Những sai lầm khi đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng hàn quốc

Những sai lầm khi đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng hàn quốc

Những sai lầm khi đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng hàn quốc mà bạn nên bỏ ngay


Hãy tránh các sai lầm sau để không mắc phải hậu quả
đáng tiếc cho đôi mắt bạn



DÙNG NƯỚC MÁY ĐỂ RỬA KÍNH GIÃN TRÒNG HÀN QUỐC


Dùng nước máy để rửa lens là sai nguyên tắc và dẫn đến
nhiều hậu quả nghiệm trọng


Việc này là vô cùng tai hại, vì trong thành phần của nước máy không mặn như nước mắt. Chính vì thế nên miếng lens sẽ hấp thụ nước và sẽ bị biến dạng, gây nên những vấn đề thường gặp như cộm, xốn và đau mắt. Ở đây, cho dù trường hợp bạn sử dụng nguồn nước an toàn như nước uống thì nó hoàn toàn không phải là vô trùng, bên trong đó vẫn có thể chứa hàng ngàn các vi sinh vật. Việc dùng nước máy để rửa kính giãn tròng hàn quốc thì việc kính bị nhiễm khuẩn là điều không thể tránh khỏi, từ đó gây nên những vết rạn nứt li ti trên cầu mắt và cũng tạo nên đường dẫn cho các vi khuẩn tiếp xúc với đôi mắt của bạn. Tuyệt đối không dùng nước máy để vệ sinh hay bảo quản lens của bạn.

SỬ DỤNG LẠI NƯỚC NGÂM ĐỂ RỬA LENS


Bảo quản kính đúng cách giúp đảm bảo an toàn cho đôi mắt bạn


Việc tái dụng dụng nước ngâm cũng nguy hại không kém gì sử dụng nước máy để rửa lens. Trong quá trình ngâm lens để bảo quản, tất các chất bụi bẩn, vi khuẩn trong mắt đều bám vào miếng lens và được đào thải vào nước ngâm. Qua đó, khi sử dụng lại nước ngâm đã qua sử dụng, chẳng khác gì “cầu xin” cho mắt của mình được nhiễm trùng. Nên nhớ rằng hãy luôn sử dụng dung dịch nước ngâm mới và đổ đi phần nước ngâm đã sử dụng rồi. Việc bảo quản kính tốt sẽ giúp bạn tránh được các tác hại mà kính giãn tròng hàn quốc thường mang lại cho mắt.

SỬ DỤNG KHAY ĐEO LENS QUÁ LÂU


Thời hạn sử dụng tối đa của khay đựng lens thường là 1 năm


Thật sự đã có rất nhiều bạn đang dùng khay đựng lens của mình mà không nhớ mình đã mua nó từ khi nào, và hầu như ít nhà cung cấp nào lại tư vấn kỹ càng về vấn đề này. Lời khuyên chân thành của mình là bạn hãy vứt ngay khay đựng lens ấy đi và mua 1 khay đựng khác ngay nếu có thể. Thông thường, khay đựng lens đều có thời hạn sử dụng từ 3 tháng cho đến 1 năm tùy loại.

ĐEO LENS QUÁ HẠN SỬ DỤNG


Đôi mắt của chúng ta rất quan trọng, không nên cố gắng
đeo những cặp kính đã quá thời hạn sử dụng


Tại Angel Eyes Contact Lens, có rất nhiều loại lens đeo mắt khác nhau. Từ loại 3 tháng cho đến loại 1 năm nên tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà đặt mua sản phẩm phù hợp nhất. Nếu là loại kính giãn tròng hàn quốc 3 tháng tức là 3 tháng kể từ ngày khui sản phẩm chứ không phải là 3 tháng theo số lần bạn đeo lens. Trong khoảng thời gian 3 tháng này, miếng lens sẽ bắt đầu tự hư hỏng, bề mặt tiếp xúc của lens bắt đầu xấu đi, các chất vi khuẩn, protein sẽ dễ bám tụ và gây viêm nhiễm cho mắt bạn. Hãy tham khảo thật kỹ thông tin chi tiết sản phẩm cũng như đảm bảo rằng mình không đeo lens quá thời hạn sử dụng của nhà sản xuất nhé

BẠN ĐANG ĐEO LENS KHI KHI ĐÃ TRANG ĐIỂM


Luôn chú ý trình tự đeo kính mỗi khi trang điểm


Hầu như vấn đề này các chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải nên mình muốn đem vào bài viết này để các bạn có thể nắm rõ hơn. Thật ra luôn có trình tự cho việc dùng các mỹ phẩm để trang điểm vừa sử dụng thêm kính giãn tròng để hỗ trợ. Nhằm tránh để các chất bột, các thứ trang điểm có thể dính lên lens của bạn, tốt nhất là hãy đeo lens lên mắt trước khi trang điểm và cũng tháo lens ra trước khi tẩy trang, không để kem và các chất bụi bẩn tiếp xúc lên bề mặt của lens

ĐEO KÍNH GIÃN TRÒNG HÀN QUỐC NGỦ QUA ĐÊM


Hạn chế tình trạng đeo kính ngủ qua đêm, tránh xảy
ra các tác hại không mong muốn


Tại sao không thể đeo kính ngủ qua đêm. Cũng giống như khi bạn đeo kính gọng vậy, chẳng có ai lại vừa đeo kính vừa ngủ được cả, rất khó chịu, vướng víu là rõ ràng và chính xác nhất. Mình ví dụ, một khi bạn đeo kính ngủ như vậy nó giống như là bạn vừa trùm cái bao nylong lên đầu vừa ngủ. Bản thân việc đeo lens khi ngủ sẽ ngăn cản quá trình trao đổi oxi liên tục trong mắt bạn. Vào ban ngày, giác mạc có thể tiếp nhận được oxi thông qua không khí và cả trong nước mắt của bạn. Nhưng khi ngủ vào ban đêm, giác mạc ít nhận được oxi và các chất dinh dưỡng vì chúng ta đang nhắm và không thể chớp mắt được. Chính vì vậy, việc đeo kính ngủ qua đêm chính là bạn đã chặn đi nguồn oxi tiếp cho giác mạc. hậu quả là miếng lens sẽ bám chặt vào mắt, làm gia tăng khả năng gây viêm nhiễm.

Hiện nay, cũng đang có loại kính áp tròng chữa cận thị bằng phương pháp Orthokeratology dùng để đeo vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đeo theo đơn kê của bác sỹ nhé.

Xem thêm:


KÍNH ÁP TRÒNG CHO NGƯỜI CẬN THỊ NẶNG

CHỮA CẬN THỊ BẰNG KÍNH ÁP TRÒNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ORTHOKERATOLOGY


Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article