VỪA CẬN VỪA LOẠN CÓ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐƯỢC KHÔNG?

VỪA CẬN VỪA LOẠN CÓ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG ĐƯỢC KHÔNG?

Mục lục [Ẩn]

Câu trả lời là CÓ. Vừa cận vừa loạn là trường hợp không phải hiếm gặp, nên hoàn toàn có thể đeo kính áp tròng (lens) được nhé. Cụ thể, các dòng lens cận loạn có thể giúp mắt bạn hoạt động thoải mái, thậm chí nó có thể điều chỉnh tật khúc xạ vềmắt.


CÁCH TÍNH ĐỘ ĐEO LENS CHO MẮT VỪA CẬN VỪA LOẠN


Đối với những bạn vừa cận vừa loạn muốn đeo kính áp tròng, các bạn có thể tính độ cận khi đeo lens của mình qua công thức dưới đây:

Đầu tiên, tính độ cận:

ĐỘ CẬN THỰC TẾĐỘ CẬN KHI ĐEO LENS
-0.00 ~ -3.00Độ cận giảm -0.00
-3.25 ~ -5.00Độ cận giảm -0.25
-5.25 ~ -7.00Độ cận giảm -0.50
-7.25 ~ -8.50Độ cận giảm -0.75
-9.00 ~ -10.00Độ cận giảm -1.00

Về độ loạn:

Trước đây người ta thường áp dụng quy tắc tương đương cầu ( lây độ loạn chia đôi ra độ cận cộng thêm ). Ví dụ cận 3 loạn 2 trục 180 thì lấy độ loạn 2 chia đôi là 1 cộng vào độ cận 3 thành cận 4. Và sau đó đeo lens 4 độ thay thế cho lens cận loạn cận 3 loạn 2 trục 180.

Việc sử dụng quy tắc tương đương cầu ( lấy độ loạn chia đôi ra độ cận cộng thêm ) là sai. Điều này sẽ khiến cho độ khúc xạ của mắt không ổn định, mau tăng độ. Bạn nên liên hệ người bán uy tín có bằng cấp chuyên môn về khúc xạ để được tư vấn độ loạn phù hợp đi kèm.


CÓ DÒNG LENS NÀO CHO MẮT VỪA BỊ CẬN VỪA BỊ LOẠN KHÔNG?


Tất nhiên là CÓ! Cụ thể đó chính là dòng lens cận loạn được làm từ Silicone Hydrogel của Angel Eyes với những thông số kỹ thuật dưới đây:

TênLens cận loạn
Đường kính14.0 mm
Bán kính cong8.6 mm
Độ cậntừ 0 đến 15 độ
Độ loạntừ 0.75 đến 2.25 độ
Độ ẩm58 %
Hạn sử dụng1 năm
Xuất xứHàn Quốc
Giá bán550.000 VNĐ

Tuy nhiên khi đeo kính áp tròng cận- loạn tầm nhìn của của bạn có thể chỉ từ 8-9/10 bởi những lý do sau đây :

1. Kính áp tròng của Angel Eyes có độ cận từ 0 – 8 độ , độ loạn cố định của lens là 0.75 – 1.25 – 1.75 – 2.25 – 2.75 và lens có những trục cố định như là 0 – 20 – 90 – 180 nên khi bạn có độ loạn hoặc trục mắt lệch so với độ loạn và trục cố định của lens thì cũng sẽ gây ra hiện tượng mờ nhòe khi đeo lens.

2. Bạn sẽ nhìn thấy phía trên lens sẽ có một vạch mờ và đó cũng chính là độ trục của lens. Do độ trục phải ôm sát vào mắt để trục lens được cố định nên khi bạn đảo mắt hoặc chớp mắt , thì trục của lens cũng sẽ di chuyển nên bạn sẽ thấy mờ nhòe hơn.
3. Bán kính cong ( BC) của kính áp tròng không phù hợp với mắt ( quá rộng hoặc quá chật)
Bán kính cong không phù hợp với đường cong nhãn cầu , khiến cho miếng kính không thể ôm sát vào tròng mắt , do đó trục lens sẽ không cố định được vào đúng trục của mắt nên hình ảnh sẽ bị mờ nhòe.

4.Bạn nên lựa chọn những cơ sở đo mắt uy tín để đo mắt để đảm bảo chinh xác được độ cận – loạn và trục mắt của bạn để khi lấy lens sẽ lấy được độ chinh xác nhất. Việc đeo kinh áp tròng không đúng độ cận – loạn hay không đung trục của mắt cũng là nguyên nhân lớn khiến cho bạn sẽ thấy mọi thứ bị mờ. Đeo lens không đúng độ trong một thời gian dài cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho mắt bạn sẽ điều tiết nhiều có thể khiến cho mắt bạn tăng độ cận.

5. Do khi đeo kính gọng sẽ cách mắt một khoảng còn kính áp tròng sẽ áp thẳng trực tiếp vào mắt nên khi đeo lens sẽ nên hạ độ để đỡ bị choáng nên điều đó cũng là lý do khi đeo kính áp tròng cận - loạn bạn sẽ thấy mờ nhòe.


ĐO MẮT CẬN THỊ VÀ LOẠN THỊ MIỄN PHÍ TẠI ANGEL EYES CONTACT LENS


KÍNH ÁP TRÒNG CẬN LOẠN ✓ LENS CẬN LOẠN ✓ KÍNH ÁP TRÒNG LOẠN THỊ ✓ – Kính áp  tròng ANGEL EYES cho mắt nhạy cảm | Kính sát tròng nhãn khoa

Angel Eyes Contact Lens luôn tự tin là một trong những shop bán lens uy tín nhất hiện nay với dịch vụ đo mắt miễn phí tại chỗ. Các sản phẩm lens của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

Địa chỉ Angel Eyes tại 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

Hotline : 0932 004 221

Điện thoại : 028 6264 7008

Website : www.angeleyes.vn

Fanpage: Angel Eyes Contact Lens

Instagram : @angeleyes.vn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article