Khóc khi đeo lens có sao không? Có bị mờ hay trôi Lens không?

Khóc khi đeo lens có sao không? Có bị mờ hay trôi Lens không?

Mục lục [Ẩn]

Đó là một cuộc chia tay tồi tệ, một hành động cắt củ hành tây hoặc đơn giản là do bộ phim quá cảm động khiến bạn rơi nước mắt. Tuy nhiên, khóc khi đeo kính áp tròng lại là một việc khác.

Nước mắt rất cần thiết để giữ ẩm cho mắt và giúp bạn đeo kính áp tròng thoải mái hàng ngày. Nhưng việc khóc quá nhiều sẽ tạo nên lượng nước mắt thừa nhất định có thể để lại cặn trên thấu kính, làm mờ tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, khóc cũng có thể gây kích ứng mắt, đặc biệt khi đeo kính áp tròng.

Sẽ có 3 loại nước mắt:

3 loại nước mắt

  • Nước mắt nền - Basal Tears: Bôi trơn và bảo vệ mắt bạn khỏi bụi bẩn mọi lúc.
  • Nước mắt phản xạ - Reflex Tears: Rửa sạch các chất kích thích như mùi hành tây hoặc khói.
  • Nước mắt cảm xúc - Emotinal Tears: Nước mắt này chảy để đáp lại niềm vui, nỗi buồn và những cảm giác khác.

Trong đó, nước mắt nền luôn có trong mắt để duy trì độ ẩm. Nhưng khi nước mắt phản xạ hoặc nước mắt cảm xúc chảy ra thì sẽ cho ra lượng lớn nước mắt, làm mờ kính áp tròng.


Khóc khi đeo Lens, Điều gì sẽ xảy ra?


Bước 1: Nước mắt được sản xuất trong tuyến nước mắt, hoặc tuyến lệ, nằm ngay trên mỗi nhãn cầu. Các tuyến này không bị ảnh hưởng bởi kính áp tròng và nằm trên bề mặt giác mạc của bạn.

Bước 2: Khi nước mắt chảy xuống mắt và phân bố khắp nhãn cầu (và cả kính áp tròng), đặc biệt khi bạn chớp mắt. Lúc đó, độ ẩm sẽ tăng thêm và có thể ảnh hưởng đến sức căng bề mặt của mắt và khiến kính áp tròng của bạn di chuyển xung quanh nhiều hơn so với khi mắt bạn bị khô.

Bước 3: Nước mắt chảy ra với những chấm nhỏ (lỗ nhỏ ở khóe mi), đi qua hệ thống thoát nước và chảy xuống phía sau mũi và cổ họng. Nếu mắt bạn tiết ra nhiều nước mắt, chúng có thể tràn xuống mặt.


Khóc khi đeo Lens có làm Lens bị mờ không?


Câu trả lời là . Khóc có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn, ít nhất là tạm thời. Cụ thể, các Enzyme, Lipid và chất nhầy có trong nước mắt có thể để lại cặn bám vào kính áp tròng của bạn và làm cho tầm nhìn của bạn bị mờ.


Khóc có làm trôi Lens không?


Câu trả lời là KHÔNG. Nước mắt sẽ bôi trơn kính áp tròng của bạn và cho phép chúng di chuyển tự do hơn một chút trên bề mặt giác mạc, nhưng không được làm chúng bật (hoặc rơi) ra khỏi mắt của bạn.


Khóc khi đeo lens có sao không? Có ảnh hưởng gì đến mắt không?


Câu trả lời là KHÔNG, nếu bạn KHÔNG DỤI MẮT.

Cọ xát hoặc dụi mắt của bạn có thể làm nhăn hoặc gấp kính áp tròng, đẩy nó ra khỏi giác mạc và có thể khiến nó bị kẹt dưới mí mắt trên.

Còn nếu bạn dùng khăn giấy chà xát, vuốt hoặc thấm vào mắt thì cũng có thể làm rách hoặc rách kính áp tròng mềm. Ngay cả một vết rách nhỏ ở kính áp tròng cũng có thể gây đau mắt, kích ứng và chảy nhiều nước mắt hơn.


Có thể mang Lens sau khi khóc được không?


CÓ THỂ nếu bạn rơi một vài giọt nước mắt, miễn là mắt bạn không bị kích ứng. Tuy nhiên, KHÔNG THỂ nếu mắt bị đỏ và sưng húp.


Cách đeo Lens


Angel Eyes hướng dẫn đeo kính áp tròng

Để đeo kính áp tròng, cần áp dụng đúng những bước như sau:

  • Bước 1: Rửa tay sạch trước khi đeo lens.
  • Bước 2: Mở khay và đổ dung dịch ngâm kính giãn tròng mới vào khay.
  • Bước 3: Mở vỉ đựng kính và lấy kính giãn tròng vào khay. Lần đầu sử dụng nên ngâm 4 - 6 giờ trước khi đeo để sạch hết chất bảo quản còn sót lại.
  • Bước 4: Nhỏ mắt để để sát khuẩn và tẩy bụi trước và sau khi đeo lens.
  • Bước 5: Trước khi đeo, vẩy nhẹ để kính không đọng nước, đặt kính lên đầu ngón tay trỏ sao cho vành kính không bị dính vào tay.
  • Bước 6: Phân biệt mặt lens đúng trước khi đeo.
  • Bước 7: Kéo hai mí mắt bằng hai ngón tay giữa, đưa kính lên mắt, ngước mắt lên trên. Không được đảo mắt, tập trung nhìn vào một điểm. Áp kính vào mắt, kính sẽ tự ôm vào con ngươi.

>>> Cùng nhau tìm hiểu xem: Đeo lens cận có hại không? Đeo thế nào cho an toàn?


Cách làm sạch kính áp tròng sau khi khóc


Nguồn Video: 1-800 Contacts

Việc làm sạch kính áp tròng sau khi khóc giúp loại bỏ cặn bẩn trên tròng kính. Đặc biệt là những dòng kính áp tròng mềm sẽ có quy trình vệ sinh như:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước thông thường. Lau khô chúng bằng một miếng vải hoàn toàn sạch.
  • Bước 2: Lấy một kính áp tròng ra và làm sạch bằng dung dịch vệ sinh do bác sĩ nhãn khoa khuyên dùng.
  • Bước 3: Tráng ống kính một lần, sau đó chà nhẹ và rửa lại lần thứ hai.
  • Bước 4: Đặt ống kính vào hộp sạch và khử trùng bằng dung dịch theo hướng dẫn.
  • Bước 5: Làm tương tự với kính áp tròng khác và để cả hai ống kính trong dung dịch nước ngâm lens trong thời gian cần thiết để hoàn tất quá trình khử trùng.


Nên mua Lens ở đâu?


Một trong những địa chỉ mua kính áp tròng được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__10__40ec587bc99d4d5f9251f19748b287dc_1024x1024.jpg

Giấy phép Bộ Y Tế cấp cho các sản phẩm kính áp tròng Angel Eyes

Tại đây, ngoài việc toàn bộ các mẫu lens giãn tròng có sẵn độ cận, thì bạn còn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tâm của Angel Eyes tư vấn các mẫu hợp với phong cách riêng của mình. Ngoài ra, Angel Eyes còn hỗ trợ hướng dẫn đeo kính áp tròng cho những bạn mới đeo lần đầu, chỉ từ 10-30 phút là bạn đã có thể đeo lens thuần thục.

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article