Những sự thật khi đeo kính áp tròng mà bạn không biết

Những sự thật khi đeo kính áp tròng mà bạn không biết

Mục lục [Ẩn]

Kính áp tròng đẹp đang được rất nhiều chị em phụ nữ chọn làm phụ kiện làm đẹp, giúp tô điểm thêm cho đôi mắt, thậm chí kính cũng có loại kính áp tròng cận thị giúp bạn thay thế luôn cặp kính gọng nặng nề đáng ghét. Nhưng bạn có thực sự hiểu hết công dụng , tính năng tuyệt vời mà kính áp tròng cao cấp từ hàn quốc mang lại hoặc những thông tin trái chiều như đeo kính áp tròng có hại mắt hay không ? Hãy cùng Angel Eyes Contact Lens “giải đáp” cho bạn các sự thật về kính áp tròng, kính giãn tròng nhé!

Những sự thật khi đeo kính áp tròng mà bạn không biết

“Kính áp tròng cận thị giống như kính gọng”

Thật vậy, kính áp tròng cận thị hoàn toàn có đầy đủ tính năng giúp cho bạn thay thế hoàn toàn cặp kính gọng nhựa thông thường.

Kính áp tròng Angel Eyes tại TP. Hồ Chí Minh có dạng là thấu kính mỏng được làm từ chất liệu polyhema hoặc silicone hydrogel, được làm cong mặt sau để vừa khớp với giác mạc người Châu Á. Để sử dụng bạn cần đặt trực tiếp miếng lens kính lên tròng mắt, chính vì thế nên kính áp tròng mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu hơn so với đeo kính gọng cận thông thường.

Có rất nhiều loại kính áp tròng khác nhau, và phổ biến nhất là 2 loại : cứng và mềm. Kính áp tròng cứng là một loại kính áp tròng đeo vào ban đêm giúp hỗ trợ điều trị tật khúc xạ tên là Ortho-K. Kính áp tròng mềm là loại kính được dùng phổ biến nhất hiện nay, với cấu tạo đặc biệt mỏng và mềm giúp tạo cảm giác êm ái, dễ chịu nhất cho đôi mắt.

Bên cạnh đó, sản phẩm kính áp tròng lại vô cùng phong phú và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và hoa văn trên bề mặt của miếng lens kính. Tùy theo độ to nhỏ, màu sắc đôi mắt, hình dáng gương mặt mà bạn có thể tự lựa chọn cho mình một cặp lens mắt thật phù hợp.

“Đeo kính áp tròng giá rẻ có hại cho đôi mắt ?”

Kính áp tròng không chỉ là phụ kiện thời trang giúp làm đẹp cho đôi mắt mà còn có tác dụng giúp thay thế cho kính gọng cận thị nên nó còn được xem là một sản phẩm y tế. Chính vì vậy để sản phẩm kính áp tròng có thể phát huy được tối đa tác dụng, người sử dụng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định mà nhà cung cấp sản phẩm đưa ra. Luôn kiểm tra thời hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tránh vì tiết kiệm tài chính mà bạn đeo những loại kính áp tròng giá rẻ và kém chất lượng, không đảm bảo được an toàn cho đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, rất nhiều trường hợp người đeo mắc phải những lỗi thường gặp khi bắt đầu sử dụng kính như: không ngâm lens trong dung dịch nước ngâm trong 8 tiếng trước khi sử dụng, không biết phân biệt được mặt trong, mặt ngoài của miếng lens và hậu quả là dẫn đến đau, cộm mắt, không thường xuyên nhỏ mắt bằng nước nhỏ mắt chuyên dùng dành cho kính áp tròng, khiến cho mắt bị khô, đỏ mắt hoặc khó chịu trong quá trình đeo lens.

Để có thể sử dụng lens mắt được an toàn, giúp bảo vệ mắt và đạt được hiệu quả cao nhất, bạn không nên đeo lens quá 8 tiếng trong một ngày ( trừ những trường hợp đặc biệt như đeo kính áp tròng ban đêm Ortho-K hoặc dòng kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel từ Hàn Quốc), luôn vệ sinh lens sau mỗi lần sử dụng và quan trọng nhất là tuyệt đối không đeo lens ngủ qua đêm. Mình đã chia sẻ rất nhiều rủi ro đáng tiếc khi đeo lens trong lúc ngủ, lens kính hoàn toàn vô hại chỉ trong trường hợp bạn biết sử dụng đúng cách.

"Khi nào có thể đeo kính áp tròng ?"

Kính áp tròng với thế mạnh làm đẹp nhanh chóng nên bạn có thể diện cặp lens kính thật lộng lẫy trong nhiều dịp đa dạng như : đi dự tiệc, sinh nhật, shopping hoặc đi bar, hẹn hò… Ngay cả khi đi học, bạn vẫn có thể chọn đeo lens kính bằng những tone màu tây như xám, xanh hoặc tự nhiên như choco, nâu. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đeo kính khi bơi và để lens tiếp xúc với nước máy. Theo nhiều chuyên gia lĩnh vực nhãn khoa, khi để kính áp tròng trong môi trường nước đặc biệt là nước hồ bơi hoặc nước máy là bạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn độc hại tiếp xúc và bám dính lên bề mặt của miếng lens, làm gia tang nguy cơ nhiễm trùng cho đôi mắt. Nước máy và nước trong hồ bơi là môi trường có số lượng các loại vi khuẩn lây nhiễm sinh sống đặc biệt cao .

“Hạn sử dụng của kính áp tròng là bao lâu ? ”

Hầu hết các loại kính áp tròng tại TP.HCM hiện nay đều có thời hạn sử dụng từ 6-12 tháng nhưng để lens đeo tốt và an toàn nhất thì bạn hãy nên đeo trong thời gian đầu từ 3-6 tháng rồi bắt đầu thay lens mới. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đôi mắt, bạn hãy tự chọn cho riêng mình thương hiệu cung cấp kính áp tròng uy tín tại TP.HCM, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam cấp phép. Không nên “chịu đấm ăn xôi” mà sử dụng lại những cặp lens mắt đã quá hạn sử dụng nhé!

Sau khi chia sẻ những thông tin cơ bản về những sự thật khi đeo kính áp tròng cũng như cách lựa chọn nơi cung cấp kính áp tròng an toàn tại TP.HCM, Angel Eyes Contact Lens tin chắc bạn đã bổ sung được thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể sử dụng lens kính được hiệu quả và an toàn hơn. Hãy nhớ thường xuyên chăm sóc, bảo vệ đôi mắt và ghé tham trang chủ của kính áp tròng, kính giãn tròng Angel Eyes để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích, bạn nhé!

Video hướng dẫn sử dụng kính áp tròng - Angel Eyes Contact Lens



Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

Xem thêm:

LỖI THỜI TRANG VÌ KÍNH ÁP TRÒNG CỦA CÁC SAO VIỆT THÁNG 9

NHỮNG CHÚ Ý QUAN TRỌNG ĐỂ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC ĐƯỢC AN TOÀN

KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HAY KÍNH GIÃN TRÒNG, BẠN CẦN BIẾT NHỮNG LƯU Ý NÀY

MAI NGÔ VÀ LILY NGUYỄN THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN NHỜ KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC ANGEL EYES

NGUY CƠ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG KHI NGỦ GÂY MÙ LÒA

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article