4 cách tập thể dục dành riêng cho mắt đeo kính áp tròng

4 cách tập thể dục dành riêng cho mắt đeo kính áp tròng

Mục lục [Ẩn]

Những bài tập thể dục cho mắt ngoài việc giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh, tầm nhìn rõ ràng mà còn giúp tạo được sự hưng phấn để ngày làm việc của bạn thêm phần hiệu quả hơn.


Theo thông tin được đăng tải trên một trang tạp chí của Ấn Độ, tiến sĩ – bác sĩ Keki Mehta, chuyên gia lĩnh vực nhãn khoa chia sẻ : “ Các bài tập cho mắt khi đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng mang lại rất nhiều ý nghĩa, cả về mặt cơ học và mặt quang học. Nó giúp cải thiện mặt cơ học của đôi mắt bằng cách phối hợp và rèn luyện các cơ mắt, giúp tăng sự tập trung của mắt bạn, kéo dài sự đàn hồi mí mắt. Đối với mặt quang học, việc thường xuyên tập thể dục cho mắt giúp gia tăng sự phối hợp giữa hai mắt và nâng cao chất lượng hình ảnh quang học, giúp cho mắt có thể chuyển tiếp được hình ảnh ba chiều chuẩn xác nhất để đưa đến bộ não. Ngay sau đó, các hệ thống thần kinh sẽ gửi tín hiệu để giúp chúng ta có thể nhìn rõ được hình ảnh hiện thị.


Sau đây là 4 bài tập thể dụng chuyên dụng cho mắt dành cho bạn, rất đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả:


1. Nhắm nghiền mắt


Đầu tiên, bạn cần nhắm mắt trong khoảng từ 3-5 giây, sau đó hãy mở mắt cũng trong khoảng từ 3-5 giây tiếp theo. Lặp lại động tác nhắm mắt này từ 6-8 lần.


Ngoài động tác nhắm mắt và mở mắt, bạn cũng có thể kết hợp thêm massage cho mắt bằng cách dùng ngón tay xoa tròng nhẹ nhàng lên vùng da xung quanh mắt trong khoảng 1-2 phút. Hãy nhớ kiểm tra và rửa tay thật sạch với nước và nên lặp lại động tác massage cho mắt từ 3-5 lần.


2. Đảo tròn mắt


Hãy ngồi vị trí sau cho bạn cảm thấy là thoải mái và thư giản nhất, rồi đảo tròn mắt theo chiều kim đồng hồ và đảo mắt theo chiều ngược lại. Nhớ chớp mắt sau mỗi lần thực hiện để tránh làm khô mắt. Lặp lại bài tập sau mỗi 30 phút hoặc bạn cũng có thể thực hiện liên tục đảo mắt trong khoảng 5 lần. Bài luyện tập này rất phù hợp cho mắt khi bạn phải ngồi trước màn hình máy tính trong nhiều giờ liền.


3. Tập trung nhìn các vật thể


Cách 1 : Hãy tập trung nhìn một vật ở xa tầm mắt của bạn trong khoảng 30 giây. Cố gắng duy trì việc tập trung vào vật ấy, sau đó hãy chợp mắt thật nhanh và nhiều lần. Tiếp theo là vật ở tầm gần so với mắt bạn, cũng chớp mắt nhanh và nhiều lần. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần nhé.


Cách 2 : Dùng băng dính có màu đỏ hoặc đen để dán lên cửa kính hoặc tường, sau đó bạn hãy ngồi cách chổ dán tấm khoảng 20 cm. Lấy miếng dán làm tâm, tập trung qua điểm đánh dấu này và nhìn ra những vật ở xa hơn trong tầm mắt khoảng 10-15 giây rồi quay về nhìn lại điểm đánh dấu ban đầu.


Cách 3: Sử dụng một cây bút, cầm trước mặt sau đó duỗi thẳng tay dài ra và luôn nhìn tập trung vào một điểm trên thân cây bút. Hãy từ từ gập cánh tay về phía mũi nhưng phải vẫn luôn nhìn vào cây bút cho đến khi bạn không thể nào tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp đi lặp lại động tác này tròng khoảng 10 lần.


4. Tập viết chữ cái bằng ánh nhìn


Tập trung nhìn vào mặt của bức tường hay bất kỳ khoảng không nào trước mắt của bạn. Hãy giữ cho đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết ra các chữ cái. Khi bạn viết các chữ cái càng to thì nó lại càng có lợi và tác dụng tốt hơn cho đôi mắt của bạn. Động tác viết chữ cái bằng ánh mắt này vừa kết hợp đảo tròn mắt và động tác nhìn tập trung vào một điểm nên có thể hơi khó khăn một chút khi bạn vừa mới bắt đầu. Tuy nhiên, nó sẽ trở nên rất thú vi nếu như bạn đã thành thạo và cũng giúp ích rất lớn cho bạn trong việc sỡ hữu được một đôi mắt khỏe đẹp.


Sau mỗi lần thực hiện các bài tập cho mắt, bạn đừng quên sử dụng thêm nước nhỏ mắt dành cho lens và uống thêm nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho mắt và cả cơ thể.

Xem thêm:


PHƯƠNG PHÁP CÓ ĐÔI MẮT LONG LANH NHƯ SAO VIỆT TRONG 5 PHÚT BẰNG KÍNH GIÃN TRÒNG ANGEL EYES

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG, HÃY LUÔN GHI NHỚ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG SAU

THẬT TUYỆT VỜI VỚI KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ HÀN QUỐC

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article