CÁC CÁCH PHÂN BIỆT MẶT TRÁI PHẢI CỦA LENS DỄ NHẤT

CÁC CÁCH PHÂN BIỆT MẶT TRÁI PHẢI CỦA LENS DỄ NHẤT

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay , kính áp tròng không còn là vật dụng xa lạ đối với mọi người. Bất kì ai cũng có thể sử dụng để điều chỉnh tật khúc xạ của mắt để có tầm nhìn tốt hơn, cũng như tăng tính thẩm mỹ cho người đeo. Tuy nhiên, kính áp tròng cũng là một phụ kiện rất phiền toái với nhiều rủi ro xung quanh nếu được dùng không đúng cách.

1) VẬY KÍNH ÁP TRÒNG LÀ GÌ ?

Kính áp tròng là loại thấu kính mỏng ôm sát vào giác mạc, hình chảo, có độ cong phù hợp với giác mạc và không cần gọng đỡ. Kính áp tròng được coi là thiết bị y tế và được dùng để điều chỉnh các tật của mắt, dùng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ hay chữa bệnh về nhãn khoa.

Đối với những người sử dụng lens (kính áp tròng) thì việc nhận biết đúng mặt lens là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt đối với người mới sử dụng hoặc không dùng thường xuyên, việc phân biệt mặt trong mặt ngoài của lens càng cần phải chú ý.

Cảm giác lần đầu đeo lens như thế nào? Những điều bạn sẽ gặp phải

2) CÁC CÁCH PHÂN BIỆT MẶT TRÁI PHẢI CỦA LENS

  1. Phân biệt theo màu lens :

Đối với lens màu, bạn có thể dễ dàng phân biệt được khi nhìn vào màu sắc của 2 mặt lens. Thông thường bề mặt áp vào giác mạc sẽ có màu nhạt hơn mặt lens hướng ra ngoài. Nói cách khác, nếu mặt lõm của lens có màu nhạt hơn mặt lồi thì bạn đã đeo đúng mặt rồi nhé. Còn ngược lại nếu mặt lõm của lens (mặt áp vào giác mạc) có màu đậm hơn còn mặt lồi (mặt lens hướng ra ngoài) thì bạn đã đeo sai mặt mặt lens rồi. Lúc này bạn hãy lật lens lại để đeo cho đúng mặt nhé.

  1. Phân biệt theo hình dáng của lens :
    Tuy nhiên, với những dòng lens màu có 2 mặt màu tương đương nhau về sắc độ, hoặc đối với những bạn đang sử dụng dòng lens trong suốt thì ta không thể phân biệt mặt lens bằng màu sắc được. Lúc này, bạn nên phân biệt mặt đúng bằng hình dáng của lens. Các bước phân biệt mặt bằng hình dáng lens:

Bước 1: Bạn hãy đặt lens lên dụng cụ đeo lens hoặc lên đầu ngón tay ( Các Angel nhớ phải vệ sinh thật kỹ dụng cụ đeo và rửa tay sạch sẽ trước khi đặt lens lên để hạn chế vi khuẩn gây hại cho mắt nhé )

Bước 2: Quan sát thật kĩ phần viền cạnh của kính áp tròng ( như hình) . Nếu đúng mặt lens vành lens của bạn sẽ cúp tròn đều như hình cái chén. Còn nếu vành lens hơi vểnh ra bên ngoài như hình dĩa thì lens đang bị sai mặt.

Hướng dẫn phân biệt lens theo hình dạng

3 Phân biệt bằng cảm giác đeo:

Một bộ phận rất lớn người dùng lens kể cả những người đã đeo lens lâu năm thường phân biệt mặt lens bằng cách đeo lens vào mắt. Nếu cảm thấy êm thì tức là lens đã được đeo đúng mặt. Còn nếu cảm thấy cộm , lens không ôm vào giác mạc mà di chuyển lung tung thì chứng tỏ mình đã đeo lens ngược mặt. Lúc này họ sẽ lập tức tháo lens ra, lật mặt lại và tiếp tục đeo vào với mặt lens mới. Tuy nhiên cách đeo này tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn tới việc gây tổn thương cho giác mạc và các chuyên gia về mắt không khuyến khích việc phân biệt mặt lens bằng cách này.

