Viễn loạn là gì? Cách khắc phục viễn - loạn thị

Viễn loạn là gì? Cách khắc phục viễn - loạn thị

Mục lục [Ẩn]


Viễn thị, loạn thị, cận thị là các tật khúc xạ rất phổ biến ở nước ta, đặc biệt lứa tuổi học đường. Tuy nhiên những khái niệm viễn loạn thị là gì còn khá xa lạ. Cùng Angel Eyes tìm hiều xem viễn - loạn là gì các cách khắc phục tật viễn - loạn nha!


Viễn thị là gì?


Tật viễn thị (Hyperopia, Hypermetropia, Farsightedness) là tình trạng khi mắt bạn không thể nhìn rõ các vật ở gần nhưng lại có thể nhìn rõ các vật thể ở xa. Viễn thị là sự sai lệch về khúc xạ, khi mắt ở trạng thái nghỉ ngơi, các tia sáng tới song song chiếu vào mắt sẽ hội tụ ở phía sau võng mạc. Muốn nhìn rõ hơn, mắt của người bệnh phải điều tiết để đưa ảnh từ sau về đúng trên võng mạc. Trong một số trường hợp viễn thị nghiêm trọng, người bệnh chỉ có thể nhìn những thứ ở khoảng cách rất xa.

Viễn thị có thể di truyền trong gia đình.

Triệu chứng:

Tầm nhìn mờ cho các từ hoặc vật thể ở gần, nheo mắt để thấy rõ hơn, có cảm giác đau hoặc rát quanh mắt bạn.

Lúc đầu sẽ gặp khó khăn khi nhìn gần, đau đầu sau khi đọc sách hoặc các tác vụ khác yêu cầu bạn tập trung vào thứ gì đó gần.

Viễn thị có 3 loại:

- Viễn thị nhẹ: nhỏ hơn 2 Diop

- Viễn thị trung bình: từ 3 – 5 Diop

- Viễn thị nặng: > 5 Diop


Viễn loạn là gì?


Viễn loạn thị là căn bệnh mà mắt của người bệnh đồng thời mắc cả viễn thị lẫn loạn thị. Đối với bên mắt bị loạn thị thì không thể nhìn rõ đồ vật dù ở gần hay ở khoảng cách gần hay xa, còn đối với mắt bị viễn thị thì mắt chỉ có thể nhìn được các vật ở xa mà không nhìn được các vật ở gần


Mắt của người mắc bệnh luôn bọ nhòe, mờ ảo khi nhìn mọi vật.
Mắt có chức năng là giúp cho con người nhìn rõ mọi vật xung quanh hơn. Ở mắt người bình thường thì hình ảnh của vật luôn tập trung đúng ở trên võng mạc, không bị mắc tật khúc xa. Còn ở mắt người mắc bệnh viễn loạn thị thì hình ảnh của vật không rơi tập trung đúng vào võng mạc do mắt không có khả năng hội tụ những tia sáng đi vào mắt, hay còn gọi là mắt mắc tật khúc xạ.

Với viễn thị, thường có nguy cơ tiến triển thành lé do mất cân bằng giữa điều tiết và quy tụ). Người bị loạn thị nặng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến nhược thị, khi đó mắt không nhìn thấy được gì và cũng không điều trị được nữa. Suy cho cùng, viễn loạn thị nếu không được cải thiện hoặc điều trị sẽ dẫn đến biến chứng là lé và nhược thị gây nguy hiểm cho mắt.

Viễn loạn thị khiến khả năng nhìn kém gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, học tập, làm việc, giải trí hằng ngày.


