Đeo kính áp tròng suốt 2 năm, 1 cô bé đã khóc ra máu

Đeo kính áp tròng suốt 2 năm, 1 cô bé đã khóc ra máu

Mục lục [Ẩn]


Theo thông tin các trang báo thông tin gần đây có chia sẻ, một bệnh nhân trẻ tuổi đang điều trị tại một bệnh viện nhãn khoa Trung Quốc đã gây sốc cho các bác sĩ ở đây khi phát hiện ra được nguyên nhân khiến cho những giọt nước mắt của cô bé lại bị nhướm đỏ máu.

Được biết, khi họ mở mí mắt của em trong quá trình khám mắt tổng quát, bất ngờ một mắt kính áp tròng cứng rơi ra. Các bác sĩ nhãn khoa chuẩn đoán rằng cặp lens mắt này đã bị mắc kẹt trong mí mắt cô bé đến hơn hai năm.

Trong thời gian trước, mắt của em bị sưng to và viêm mí mắt phía bên phải, cô bé 11 tuổi chia sẻ với các bác sĩ.

Lúc trước khi đến điều trị tại bệnh viện, có một dược sĩ đưa ra lời khuyên dùng thuốc kháng sinh tại chỗ cho em trong trường hợp chalazion (hình thành bướu tại mí mắt do bị chặn ống dẫn). Tuy nhiên, việc này lại không giúp giảm đi sự khó chịu trong mắt mắt của em.

Qua thời gian, cô bé thấy nước mắt của mình bị nhuốm màu đỏ của máu. Hoảng sợ, gia đình cô bé lập tức gửi em đến ngay một trung tâm chuyên lĩnh vực nhãn khoa để được giúp đỡ.

Sau khi được chụp x-quang, các bác sĩ ở đây phát hiện thấy một vết thương ở vùng mắt do một vật cạnh cứng và cũng được lấp đầy bằng chất lỏng. Chính vì điều này mà các bác sĩ đã ngộ nhận rằng trên mắt phải của em đã có một u nang.

Sau khi may mắn phát hiện được mảnh kính áp tròng cứng rơi ra, mẹ cô bé nhớ ra được bà đã bị mất đi một miếng lens mắt Orthokeratology ( 1 loại kính áp tròng cứng Ortho-K giúp điều trị tật cận thị) cách đây 2 năm. Chính vì thế, bà tin rằng cô con gái của mình đã đeo chiếc kính áp tròng này được một thời gian rất lâu rồi.

Các bác sĩ đã cảnh báo, kính áp tròng trị cận thị cũng có thể xem là thiết bị y tế nhưng ngoài việc sử dụng cần phải nắm rõ phương pháp sử dụng đúng cách và thường xuyên vệ sinh lens kính thật kỹ lưỡng. Việc quá lạm dụng kính áp tròng, kính giãn tròng rất dễ dẫn đến nhiễm trùng và suy giảm thị lực cho mắt.

Năm 2014, một nam sinh viên tại Đài Loan bị hỏng giác mạc do vi khuẩn amip mọc trong mắt do sử dụng kính áp tròng giá rẻ, lại có thói quen không vệ sinh và đeo kính áp tròng trong thời gian dài. Đây là nguyên nhân bạn tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt của kính.

Theo China Post, cũng có trường hợp một cô bé đã đeo kính áp tròng dùng một lần nhưng lại sử dụng liên tục trong suốt 6 tháng mà không ngưng sử dụng.

Cũng tại Trung Quốc, có chị phụ nữ này đang nhờ đến sự giúp đỡ trung tâm về mắt khi cặp mắt của cô bị đau cấp tính và được xác định là viêm giác mạc Acanthamoeba, đây là căn bệnh nhiễm trùng do một loại vi khuẩn amip từ vùng nước ô nhiễm.

Bệnh Acanthamoeba gây viêm giác mác và nặng nề nhất là gây mù lòa cho mắt, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh về mắt (CDC)

Xem thêm:

MẸO NHỎ GIÚP BẠN NHÌN RÕ KHI QUÊN MANG KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ


4 CÁCH TẬP THỂ DỤC DÀNH RIÊNG CHO MẮT ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG


ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG, HÃY LUÔN GHI NHỚ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG SAU

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article