Chữa cận thị bằng kính áp tròng bằng phương pháp Orthokeratology

Chữa cận thị bằng kính áp tròng bằng phương pháp Orthokeratology

Tỷ lệ cận thị ở lưa tuổi phổ thông trung học đang ngày càng gia tăng


Không cần phải mang kính cận thị gọng nhựa thông thường cũng không cần phẫu thuật mắt nhưng các bạn trẻ học sinh hay sinh viên vẫn có khả năng nhìn thấy rõ được. Việc sử dụng kính áp tròng đặc biệt dùng để đặt vào mắt khi ngủ đêm để điều chỉnh độ cong của bề mặt giác mạc của mắt, giúp giảm mức độ cận, nhằm mắt của người bị cận thị có thị lực tốt hơn để sinh hoạt vào ban ngày.


Kính cận thị gọng nhựa thường là sự lựa chọn phổ biến trên thị trường

Bác sĩ Vũ Tuệ Khanh, chuyên gia lĩnh vực giác mạc của bệnh viện Mắt Sài Gòn cho biết, hiện nay tỷ lệ người mắc phải cận thị và mức độ cận đang ngày càng gia tăng.Thông qua các nghiên cứu của bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Trung Ương thấy rằng độ tuổi từ phổ thông trung học thì có đến 50% các em bị cận thị. Để điều chỉnh tật cận thị, có nhiều phương pháp hỗ trợ phổ biến như đeo kính gọng nhựa, đặt kính áp tròng hàn quốc hoặc phẫu thuật làm mỏng giác mạc.

Với kỹ thuật ngày càng phát triển, việc khống chế sự tiến triển của tật khúc xạ về cận thị là điều hoàn toàn có thể với kính áp tròng

Việc chọn đeo kính cận thị gọng nhựa là cách thông dụng được nhiều bạn chọn sử dụng nhưng thường gặp nhiều khó khăn như khi chơi các môn thể thao, đi lại trong thời tiết mưa gió. Còn dùng kính áp tròng hàn quốc thì phải đeo cả ngày và phải tháo ra buổi tối trước khi đi ngủ. Ở đây thì mình muốn nói đến phương pháp chỉnh hình bề mặc của giác mạc bằng cách sử dụng kính áp tròng ban đêm. Ở các nước tiên tiến đã được chỉ định rộng rãi và bắt đầu được triển khai gần đây tại Việt Nam vì khả năng tuyệt vời là khống chế được mức độ tiến triển của độ cận thị. Người mắc phải tật cận thị sẽ không còn phải lệ thuộc vào kính cận thị hay kính áp tròng cận thị trong sinh hoạt thường ngày cũng như đẩy lui được sự tiến triển của tật khúc xạ về cận thị.

Phương pháp Orthokeratology (đeo kính áp tròng ban đêm) đã được phổ biến rộng rãi tại các nước tiên tiến


Phương pháp này sử dụng kính áp tròng cứng, được đeo vào ban đêm với tác dụng làm biến đổi độ cong của giác mạc và định hình lại giác mạc trong lúc bạn ngủ để trở về trạng thái tự nhiên vốn có của giác mạc. Chính vì thế nên sau khi thức dậy, đôi mắt của bạn sẽ có thể nhìn rõ được mọi vật hơn so với ban đầu trong khoảng 14 giờ, trong ngày bạn có thể không cần phải mang kính nữa. Tuy nhiên, phương pháp này hay còn được gọi là phương pháp Orthokeratology, được chỉ định dùng kính cho những bạn trẻ đang bị cận thị nặng hoặc đang trong tình trạng cận thị tiến triển nhưng chưa đến tuổi để làm phẫu thuật cho mắt.

Kính áp tròng cận thị là giải pháp tối ưu để điều chỉnh tật cận thị

Để sử dụng được kínháp tròng bằng phương pháp này cần phải đo khúc xạ của mắt để xác định chính xác độ cận thị của từng mắt sau đó bác sĩ chuyên khoa sẽ chọn 1 loại thấu kính (kính áp tròng) phù hợp với độ cận và kích thước giác mạc của bạn.

Để sử dụng kính áp tròng cận thị hiệu quả cần nắm rõ phương pháp đeo kính cũng như cách bảo quản


Quan trọng hơn, khi dùng kính áp tròng này cần phải tuân thủ các phương pháp bảo quản và giữ gìn kính, để kính áp tròng không bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Chẳng hạn như trước khi đeo kính áp tròng cần phải rửa tay thật sạch với nước, ngoài ra cần chuẩn bị dung dịch rửa kính thường xuyên để giúp cho bề mặt của kính được trơn nhẵn và tiệt trùng cho kính. Thay kính áp tròng đúng hạn định theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên đeo quá thời gian cho dù không thấy triệu chứng bất thường hay khó chịu nào xảy ra cho đôi mắt của bạn. Trường hợp tháo hoặc đeo kính áp tròng không đúng cách sẽ có thể dẫn đến trường hợp xốn, cộm hay đau mắt nên các bạn hãy nhớ chú ý ở điểm này.

Xem thêm:


THƯƠNG HIỆU BÁN KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

ĐỊA CHỈ CUNG CẤP SẢN PHẨM KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ, KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC UY TÍN


Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article