Cách khắc phục viễn thị và viễn loạn


1. Sử dụng kính gọng để khắc phục tật viễn thị và loạn thị


Phương pháp đơn giản nhất và an toàn nhất là đeo kính gọng. Bệnh nhân cần tìm đến các trung tâm lớn, có uy tín và nguồn gốc rõ ràng để được tư vấn, mua đúng loại tật khúc xạ và cấp đơn kính đúng số.Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp khắc phục loạn thị viễn tạm thời, ngưng dùng sẽ quay về tình trạng cũ.
Nhược điểm là gọng kính truyền thống sẽ gây vướng víu và bất tiện trong một số hoạt động thường ngày. Dễ gây cản trở về sinh hoạt và tính thẩm mỹ

2. Đeo kính áp tròng (lens mắt) mềm

Kính áp tròng ở Việt Nam được sử dụng khá rộng rãi trong việc điều trị tật khúc xạ. Xuất phát điểm, kính áp tròng được tạo ra với mục đích chính ban đầu không phải là làm đẹp mà được xem như một thiết bị y tế hỗ trợ những người mắc tật khúc xạ về mắt như cận, loạn hay lão thị, giúp họ có thể nhìn rõ mà không phải đeo kính gọng như truyền thống.

Những tật khúc xạ thường gặp ở mắt đều có thể điều trị bằng cách đeo kính áp tròng.
Uu điểm là giá thành hợp lí hơn lens cứng và phương pháp mổ mắt. Vẫn có nhước điểm là khi ngưng dùng thị lực sẽ quay về tình trạng cũ.


3. Đeo kính áp tròng cứng ban đêm để điều chỉnh thị lực

Ngoài kính gọng, bạn còn có thể sử dụng kính áp tròng cứng để ổn định thị lực. Đây là sản phẩm hữu ích cho người mắc cận thị, loạn thị, viễn thị hoặc viễn loạn thị,... và quan trọng hơn hết là có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Để có thể sử dụng kính áp tròng cứng điều chỉnh thị lực, bạn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ nhãn khoa kiểm tra và giúp lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe mắt. Trường hợp khi đeo kính áp tròng có biểu hiện ngứa mắt, cộm mắt hoặc mắt đỏ rát cần tháo kính ra ngay và đến bệnh viện để kiểm tra.



Kính áp tròng cứng có tác dụng điều trị tật khúc xạ tạm thời. Kính được thiết kế đặc biệt để đeo vào ban đêm vào lúc ngủ, và khi tháo kính ra bạn sẽ nhìn rõ mọi vật như mắt bình thường mà không cần phải đeo kính gọng hay dùng kính áp tròng mềm.

Đối với những người bị tật khúc xạ thì hình dáng giác mạc, hoặc trục nhãn cầukích thước không bình thường là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới thị lực. Bạn có thể hình dung nó như “niềng mắt”, kính điều chỉnh bề mặt giác mạc một cách nhẹ nhàng để trở về trạng thái của mắt bình thường. Vì vậy bạn có thể nhìn thấy rõ ràng mọi vật lúc thức dậy sau khi tháo kính ra.

Nhược điểm là kính áp tròng cứng Ortho-K có giá thành khá cao khoảng 15.000.000đ - 25.000.000đ/ 1 cặp kính. Đây là mức phí chưa bao gồm các loại phụ kiện như: hộp đựng, dung dịch ngâm rửa, nước mắt nhân tạo,..

4. Phẫu thuật mắt để loại bỏ tật khúc xạ

Viễn loạn thị hoàn toàn có thể mổ được. Không những thế phương pháp mổ viễn loạn thị ngày càng ứng dụng nhiều hơn và là phương pháp điều trị duy nhất để cải thiện thị lực của mắt mà bệnh nhân không cần đeo kính viễn thị, loạn thị.

Điều kiện để mổ viễn loạn thị

  • Đủ tuổi phẫu thuật > 18 tuổi.

  • Thị lực phát triển ổn định được định nghĩa là thay đổi thấp hơn 0.75 độ trong 1 năm. Đây là điều kiện rất quan trọng nếu không đảm bảo sẽ gây tái viễn loạn sau phẫu thuật.

