Mẹo nhỏ giúp bạn nhìn rõ khi quên mang kính áp tròng cận thị

Mẹo nhỏ giúp bạn nhìn rõ khi quên mang kính áp tròng cận thị

Mục lục [Ẩn]

Đối với bất kỳ ai khi mắc phải tật cận thị có lẽ đều thấu hiểu sự khó khăn như thế nào mỗi khi lỡ bỏ quên kính gọng hoặc có thể là kính áp tròng cận thị, kính giãn tròng ở nhà sẽ bất tiện như thế nào.

Không thể nhìn rõ được môi vật, chẳng còn khả năng sinh hoạt được như bình thường nếu chỉ thấy nhưng hình ảnh mờ mịt như vậy. Trong trường hợp chẳng may bạn vô tình gặp phải trường như thế này, đừng quá lo lắng vì trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách chữa cháy tạm thời bằng chính đôi tay của các bạn.

Như đoạn video clip giải thích vô cùng thuyết phục của MinutePhysics, các hình ảnh mờ ảo được phản chiếu sau khi ánh sáng xâm nhập vào bên trong mắt bạn và được trải rộng lên khắp võng mạc. Khi bạn tự tạo một vòng tròn nhỏ xíu bằng cách dùng những ngón tay và giữ nó trước mắt. Hành động có tác dụng chỉ cho phép những chùm sáng nhất định có thể đến và bao phủ lên võng mạc của bạn. Cơ chế này được áp dụng theo hiệu ứng “tiêu điểm” trong các loại máy ảnh, máy quay phim. Vào lúc này, mắt bạn đã có thể nhìn rõ ràng hơn trước chỉ thông qua bàn tay của mình.

Tại sau mẹo nhỏ này lại có tác dụng, để hiểu được chúng ta cần phải quay về lại cơ chế thị giác trong đôi mắt con người. Để có mắt bạn có thể nhìn thấy được một vật gì đó, ánh sáng cần thì được di chuyển từ nguồn sáng phản chiếu đến vật thể và sau đó được phản xạ đến mắt, lên võng mạc và hình thành được hình ảnh chính xác của vật thể.

Đối với mắt không có thủy tinh thể, khi ánh sáng phản xạ từ vật thể bị chia tách và phản xạ lên võng mạc thành nhiều hướng khác nhau, từ đó hình ảnh mà mắt bạn nhận được sẽ chỉ là một mớ hỗn đồn, mờ mịt.

Đây là lí do mà khi bạn cố gắng tập trung nhìn rõ một vật thể ở trước mắt, mọi thứ ở cận cảnh hay hậu cảnh sẽ đều bị nhòe đi, không rõ nét. Trong lúc này, các thủy tinh thể nằm trên mắt bạn chỉ có thể tập trung nguồn ánh sáng phản chiếu từ một khoảng cách xa nhất định. Nếu vật thể bạn muốn nhìn nằm ở quá gần hay quá xa so với thủy tinh thể của bạn, các chùm ánh sáng phản chiếu từ vật thể sẽ phản xạ khắp trên võng mạc, khiến cho hình ảnh mắt bạn nhận được sẽ bị nhòe hay mờ đi rất nhiều.

Để khắc phục vần đề nhìn rõ được vật thể ở cự ly quá xa hay quá gần so với tầm mắt thì các cơ ở mắt bạn có khả năng tự co rút tiêu cự hay các thủy tinh thể trong mắt để điều chỉnh cải thiện thị lực. Khi cơ chế điều chỉnh thủy tinh thể của cơ mắt không còn hoạt động tốt thì bạn vẫn có thể giải quyết bằng cách đeo kính gọng, kính áp tròng cận thị hay kính giãn tròng màu, phẫu thuật mắt để mắt có thể tập trung nhìn rõ được các vật thể nằm ở gần hay xa so với tầm mắt.

Mẹo sử dụng bàn tay của Minute Physics để tự tao thấu kính thật sự khá hiệu quả vì nó giúp giới hạn chum ánh sáng khi phải di chuyển thông qua một không gian nhỏ, hội tụ tập trung vào võng mạc từ bất kỳ khoảng cách xa hoặc gần. Chính vì đường đi của chum sáng qua một vị trí vòng tròn là rất nhỏ nên chúng ta không còn gặp phải vấn đề ánh sáng bị phản xạ lên nhiều điểm của võng mạc, gây hiện tượng tiếp nhận hình ảnh vật thể bị nhòe hay mờ đi nữa.

Có thể khi áp dụng mẹo nhỏ này khi bạn quên đeo kính hay mang kính áp tròng cận thị, kính giãn tròng có thể khiến bạn trông hơi kỳ cục trước đám đông, nhưng đây thật sự là giải pháp chữa cháy hữu hiệu khi người mắc phải cận thị trong tình huống khó khăn này.

Xem thêm:


4 CÁCH TẬP THỂ DỤC DÀNH RIÊNG CHO MẮT ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG, HÃY LUÔN GHI NHỚ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG SAU

THẬT TUYỆT VỜI VỚI KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ HÀN QUỐC

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article