NHỮNG LƯU Ý KHI MUA KÍNH ÁP TRÒNG - LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA KÍNH ÁP TRÒNG - LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng (lens) dần trở thành phụ kiện không thể thiếu của giới trẻ. Tuy nhiên, các bạn mua lens lần đầu thường băn khoăn chọn loại nào phù hợp và đảm bảo chất lượng. Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn lựa chọn lens phù hợp.


Đường kính lens (DIA) và đường kính màu (GDIA)


DIA thông thường là 14-14,2 mm (áp tròng). Cá biệt có loại lens DIA lớn hơn khoảng 14,5-15 mm (giãn tròng). Tuy nhiên, lens có DIA lớn dễ khiến mắt khó chịu do viền lens chạm vào hốc mắt. Do đó, bạn có thể chọn dòng lens có DIA 14-14,2 mm.

Bên cạnh DIA, một thông số quan trọng khác là GDIA. GDIA càng cao, lens càng giãn tròng. Nếu đang tìm kính áp tròng, bạn nên chọn lens có GDIA 13,3-13,5 mm. Nếu mua kính giãn tròng, bạn có thể chọn lens GDIA từ 13,5 mm trở lên.

luu-y-khi-mua-kinh-ap-trong

Cả DIA & GDIA đều quyết định độ giãn của lens


Màu sắc


Nếu tìm mua lens để đi học, đi làm, bạn nên chọn lens có màu tối để mắt trông tự nhiên như lens nâu đậm, choco, xám đậm. Nhiều người lầm tưởng lens đen là tông màu tự nhiên nhất, nhưng nâu choco mới giống màu mắt người Việt. Lens đen phù hợp với các nàng muốn trông trẻ trung hơn, đặc biệt khi kết hợp độ giãn ít 13,5-13,7 mm.

Nếu thích cá tính, bạn có thể tìm hiểu các dòng lens xám tây, nâu tây. Tông màu tây có thang độ sáng từ thấp đến cao, bạn nên tham khảo hình thật khách đeo để chọn tông màu ưng ý.

luu-y-khi-mua-kinh-ap-trong

Lens có màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu của giới trẻ

Hiện nay, một số showroom kính áp tròng uy tín đã trang bị mắt giả để thử lens chuyên nghiệp. Với mắt giả, bạn có thể thử lens trực tiếp để biết được tông màu khi lên mắt như thế nào.


Bán kính cong (BC)


BC có thông số 8,5-9. Đây là thông số thường bị lãng quên khi bạn trẻ tìm mua lens. Tuy nhiên, nó lại quan trọng trong việc quyết định độ êm và ôm mắt khi đeo.

Độ cong giác mạc của người Việt thường phù hợp với lens có BC là 8,6. Với BC khác như 8,7-9, lens bắt đầu có hiện tượng không bám mắt hoặc cộm do viền lens cấn vào giác mạc.


Độ ngậm nước (Water content)


Kính áp tròng được cấu thành bởi 2 thành phần chính là silicone thân thiện giác mạc và phân tử nước được dung hòa theo tỷ lệ nhất định. Độ ngậm nước (tỷ lệ phân tử nước) tối ưu trong khoảng 42-45% quyết định độ bền, dẻo dai và hỗ trợ trao đổi oxy mắt của lens. Lens với độ ngậm nước thấp hơn có cảm giác cứng và dày hơn. Lens có độ ngậm nước cao trên 45%, độ bền sẽ yếu hơn nhưng có cảm giác mềm và mỏng hơn.

Các bạn trẻ Việt thường lầm tưởng độ ngậm nước càng cao, lens càng êm ái và thoải mái hơn. Tuy nhiên, ngoài hỗ trợ thẩm thấu oxy, độ ngậm nước càng cao, lens càng hút nhiều nước mắt để duy trì độ dẻo dai cần thiết. Do đó, người đeo điều tiết nước mắt kém sẽ thấy mắt khô, trong khi lens có cảm giác cứng hơn do thiếu nước.


Chất liệu lens


Chất liệu lens được phân thành 2 nhóm chính là hema và silicone hydrogel. Lens chất liệu Hema là dòng lens truyền thống, hỗ trợ thời gian đeo 6-8 tiếng/ngày.

luu-y-khi-mua-kinh-ap-trong

Chất liệu lens được phân thành 2 nhóm chính là HEMA và Silicone Hydrogel

Trong khi đó, lens silicone hydrogel với chất liệu tiên tiến hỗ trợ thời gian đeo 12-24 tiếng/ngày. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc có thể đeo lens ngủ qua đêm. Bác sĩ và chuyên gia mắt khuyến cáo không nên đeo lens ngủ qua đêm. Những quảng cáo kính áp tròng ngủ qua đêm tiềm ẩn rủi ro cho người dùng như viêm loét giác mạc, thậm chí mù lòa.


Thời gian bảo hành


Các thương hiệu lens thường cam kết bảo hành 3-5 ngày kể từ ngày mua. Tuy nhiên, lens lại dễ xuất hiện vấn đề sau khoảng thời gian trên. Bạn nên tìm các thương hiệu kính áp tròng hỗ trợ thời gian bảo hành lâu hơn, không nên mua ở các nơi bán thiếu uy tín, không hỗ trợ bảo hành khi có vấn đề.


Thương hiệu uy tín


Việc tìm hiểu kỹ và chọn ra thương hiệu lens uy tín có thể đồng hành, bảo vệ cho đôi mắt bạn cũng rất quan trọng. Và một trong những gợi ý về thương hiệu uy tín trên thị trường là Angel Eyes Contact Lens - lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Suốt 7 năm hoạt động, Angel Eyes luôn đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đồng thời còn có chế độ bảo hành đến 2 tuần, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Đây là khác biệt giữa Angel Eyes và các thương hiệu cùng ngành.

luu-y-khi-mua-kinh-ap-trong

Không gian bên trong cửa hàng Angel Eyes Contact Lens

Ngoài lens màu, kính áp tròng cận, Angel Eyes còn phân phối kính áp tròng cận loạn và cung cấp dịch vụ đo khám mắt miễn phí cho khách hàng bằng trang thiết bị cao cấp.

Để tìm hiểu và mua hàng trực tuyến, khách hàng truy cập angeleyes.vn hoặc đến showroom tại 501 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận, TP.HCM (hotline: 0932004 221). Tại đây, khách hàng được đội ngũ nhân viên Angel Eyes tư vấn độ đeo lens, các mẫu lens phù hợp với từng người. Angel Eyes còn hướng dẫn đeo lens cho những bạn mới làm quen. Với 10-30 phút, khách hàng có thể đeo lens thuần thục.

Theo bài viết: https://zingnews.vn/nhung-luu-y-khi-mua-kinh-ap-trong-post1140018.html

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article