KÍNH ÁP TRÒNG THÔNG MINH CÓ THẬT KHÔNG?

KÍNH ÁP TRÒNG THÔNG MINH CÓ THẬT KHÔNG?

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng thông minh thường bị nhầm lẫn là vật của khoa học viễn tưởng cùng với rất nhiều thông tin sai lệch ngoài kia. Những tiến bộ hiện đại trong công nghệ quang học đã giúp con người tìm ra những khả năng mới, cực kỳ thú vị cho kính áp tròng.


KÍNH ÁP TRÒNG THÔNG MINH LÀ GÌ?


Kính áp tròng thông minh là một loại kính áp tròng được tích hợp công nghệ quang học tiên tiến, với thiết kế để nâng cao khả năng hỗ trợ cho con người. Nhiều dự án về kính áp tròng thông minh tập trung vào tiềm năng Tương tác thực tế ảo (Augmented Reality) của kính áp tròng như một cách để tích hợp, giới thiệu giao diện của máy tính với mắt người.


ỨNG DỤNG TƯƠNG TÁC THỰC TẾ ẢO TRONG KÍNH ÁP TRÒNG THẾ NÀO?


Kính áp tròng thông minh

Thông qua việc sử dụng tính năng Tương tác thực tế ảo (AR), dữ liệu có thể được hiển thị trên màn hình tích hợp trong kính áp tròng hoặc tai nghe. Bạn có thể xem chỉ đường theo từng chặng, hoặc ghi chú những điểm quan trọng cho một bài thuyết trình mà không cần cầm thiết bị hoặc nhìn xuống màn hình máy tính, điện thoại. Với dòng lens thông minh này, bạn có thể vừa thống kê những thông tin cần thiết trước mắt mà vừa có thể rảnh tay để lái xe, thuyết trình,...


KÍNH ÁP TRÒNG THÔNG MINH CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?


Trong 1 thập kỷ qua, kính áp tròng thông minh đã được nghiên cứu và phát triển cho nhiều mục đích khác nhau. Với các ứng dụng bao gồm khả năng theo dõi sức khỏe, tương tác thực tế ảo với màn hình máy tính vô hình, tăng tầm nhìn mắt.

Mojo Vision đang là công ty nắm bắt xu thế này. Cụ thể, Mojo Vision hiện đang tiến hành dự án có tên Mojo Lens, là một loại kính áp tròng có giao diện thông minh. Nó giúp những người có thị lực kém bằng cách phóng to văn bản và cung cấp tầm nhìn có độ tương phản cao hơn.

Mojo Lens sẽ phụ thuộc vào hoạt động của mắt. Nhờ đó cung cấp cho mắt cái nhìn trực quan nhất, điển hình các menu tùy chọn tự động bật lên chứa văn bản, hình ảnh, video và thông tin khi cần thiết.


TƯƠNG LAI NÀO CHO KÍNH ÁP TRÒNG THÔNG MINH?


Tuy tương lai của kính áp tròng thông minh vẫn chưa được định hình cụ thể, nhưng theo các chuyên gia mà Gizmodo Australia khảo sát, tiềm năng vẫn là rất lớn.

"Về mặt lý thuyết, công nghệ kính áp tròng thông minh có thể cung cấp nhiều giải pháp. Ví dụ như là: theo dõi lượng Glucose, tự động phân phối thuốc để điều trị các bệnh về mắt suy nhược, tự động lấy nét để điều chỉnh lão thị, quản lý chứng khô mắt, tương tác thực tế ảo và nhiều hơn nữa."


TUY NHIÊN, KÍNH ÁP TRÒNG VẪN LÀ MỘT THỰC TẾ XA VỜI ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG


Trong khi có nhiều dự án thú vị hiện đang được ấp ủ và phát triển. Nhưng hiện không có bất kỳ kính áp tròng thông minh hữu hình nào trên thị trường. Và chúng còn lâu mới hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng.

----------

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

← Bài trước Bài sau →
article