  • Giác mạc mắt không bị bất thường như sẹo giác mạc, giác mạc hình chóp… Giác mạc phải có độ dày vừa đủ để khi phẫu thuật xong vẫn đảm bảo an toàn cho giác mạc. Do các phương pháp phẫu thuật đều tác dụng lên giác mạc của bệnh nhân.

  • Không mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, nhiễm trùng...

Phương pháp mổ viễn loạn thị

Hiện nay phẫu thuật mắt đều là phẫu thuật bằng laser. Hai phương pháp phẫu thuật chính được sử dụng là Photo Refractive Keratectomy (PRK) và LASIK.

  • PRK: Phẫu thuật viên sẽ lấy lớp biểu mô giác mạc, sau đó dùng tia laser để tác động lên bề mặt giác mạc để làm thay đổi độ cong giác mạc.

  • LASIK: Phẫu thuật viên tạo một vạt giác mạc, lật lên, sau đó dùng laser để tác động lên phần nhu mô của giác mạc, sau đó đậy vạt giác mạc lại.

Nhược điểm là chi phí cao dao động từ 20 - 70 triệu. Người bệnh sau khi mổ mắt vẫn có nguy cơ tái lại tật khúc xạ nếu lối sống và sinh hoạt lành mạnh cho sức khỏe của mắt.


Địa chỉ mua kính áp tròng viễn - loạn uy tín & chất lượng tại Tp. Hồ Chí Minh


Kính áp tròng tốt, an toàn cần phải có thương hiệu rõ ràng, được các ng ty phân phối uy tín chào bán và có những đại lý , các chi nhánh hiện hữu trên thị trường. Bạn nên hạn chế mua các loại kính áp tròng của các thương hiệu chỉ hoạt động dưới dạng store online thiếu sự giám sát của cơ quan chức năng.

Đối với dòng sản phẩm kính áp tròng tốt và an toàn luôn có được sự đảm bảo chất lượng từ các nhà cung cấp, thương hiệu xây dựng lâu năm và được cấp đầy đủ các giấy phép chứng nhận từ các cơ quan có thẩm quyền, mang lại độ tin cậy cao cho các khách hàng sử dụng kính áp tròng. Đặc biệt, các loại kính áp tròng tốt và chất lượng cao luôn có giá thành cao tuy nhiên luôn bình ổn và đi kèm với giá trị thực tương ứng của sản phẩm.

Các sản phẩm lens mắt từ Thái Lan hay Trung Quốc kém chất lượng luôn có giá rất rẻ, mẫu mã sặc rỡ, bắt mắt nhưng lại không hề đảm bảo được độ an toàn cho sức khỏe người sử dụng lens. Những sản phẩm này thường được nhập theo con đường tiểu ngạch (Nhập lậu) không có giấy tờ xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, không có xác nhận của cơ quan hải quan cũng như hóa đơn chứng từ hợp pháp. Sản phẩm thường thiếu tem nhãn của nhà cung cấp, nhà phân phối cũng như các chế độ bảo hành, đổi trả và cam kết độ an toàn sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng đến mua sản phẩm.

Địa chỉ mua bán kính áp tròng viễn - loạn uy tín và chất lượng nhất Tp.HCM không thể bỏ qua đó chính là Angel Eyes Contact Lens

Dù bạn có ở đâu hay xa hơn các tỉnh ngoại thành chỉ cần đặt hàng ngay trên trang web cúa Angel Eyes hay fanpage https://www.facebook.com/angeleyeslens/ Hoặc gọi ngay Hotline 0932 004 221 để đặt hàng và được tư vấn kĩ nhất. Dù nắng hay mưa bạn cũng chỉ cần đặt hàng tụi mình sẽ ship hàng tới tận nhà - ngay trong ngày. Hoặc bạn cũng có thể ghé mua trực tiếp tại cửa hàng Angel Eyes địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, Phú Nhuận, TpHCM để được đo khám mắt miễn phí cũng như tư vấn và hướng dẫn đeo lens tại chổ.

