Sự thật việc chữa cận thị bằng phương pháp ngồi thiền và massage

Sự thật việc chữa cận thị bằng phương pháp ngồi thiền và massage

Mục lục [Ẩn]

Mong muốn cho con mình thoát khỏi cặp kính cận nặng nề, cũng như phải đau đớn trên bàn phẫu thuật nên đã không ít các bà mẹ đã nghe theo các tin đồn cho các em nhỏ ngồi thiền và tập yoga nhằm chữa trị tật cận thị.

Trên các trang báo online hay những mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều mẫu quảng cáo về phương pháp luyện tập cho đôi mắt có tác dụng chữa tật cận thị, đi kèm theo đó là những lời mời mọc: “Chữa tật cận thị không cần đeo kính gọng”, phương pháp massage chữa tật khúc xạ,…

Chị Trần Thị Thảo, cư trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội chia sẻ rằng chị đã đeo kính được khoảng 1 năm và độ cận của chị đang là 2,5 điop. Chị cảm thấy việc đeo kính gọng thật sự rất vướng víu và tạo cảm giác nặng nề cho sống mũi của mình nhưng vì thị lực yếu nên chị buộc phải cố gắng đeo kính cận. Đã rất nhiều lần chị có suy nghĩ có nên đi phẫu thuật mắt nhưng vẫn còn băn khoăn vì sợ phải đụng chạm đến dao kéo vào đôi mắt của mình.

Sau khi biết được tin quảng cáo về việc ngồi thiền và kết hợp với massage với tác dụng chữa được cận thị, chị Thảo đã đăng kí tham gia buổi học. Sau 5 buổi, chị Thảo cho rằng mắt mình đã sáng hơn hẳn, không còn tình trạng hay mỏi mắt như lúc đầu nữa.

Trường hợp sau là của hai bé Đình Quang và Đình Minh, con trai của chị Hường hiện đang cư trú tại Bạch Mai, Hà Nội và cũng đang gặp phải vấn đề tương tự chị Thảo. Chị Hường cũng đã đưa con mình đi tập thiền cũng như tập massage mắt để chữa tật cận thị với thời lượng là 3 buổi/tuần. Sau 1 thời gian tập cũng được 12 buổi, mắt của con chị vẫn bị mờ. Chị đưa con đi đến bệnh viện Mắt Trung Ương để kiểm tra tác dụng của quảng cáo sau cả 1 quá trình học. Kết quả là cả 2 cháu đều vẫn cận 2 điop và buộc phải thường xuyên đeo kính để có thể nhìn rõ được.

Thật hư việc chữa cậm thị chỉ bằng việc ngồi thiền và massage mắt

Chữa tật cận thị cho em nhỏ bằng những mẫu quảng cáo hấp dẫn. Sự thật đằng sau câu chuyện là gì ?

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, bác sĩ bệnh viện Mắt Trung Ương cho biết hiện nay, việc chữa bệnh tật khúc xạ cận thị, viễn thị hay loạn thị chỉ có thể cải thiện được bằng việc đeo kính hoặc phẫu thuật tật khúc xạ cho mắt. Ngoài ra hoàn toàn không thể chữa trị được bằng phương pháp được kể trên.

Việc chỉ thực hiện các phương pháp như thiền, massage, yoga hay bấm huyệt đều không thể chữa được tật cận thị.

Theo các chuyên gia về lĩnh vực mắt hiện nay, phương pháp điều trị cận thị đang được chia làm 2 loại. Thứ nhất là đối với trẻ em dưới 18 tuổi được điều trị bằng cách đeo kính (kính gọng hoặc kính áp tròng, kính giãn tròng) điều chỉnh tật khúc xạ cho mắt. Thứ hai là đối với người trưởng thành trên 18 tuổi, phương pháp điều trị có thể can thiệp đến phẫu thuật trị tật khúc xạ.

Bên cạnh đó, có một phương pháp mới được phát triển trong thời gian gần đây là đeo kính áp tròng ban đêm, đây là 1 loại kính áp tròng cứng có tác dụng đặt lên giác mạc, đè ép vào trung tâm có khả năng điều trị nhằm mang lại kết quả rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Song song với việc sử dụng 1 trong các phương pháp điều trị trên, mình khuyến khích các bạn cũng nên bổ sung các loại vitamin giúp hỗ trợ thị lực, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời và vận động cơ thể.

Thực chất, phương pháp thiền và massage cho mắt nếu có hiệu quả thì đó cũng chỉ là những nhóm giả mình bị cận thị. Việc cận thị giả không hề quá khó khăn.Những người trong nhóm này thường do phải làm việc với máy tính trong nhiều giờ liền khiến cho mắt bị rối loạn đáp ứng điều tiết, hậu quả là mắt bị nhìn xa không được rõ và đeo kính cận thị thì mắt lại nhìn rõ lại. Chính vì vậy nên rất nhiều người tự ngộ nhận rằng mình đã bị cận thị nhưng thực chất mắt mình chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý kết hợp thêm dùng thuốc bổ mắt là hết.



Xem thêm:


BẤT NGỜ NHỮNG HIỂM HỌA KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG GIÁ RẺ TỪ TRUNG QUỐC

THỜI TRANG DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG CAO CẤP CỦA SAO VIỆT


Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article