Đeo kính áp tròng, hãy luôn ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau

Đeo kính áp tròng, hãy luôn ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn là fan yêu thích sử dụng các loại phụ kiện như lens mắt hay kính áp tròng, kính giãn tròng thì hãy nên tuân thủ các lưu ý khi sử dụng dưới đây. Vì nếu quá lạm dụng vào lens sẽ rất dễ gây tổn thương cho đôi mắt của bạn đấy.

Không đeo kính khi bơi hay tắm

Việc kính áp tròng trong lúc đang bơi được xem là cực kỳ gây nguy hại cho đôi mắt của chúng ta. Trong môi trường nước thường có rất nhiều các vi khuẩn li ti trong đó, thậm chí là ngay cả trong nước vòi sen cũng nằm trong danh sách này huống chi là nguồn nước tập thể trong hồ bơi. Khi kính áp tròng tiếp xúc với nước hồ bơi, đây là lúc bạn đã đã tao điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào mắt và đồng thời chúng cũng sẽ dễ dàng cư trú, gây các bệnh nhiễm khuẩn cho đôi mắt của bạn. Đau mắt đỏ, các bệnh liên quan đến đau giác mạc hay tổn thương mắt thường bắt nguồn từ việc này mà gây ra.

Thường xuyên vệ sinh và bảo quản lens mắt

Tuy việc bảo quản kính nghe có vẻ đơn giản nhưng đối với kính áp tròng lại hoàn toàn khác so với các loại kính khác. Việc này yêu cầu bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc làm sạch, bảo quản kính trong khay lens mà nhà cung cấp sản phẩm đặt ra vì miếng lens mắt sẽ được đặt trực tiếp lên mắt chúng ta. Chỉ cần không chịu vệ sinh hay bảo quản không đúng cách cũng sẽ gây những thương tổn và những rủi ro các căn bệnh cho đôi mắt của bạn.

Các bước vệ sinh kính áp tròng chính xác và dễ nhớ nhất:

1. Rửa tay thật sạch với nước và lau khô bằng khăn (không nên rửa với xà phòng, nếu không rửa sạch sẽ gây cay mắt.

2. Thay nước ngâm kính cũ trong khay đựng lens bằng nước mới.

3. Rửa kính lại bằng dung dịch nước ngâm

4. Đặt kính vào khay và đóng kỹ để bảo quản.

Không đeo kính khi đi ngủ

Khi đi ngủ, mắt bạn cần được giữ ở trạng thái thoải mái nhất để nghỉ ngơi và phục hồi sau một thời gian phải hoạt động, làm việc cũng như điều tiết liên tục. Khi bạn đeo kính áp tròng khi ngủ, việc này làm giảm đi khả năng tiếp oxi cho mắt. Nghiêm trọng hơn là điều này có thể gây những thương tổn cho mắt khi bạn dụi mắt trong lúc ngủ. Trường hợp đeo kính cả khi ngủ rất thường xuyên gặp vì kính áp tròng hàn quốc khi sử dụng mang cảm giác rất êm và dịu khi đeo lên mắt. việc bạn quên mất mình đang đeo kính áp tròng và vẫn mang đi ngủ. Tuy nhiên mắt bạn bị khô và đỏ ngầu vào sang hôm sau là điều không ai mong muốn cả. Chính vì thế, tốt nhất là bạn hãy đảm bảo rằng đừng bao giờ quên tháo kính và vệ sinh trước khi đi ngủ bạn nhé!

Hay dụi mắt trong khi vẫn đeo kính áp tròng

Khi lấy tay dụi mắt ngoài việc làm tổn thương giác mạc vì bề mặt của lens mắt cọ sát mạnh với đôi mắt mà bạn còn mang thêm những vi khuẩn, bụi bẩn trên tay thâm nhập vào mắt, gây các bệnh nguy hại. Tuy nhiên, khi dụi mắt nhưng không đeo kính áp tròng lại gây nguy hại hơn gấp nhiều lần so với khi không đeo kính. Theo nhiều chuyên gia lĩnh vực nhãn khoa, việc dụi mắt sẽ tạo những điều kiện thuận lợi giúp các yếu tố vi khuẩn gây hại cũng như làm giảm đi độ đàn hồi của mí mắt nếu cứ liên tục dụi mắt như vậy. Chính vì vậy, trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng không nên dụi mắt nhằm tránh những rủi ro sau này.

Thường xuyên khám mắt định kỳ

Sức khỏe của mắt cũng quan trọng không kém gì sức khỏe của cơ thể. Việc khám mắt định kỳ giúp bạn biết được tình trạng của mắt và sớm phát hiện được những mầm bệnh có thể đang tiềm ẩn, từ đó loại bỏ và phòng tránh bệnh cho mắt được tốt nhất. Việc khám mắt càng cần thiết hơn khi bạn là người thường xuyên phải sử dụng kính áp tròng, khi này mắt của bạn sẽ nhạy cảm và dễ thương tổn hơn so với mắt của người bình thường.

Xem thêm:


PHƯƠNG PHÁP CÓ ĐÔI MẮT LONG LANH NHƯ SAO VIỆT TRONG 5 PHÚT BẰNG KÍNH GIÃN TRÒNG ANGEL EYES

LENS ĐEO MẮT INLAY GIÚP NHÌN GẦN, KHÔNG CÒN PHẢI ĐEO KÍNH LÃO

THẬT TUYỆT VỜI VỚI KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ HÀN QUỐC

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article