Quy trình đo khám mắt & tư vấn chuẩn nhãn khoa tại kính áp tròng tại Angel Eyes

B1: Hỏi rõ nhu cầu sử dụng kính áp tròng của khách hàng

B2: Nhỏ mắt chuyên dụng giúp mắt cân bằng và thoải mái hơn trước khi đo mắt

B3: Đo mắt bằng máy đo thị lực hiện đại của Nhật

B4: So sánh với độ kính hiện tại của khách. Độ kính hiện tại được kiểm tra bằng máy đo tròng kính siêu chính xác.

B5: Thực hiện kiểm tra lâm sàng bằng kính thử và bảng đèn đo thị lực

B6: Tư vấn độ lens và mẫu lens phù hợp cho khách hàng

B7: Hướng dẫn đeo kính áp tròng tại chổ cũng như cách đeo lens, cách tháo lens, cách bảo quản lens đúng cách

B8: Lưu lại thông tin khách hàng phục vụ cho ng tác bảo hành & hậu mãi

Angel Eyes Contact Lens luôn hướng đến mong muốn làm đẹp và nhu cầu thẩm mỹ cao của tất cả các chị em phụ nữ. Với sứ mệnh “Điểm tô đôi mắt bạn” , Angel Eyes đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ tại Việt Nam.

  • Tất cả những sản phẩm kính áp tròng, kính giãn tròng chất lượng cao tại Angel Eyes Contact Lens đều có nguồn gốc nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, được cấp giấy phép của Bộ Y Tế cho phép lưu hành. Tuyệt đối rõ ràng về nguốn gốc và đảm bảo chất lượng
  • Chế độ bảo hành 2 tuần dành cho toàn bộ sản phẩm.
  • Khách hàng được phép đổi mẫu khác nếu chưa tháo seal.
  • Các bạn sẽ được các nhân viên của Angel Eyes tư vấn chu đáo và hoàn toàn miễn phí, rất phù hợp với những bạn đang tập làm quen với kính áp tròng. Cam đoan bạn sẽ đeo được kính mà không gặp bất cứ tác dụng xấu nào từ kính áp tròng.
  • Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi và quà dành cho khách hàng thân thiết.
  • Mẫu mã đa dạng luôn cập nhật, khả năng chống tia UV cho mắt cùng dòng lens cao cấp Silicone Hydrogel có khả năng đeo 12-24h

Video hướng dẫn sử dụng kính áp tròng - Angel Eyes Contact Lens



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái khi đeo lens.


Quyền lợi khi mua hàng tại Angel Eyes Contact Lens


  • Chế độ bảo hành 2 tuần dành cho toàn bộ sản phẩm.
  • Khách hàng được phép đổi mẫu khác nếu chưa tháo seal.
  • Được tư vấn chu đáo và hoàn toàn miễn phí, rất phù hợp với những bạn đang tập làm quen với kính áp tròng, bạn sẽ đeo được kính mà không gặp bất cứ tác dụng xấu nào từ kính áp tròng.
  • Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết.
  • Được sở hữu kính áp tròng cao cấp có xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận Bộ Y Tế Việt Nam.


    CÁCH THỨC MUA HÀNG


1- Giao hàng tận nơi: Chỉ cần gọi vào hotline 0932 004 221 để đặt hàng. Khách hàng thanh toán ngay khi nhận hàng.

2- Gửi hàng qua bưu điện: Chỉ cần gọi vào hotline 0932 004 221 để đặt hàng. Khách hàng sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua 2 tài khoản ngân hàng sau:
- Vietcombank thành phố Hồ Chí Minh: Chủ tài khoản Trần Thị Ánh. Số tài khoản 1028295547.
- ACB thành phố Hồ Chí Minh: Chủ tài khoản Trần Thị Ánh. Số tài khoản 19020778701016.
Khách hàng sẽ nhận được hàng sau 1-3 ngày làm việc kể từ khi thanh toán chuyển khoản thành ng.

3- Mua trực tiếp tại 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article