KHÓ TIN CHUYỆN KÍNH CHỮA CẬN THỊ TẠI TP.HCM

KHÓ TIN CHUYỆN KÍNH CHỮA CẬN THỊ TẠI TP.HCM

Mục lục [Ẩn]

Trong thời gian gần đây, tại các tiệm kính thành phố Hồ Chí Minh đang rộ lên phong trào rao bán các loại kính có khả năng chữa được tật khúc xạ cận thị cho mắt. Nhưng trên thực tế, liệu đây có phải là khả năng tuyệt vời của cặp kính hay nó chỉ là lời quảng cáo đầy vẻ hoa mỹ từ người bán.


Kính chữa được cận thị cho người bệnh, thật hay là đùa ??



KHÔNG CÓ LOẠI KÍNH CÓ CHỨC NĂNG CHỮA ĐƯỢC CẬN THỊ


Nhưng sản phẩm kính như thế này có giá từ 150.000 - 350.000 VNĐ


Tại 1 hiệu kính trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5). ở đây mình được các nhân viên giới thiệu 1 loại kính massage với vẻ bề ngoài trông rất giống kính mát màu đen với giá bán là 350.000 VNĐ. Phía mặt trong của kính có nhiều gai mềm. Sau khi xem qua sản phẩm, cô gái bán hàng tư vấn rằng: “Khi mình bật công tắc của mắt kính, các bộ phận gai mềm ấy sẽ có tác dụng massage trực tiếp lên mắt và các vùng xung quanh đôi mắt, giúp mắt có thể giữ được ở trạng thái thư giãn tối đa. Bên cạnh đó, bên trong những phần gai mềm ấy có chứa nhiều hạt từ tính giúp tăng cường hiệu quả của sản phẩm hơn khi được massage vào các hiệu đạo trên mắt, xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và đặc biệt hơn nữa là những khách hàng đang bị cận, viễn hoặc loạn thị sau khi dùng sản phẩm”. Tuy trao đổi hồi lâu về vấn đề liệu bao lâu thì mắt sẽ hết cận thị hẳn hoặc cận thị nặng quá thì máy có hoạt động tốt và hiệu quả hay không thì cô gái bán hàng lại đảm bảo chắc chắn sẽ chữa khỏi và còn bảo rằng máy có thể tiện lợi hơn vì cả gia đình đều có thể sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên sau 1 hồi tư vấn, cô nhân viên còn tư vấn thêm khi sử dụng sản phẩm mình cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mắt và nghỉ ngơi, không nhìn vào màn hình máy vi tính hay đọc sách nhiều tiếng đồng hồ liên tục,…sẽ giúp mắt kính phát huy được hiệu quả nhanh hơn.

Điều đáng chú ý là dù được giới thiệu đây là sản phẩm của Hồng Kông được sản xuất theo công nghệ dây chuyền của Mỹ nhưng trên bao bì sản phẩm lại không hề ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi vào các hiệu mắt kính khác thì mình thấy được rất nhiều các mẫu sản phẩm khác có chức năng cũng tương tự nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng từ 150.000 – 200.000 VNĐ/cái. Và khi mua với số lượng nhiều, giá sản phẩm sẽ còn giảm nhiều hơn thế nữa. Trên bao bì dán trên sản phẩm, tất cả đều là chữ Trung Quốc.


Tất cả đều không rõ xuất xứ hay nguồn gốc


Theo ý kiến của bác sĩ mắt Phạm Huy Vũ Tùng (TP.HCM), các sản phẩm massage được bày bán rộng rãi trên website bán hàng hầu như chưa được kiểm chứng là an toàn cho sức khỏe nên rất ít các bệnh viện dám đưa vào áp dụng cho chăm sóc các bệnh nhân. Những cặp kính này chỉ có tác dụng massage giúp đôi mắt đỡ phải mệt mỏi trong thời gian làm việc và phải điều tiết mắt quá nhiều. Và tất nhiên, bạn phải cân nhắc thật kỹ khi quyết định mua sản phẩm nếu dùng để chữa trị cận thị hay các tật khúc xạ khác của mắt. Hoặc bạn có thể tự mua cho mình 1 cặp kính áp tròng cận thị, vẫn giúp mắt có thể nhìn rõ mà không cần phải chịu sự nặng nề, vướng víu từ kính gọng ngay lập tức.

KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP KHÔNG LÀM TĂNG ĐỘ CẬN THỊ CHO MẮT


Thật sự có kính áp tròng giúp bạn ngăn ngừa sự tiến triển của độ cận thị


Loại kính đó chính là kính áp tròng đeo vào ban đêm, có khả năng cho phép không khí thẩm thấu qua kính, đặt vào người cận thị trong lúc ngủ để kính có thể “nắn” lại giác mạc của bạn trở về hình dáng ban đầu. Phương pháp sử dụng kính áp tròng này có tên gọi là Ortho – K, nó được được dùng rất rộng rãi ở các nước châu á tiên tiến được 1 thời gian và đã bắt đầu vào Việt Nam gần đây.

Với mắt bị cận thị thông thường, sự phồng lên của thủy tinh thể làm cho điểm hội tụ của mắt bị dời lại gần hơn so với mắt không bị cận. Mẫu kính áp tròng này sẽ có chức năng đè giác mạc của bạn xuống và đẩy điểm hội tụ của mắt dời ra xa và mắt bạn sẽ lập tức có thể nhìn rõ được vật ở xa hơn. Khi đeo kính áp tròng qua đêm cho đến sáng ngày hôm sau, mắt bạn tạm thời sẽ vẫn nguyên hình dáng mới trong suốt cả ngày giúp cho người cận thị có thể nhìn rõ được mọi vật mà không cần đến sự hỗ trợ của kính thuốc.

Nhưng mình cũng khẳng định với các bạn rằng phương pháp này không giúp bệnh nhân chữa khỏi hẳn tật khúc xạ, bằng chứng là sau một ngày tháo kính áp tròng, đến đêm không đeo kính lại thì người cận thị sẽ từ từ bị cận trở lại. Kính này chỉ giúp bạn không bị tăng độ cận thị theo thời gian mà thôi. Điểm tuyệt vời của kính áp tròng đeo ban đêm này chính là không còn phải mang kính gọng vào ban ngày nữa nên có thể thoải mái tham gia các hoạt động thể thao như đi bơi, đá bóng hoặc chỉ đơn giản là tự tin hơn trước đám đông, không còn phải gánh chịu những khó khăn mà kính gọng thường mang lại cho mắt của bạn.

Sau khi tham khảo các trung tâm hỗ trợ, mức phí trung bình khi sử dụng phương pháp Ortho – K để ngăn ngừa sự tiến triển của độ thị khoảng 17.000.000 VNĐ/năm và sau mỗi năm người bệnh phải thay kính áp tròng mới một lần nữa.

Xem thêm:


NHỮNG SAI LẦM KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HAY KÍNH GIÃN TRÒNG HÀN QUỐC


CHỮA CẬN THỊ BẰNG KÍNH ÁP TRÒNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ORTHOKERATOLOGY


Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article