3) TÁC HẠI CỦA VIỆC ĐEO NGƯỢC MẶT LENS ?

Đeo lens ngược mặt sẽ khiến mắt cảm thấy cộm. Và việc người dùng hấp tấp tháo lens ra rất dễ dẫn đến giác mạc bị tổn thương. Thông qua những thương tổn trên giác mạc, vi khuẩn có thể xâm nhập dẫn tới việc viêm nhiễm không đáng có cho mắt.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người dùng không cảm thấy cộm khi đeo ngược mặt lens. Nhưng lúc này, việc đeo ngược mặt lens sẽ dẫn tới việc lens không hoàn toàn áp sát vào giác mạc. Lens sẽ có xu hướng di chuyển liên tục trong mắt và dễ dàng rớt ra khỏi mắt.

4) CÁCH XỬ LÝ KHI ĐÃ ĐEO LENS NGƯỢC MẶT

Bước 1: Đầu tiên bạn cần bình tĩnh & nhẹ nhàng tháo lens ra khỏi mắt. Không nên hấp tấp tháo lens sẽ dễ dẫn tới giác mạc bị tổn thương.

Bước 2: Nhỏ mắt để giác mạc dịu lại

Bước 3: Ngâm lens lại trong dung dịch nước ngâm.

Bước 4: Cho mắt nghỉ tầm 10 phút sau đó mới tiến hành đeo lens lại. Việc vội vàng đeo lens lại mà không cho mắt có thời gian nghỉ sẽ khiến mắt hình thành cơ chế phản ứng với ngoại vật dẫn tới việc dù đeo đúng mặt lens thì mắt vẫn cảm thấy cộm.

Bước 5: Lấy lens ra khỏi khay đựng & phân biệt đúng mặt của kính áp tròng trước khi đưa vào mắt.

Bước 6: Nhỏ mắt thêm lần nữa để sát khuẩn.

Hướng dẫn cách đeo kính áp tròng lần đầu tiên, những điều bạn sẽ gặp phải

Nên phân biệt đúng mặt lens để việc đeo lens trở nên dễ dàng hơn

MỘT SỐ TIP SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG AN TOÀN

Tầm quan trọng của rửa tay bằng xà phòng

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo lens

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chạm vào kính

Kiểm tra kĩ để đeo lens đúng mặt

Vệ sinh kính thường xuyên bằng dung dịch dành riêng cho kính áp tròng

Tuyệt đối tuân thủ hạn sử dụng của kính

Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng cho người dùng lens để tránh khô mắt

ĐỊA CHỈ MUA KÍNH ÁP TRÒNG UY TÍN

Một trong những địa chỉ mua kính áp tròng an toàn, uy tín và được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt hơn 7 năm hoạt động.

Ảnh

Cửa hàng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu lens có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Ảnh

Không gian tại Angel Eyes

Bên cạnh đó, Angel Eyes còn giao hàng tận nơi (trong ngày) trên toàn quốc khi bạn có nhu cầu mua lens ở các quận các quận trung tâm, kể cả Gò Vấp, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh,.. và tỉnh/TP khác.

Với hệ thống chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Angel Eyes sẵn sàng phục vụ và giúp đôi mắt của bạn trở lên long lanh, xinh đẹp hơn ♥

Đối với tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm kính áp tròng tại Angel Eyes, hãng hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 cho những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt quá trình sử dụng, Angel Eyes luôn theo dõi và tận tình chăm sóc, hướng dẫn thêm cho khách hàng. Với những lợi ích này, thì Angel Eyes là địa điểm bán lens uy tín mà bạn không thể bỏ qua!

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0971115122

Điện thoại : (028) 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage & Instagram : @angeleyes.vn

Qua bài viết trên, Angel Eyes hy vọng bạn đã có được câu trả lời chuẩn xác về việc đeo lens đi ngủ có hại không. Đôi mắt của bạn là vô giá, và việc chọn lọc các sản phẩm cho mắt, cũng như bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng là rất quan trọng. Hãy là người tiêu dùng thông minh, và tìm hiểu thật kỹ về các sản phẩm mà bạn sử dụng nhé!

Angel Eyes chúc bạn luôn xinh đẹptự tin

Bài sau →
article