Kinh nghiệm khi Angel Eyes bán kính áp tròng, cần tránh những sai lầm sau

Kinh nghiệm khi Angel Eyes bán kính áp tròng, cần tránh những sai lầm sau

Mục lục [Ẩn]

Việc sở hữu một kính áp tròng, kính giãn tròng hiện nay không có gì quá mới mẻ với các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ với ưu điểm thay thế được cặp gọng kính nhựa nặng nề mà còn có thể tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho đôi mắt thêm long lanh và to tròn hơn. Tuy nhiên, vấn đề ở đây mình muốn chia sẻ với các bạn là liệu bạn đã sử dụng kính áp tròng đúng cách hay không ?

Trước khi đeo kính áp tròng, hãy rửa tay thật sạch sẽ với nước

Lens mắt giãn tròng giúp mang vẻ đẹp tự nhiên cho đôi mắt của bạn

Như các bạn đã biết, đôi mắt là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của chúng ta. Việc đeo kính áp tròng trực tiếp lên mắt rất dễ làm tổn thương bề mặt của giác mạc. Chính vì thế, cần phải có chế độ chăm sóc và phương pháp bảo vệ đặc biệt cho đôi mắt của bạn. Bài viết này mình sẽ chia sẽ cho các bạn những lưu ý quan trọng cần tránh khi sử dụng kính áp tròng hàn quốc.

Đi bơi trong hồ nước hay tắm vẫn còn đeo kính áp tròng

Không ít trường hợp hợp các bạn đeo kính áp tròng lại cho tiếp xúc trực tiếp với môi trường nước bên ngoài, như thế kính áp tròng rất dễ trôi đi theo dòng nước, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và còn tổn thương đến đôi mắt của chính bạn nữa. Ngoài ra, theo ý kiến của các bác sĩ nhãn khoa, trong nước máy hay nước trong hồ bơi và nước biển có thể chứa loại ký sinh trùng tên là Acanthamoeba. Đặc biệt, loài ký sinh trùng này rất thích bám vào kính áp tròng, sau đó tấn công ngay trực tiếp và ăn mòn giác mạc thông qua bề mặt trên chiếc kính áp tròng của bạn. Hậu quả là thị lực sẽ bị suy giảm nhanh chóng và nặng nề hơn có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

Đeo kính áp tròng khi ăn các món lẩu

Kính áp tròng được bán tại Angel Eyes hay hoặc hầu hết các loại kính áp tròng của các nhà cung cấp sản phẩm khác thì hầu như tất cả đều được thường làm bằng chất liệu Polyhema hoặc đối với dòng kính áp tròng cao cấp là Silicone Trypolymer, được sử dụng bằng cách đeo kính lên trực tiếp bề mặt con ngươi để giúp điều chỉnh các tật khúc xạ về mắt hoặc có thể dùng với mục đích thẫm mỹ làm đẹp. Theo chỉ định của các bác sĩ nhãn khoa, khi sử dụng kính áp tròng, tuyệt đối tránh tiếp xúc với hơi nóng từ lửa, bếp ga hoặc khí nóng. Ở trường hợp này, mình ví dụ là hơi nóng của các món lẩu hoặc vào các phòng tắm hơi khi vẫn đang đeo kính áp tròng. Điều này đặc biệt nguy hiểm vì trong môi trường có hơi nóng, tròng kính sẽ bị co lại, gây ảnh hưởng nghiêm trong cho mắt, thậm chí có thể gây mất thị lực

Rất nhiều mẫu mắt lens đẹp đang được bán tại Angel Eyes Contact Lens

Đeo kính áp tròng để ngủ qua đêm

Khi đeo kính áp tròng, quá trình trao đổi oxi ở mắt đã bị cản trở 1 phần nhưng vẫn duy trì được nhờ chớp mắt liên tục vào ban ngày. Còn khi đi ngủ bạn hãy nhớ tháo kính áp tròng ra, nếu không mắt bạn sẽ rơi vào trạng thái bị cản trở qui trình oxi hóa và làm mắt bạn đỏ ngầu vào sáng ngày hôm sau, ảnh hưởng không tốt đến mắt của bạn.

Không rửa tay sạch sẽ khi đeo kính kính áp tròng

Đây chắc có lẽ là lỗi phổ biến nhất mà các các chị em phụ nữ thường gặp. Các bạn rất nhiều lần quên rửa tay trước khi đeo kính, điều này dễ đưa các vi khuẩn trên tay thâm nhập lên bề mặt kính và lên đôi mắt của bạn. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để bảo vệ đôi mắt mình tốt nhất có thể.

Đeo kính áp tròng trong nhiều giờ liên tục

Không như kính gọng nhựa thông thường có thể đeo trong thời gian dài từ sáng cho đến tối, nếu buộc phải sử dụng kính áp tròng thường xuyên thì bạn nên lưu ý thời gian tối đa khi đeo kính cũng chỉ từ 6-8 tiếng mỗi ngày.Nếu đeo kính áp tròng hay kính giãn tròng trong thời gian quá dài so với thời lượng mà nhà sản xuất cho phép, mắt sẽ bắt đầu xuất hiện tác dụng phụ của việc thiếu oxi giác mạc như bị mờ mắt, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sẹo tròng đen trên mắt. Tuy nhiên, đối với dòng kính áp tròng cao cấp được làm từ Silicone Hydrogel thì lại có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 12-24 tiếng đồng hồ. Nhưng không vì thế mà các bạn quá lạm dụng vào khả năng này của kính. Vì kính áp tròng Silcone Hydrogel có những ưu điểm như thẩm thấu oxi gấp 7 lần, giảm thiểu rủi ro về mắt do đeo lens xuống 5 lần, kính mỏng hơn, êm hơn và thơi gian lâu hơn so với các loại lens thông thường nhưng không có nghĩa là kính áp tròng Silicone Hydrogel có thể tránh được tất cả những ảnh hưởng xấu không mong muốn mà kính áp tròng có thể mang lại cho đôi mắt của bạn.

Giải đáp các thắc mắc khi Angel Eyes bán kính áp tròng thường gặp

Khay đeo lens có thể dùng trong bao lâu ?

Đây là điều mà không ít các bạn hay hỏi Angel Eyes Contact Lens. Trong nhiều trường hợp, tiết kiệm là rất tốt., tuy nhiên đối với sử dụng kính áp tròng thì khay đựng lens nên thay định kỳ 3 tháng một lần là tốt nhất. Chính vì nguyên nhân làm viêm nhiễm đầu tiên cho mắt là khay đựng lens mắt bẩn. Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ nhãn khoa, việc không thay thế khay đựng lens mắt tới 6 tháng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh của giác mạc lên gấp 5 lần. Không vệ sinh cẩn thận

Điều cần thiết mỗi khi vệ sinh hằng ngày cho kính áp tròng, kính giãn tròng chính là thường xuyên khử trùng kính với các dụng cụ chuyên dụng dành cho lens mắt. Nước ngâm dành cho kính áp tròng, kính giãn tròng là nước chuyên dụng, có chứa các chất tẩy trùng, vi khuẩn trên bề mặt của lens mắt chứ không đơn giản là nước rửa bình thường. Tránh lau khô hay dùng trực tiếp ngón tay lên bề mặt kính áp tròng, kính giãn tròng quá nhiều, điều này rất dễ làm tổn hại đến cặp kính của bạn. Việc lens mắt bị hư hỏng sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đáng tiếc .

Sau mỗi lần sử dụng kính xong, hãy luôn rửa sạch kính và thay mới toàn bộ nước ngâm. Trong trường hợp không dùng vẫn phải thay nước ngâm định kỳ 3 ngày một lần.

Xem thêm:


KẾT CỤC ĐÁNG BUỒN VÌ KHÔNG CHỊU VỆ SINH KÍNH ÁP TRÒNG THƯỜNG XUYÊN

12 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG PHÙ HỢP (PHẦN 1)

ĐỎ MẮT - KHÔNG CHỈ DO DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG SAI CÁCH

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article