7 giải pháp hữu hiệu khi đeo kính áp tròng bị khô mắt

7 giải pháp hữu hiệu khi đeo kính áp tròng bị khô mắt

Đeo kính áp tròng trong thời gian dài thường dẫn đến hiện tượng mắt bị khô . Hiện tượng khô mắt làm chúng ta cảm thấy khó chịu, khi nháy mắt cảm thấy nặng nề. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục nếu bạn thực hiện các bước thích hợp.
Dưới đây là 7 giải pháp hữu hiệu giúp chống lại hiện tượng khô mắt khi đeo kính áp tròng:



Đặt màn hình máy tính dưới mức mắt của bạn

Khi màn hình máy tính của bạn ở trên mức mắt của bạn, bạn có xu hướng mở mắt to hơn để nhìn hết màn hình máy tính tốt hơn. Khi màn hình máy tính của bạn thấp hơn, bạn sẽ thư giãn mắt, giúp giảm sự mất nước mắt.

Chú ý môi trường xung quanh

Không khí khô cũng là một trong những nguyên nhân gây khô mắt khi đeo kính áp tròng. Lời khuyên hữu ích nhất lúc này cho bạn là thử nhắm mắt thường xuyên hơn để làm giảm lượng độ ẩm trong mắt. Bạn cũng có thể mang theo một chai dung dịch để ngâm kính áp tròng khi bị khô.


Đeo kính mát khi ra ngoài

Việc đeo kính mát khi đeo kính áp tròng nhằm giúp ngăn chặn tia nắng mặt trời và gió thổi vào mắt giúp mắt luôn giữ độ ẩm suốt cả ngày. Vì vậy, hãy cân nhắc đến việc luôn mang theo một cặp kính mát bên mình nếu bạn thấy mắt bạn hay khô hơn bình thường.

Tránh khói thuốc hoặc ngưng hút thuốc khi đeo kính áp tròng

Hút thuốc không chỉ không tốt cho phổi của bạn, mà nó còn ảnh hưởng xấu đến mắt của bạn. Khói thuốc có thể làm cho kính áp tròng bị xước, bị kích ứng. Và làm cho kính áp tròng trở nên khô. Hút thuốc cũng có thể gây hậu quả lâu dài có hại cho mắt của bạn như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và thậm chí có thể mù.

Tránh gió thổi trực tiếp vào mắt

Luồng gió từ quạt máy, máy điều hòa không khí, máy sấy tóc,...sẽ làm cho mắt và kính áp tròng của bạn bị khô. Điều đó sẽ dẫn đến sự khó chịu cho mắt cả ngày.

Thường xuyên sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo khi đeo kính

Nếu đôi mắt của bạn thường xuyên bị khô ngay cả khi không đeo kính áp tròng, hãy nhỏ ngay một vài giọt nước nhỏ mắt nhân tạo. Điều này sẽ giúp mắt của bạn luôn thoải mái và tránh được sự khó chịu trong suốt quá trình đeo kính.

Ngoài ra việc bảo quản, vệ sinh kính áp tròng đúng cách là điều cực kỳ quan trọng cho tầm nhìn khỏe mạnh. Hãy đảm bảo việc rửa kính áp tròng và dụng cụ ngâm kính an toàn. Và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa để có hướng dẫn thích hợp cho việc chăm sóc đôi mắt của bạn nha.

Liên hệ mua hàng:

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article