MÌNH BỊ RƠI LENS XUỐNG ĐẤT DÙNG TIẾP ĐƯỢC KHÔNG?

MÌNH BỊ RƠI LENS XUỐNG ĐẤT DÙNG TIẾP ĐƯỢC KHÔNG?

Mình mới bắt đầu tập đeo lens và có lỡ tay làm rơi lens xuống nền gạch, sau đó mình đã rửa lens sạch và ngâm trong dung dịch. Mong Angel Eyes cho biết vẫn có thể tiếp tục sử dụng lens nữa hay không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục Tư vấn của trang Cẩm nang y học. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Lens hay kính áp tròng được xem là thiết bị y tế, dùng điều chỉnh các tật khúc xạ của mắt, điều trị một số bệnh nhãn khoa hoặc dùng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. Khi sử dụng kính áp tròng cần bảo quản và giữ vệ sinh đúng cách.

Trường hợp của bạn kính áp tròng bị rơi xuống đất có hai vấn đề cần quan tâm là kính áp tròng có bị xước, hư hỏng hay bị nhiễm bẩn không. Nếu kính bị xước hoặc rách, khiến bạn nhìn không rõ thì không nên sử dụng tiếp.

Nếu kính chỉ bị nhiễm bẩn và bạn đã rửa sạch, làm sạch bụi bẩn và ngâm vào trong dung dịch, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên cần để ý theo dõi trong một hai lần đầu khi đeo lại, nếu cảm thấy có bất thường, cần gỡ bỏ kính ra ngay và tới bệnh viện để kiểm tra, tư vấn điều trị.

>>> Tham khảo thêm: Cách chọn size, mẫu lens cao cho ôm mắt, không bị cộm, đỏ mắt

Sau đây là một số cách bảo quản kính áp tròng tốt để có thể sử dụng lâu dài và an toàn cho mắt mà bạn có thể áp dụng:

  • Rửa tay sạch với loại xà phòng có tính tẩy nhẹ và dùng khăn không có xơ vải để lau khô tay trước khi cầm vào kính.
  • Vệ sinh kính thật sạch sau mỗi lần sử dụng. Cần tuân thủ đúng những hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên bao bì.
  • Chỉ chọn mua những sản phẩm chăm sóc kính đã được vô trùng và được chứng nhận là dành riêng cho kính áp tròng. Mỗi lần rửa kính đều phải dùng nước rửa mới, không dùng lại dung dịch cũ, đã sử dụng lần trước. Cần vặn chặt chai dung dịch rửa kính khi không dùng đến.
  • Vệ sinh khay đựng kính mỗi ngày và để chúng khô ráo, không ẩm ướt. Thay khay mới 3 tháng/lần.
  • Đeo kính vào mắt trước khi trang điểm, đặc biệt là khi có dùng chì kẻ mắt, phấn mắt và mascara. Chú ý không để lớp trang điểm dính vào kính. Tháo kính trước khi tẩy trang.
  • Nếu sử dụng thuốc nhỏ mắt, cần tháo kính ra khoảng 30 phút cho thuốc có đủ thời gian ngấm vào niêm mạc mắt rồi mới đeo lại.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article