Hướng dẫn đeo kính áp tròng từng bước dành cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đeo kính áp tròng từng bước dành cho người mới bắt đầu

Mục lục [Ẩn]

Bài viết tổng hợp các hướng dẫn đeo kính áp tròng dễ nhất dành cho người lần đầu tiên làm quen, cách tháo kính và những lưu ý quan trọng để có thể giúp bạn đeo lens được hiệu quả nhất, phương pháp sử dụng và bảo quản kính áp tròng.

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC HƯỚNG DẪN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG:

#1 : BÁN KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC CAO CẤP CHÍNH HÃNG

#2: CÁCH SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG GIÚP TRÁNH CÁC BỆNH VIÊM MẮT

Điều đầu tiên và cũng là một trong những yêu cầu quan trọng nhất chính là giữ vệ sinh. Luôn luôn vệ sinh ngón tay dùng để đeo kính áp tròng. Và kính áp tròng cũng cần được phải vệ sinh trước bằng dung dịch nước ngâm kính áp tròng chuyên dụng trước khi đeo lên mắt.

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thiếu tự tin - Rào cản lớn nhất khi đeo kính áp tròng

Cần phải đảm bảo trước khi đeo, luôn phân biệt trước mặt đúng sai và bề mặt của lens phải thật sạch sẽ, không bị các chất bụi bẩn bám dính.

Mặt đúng của lens thường cong tròn đều như cái bát, mặt sai của lens sẽ có hình dáng bị bè viền lens

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

CÁCH ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

  • