thị vẫn có thể sử dụng kính áp tròng nếu muốn, các bác sĩ chuyên môn sẽ kê đơn cho phù hợp với người đeo kính nhất.

Những phương pháp điều trị lão thị hiệu quả bằng kính áp tròng

Thường xuyên thăm khám tại địa chị chăm sóc mắt

Sản phẩm kính áp tròng dành cho người lão thị thường là loại kính đa tiêu được chia làm 2 loại như sau: kính cứng thấm khí và kính mềm. Ngoài ra, còn có loại kính áp tròng điều chỉnh lão thị giúp hỗ trợ cho mắt có khả năng nhìn xa lẫn nhìn gần được gọi là tình trạng đơn thị (monovision). Trong đó, mỗi mắt của người lão thị sẽ đeo độ nhìn xa, mắt còn lại sẽ đeo độ nhìn gần. Chính vì vậy, não sẽ phải tập thích nghi với sự khác biệt về đặc điểm của từng bên mắt trong các khoảng thị giác khác nhau.

Điều trị lão thị bằng phương pháp phẫu thuật mắt

Hiện nay, với kỹ thuật y học đang ngày càng phát triển đã đưa ra rất nhiều phương pháp phẫu thuật điều trị lão thị cho mắt. Tiêu biểu nhất trong số đó chính là phương pháp tạo hình giác mạc, hay còn biết đến với tên gọi là NearVision CK. Phương pháp này điều trị bằng cách sử dụng song vô tuyến tạo hình, giúp cho giác mạc của mắt cong hơn nhằm cải thiện thị lực khi nhìn gần. Đã có nhiều phản hồi cho rằng NearVision CK có tác dụng điều trị lão thị rất hiệu quả, tuy nhiên sự điều chỉnh này chỉ mang tính tương đối và hiệu quả lại giảm đi dần theo thời gian.

Một phương pháp tiên tiến khác cũng được rất nhiều người quan tâm đó chính là PressbyLASIK. Phương pháp này điều trị bằng cách sử dụng laser excimer tạo các vòng đa tiêu trực tiếp ngay trên bề mặt của giác mạc, giúp mắt có thể nhìn rõ được vật ở mọi cự ly.

Xem thêm:


SỰ THẬT VIỆC CHỮA CẬN THỊ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NGỒI THIỀN VÀ MASSAGE

BẤT NGỜ NHỮNG HIỂM HỌA KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG GIÁ RẺ TỪ TRUNG QUỐC

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article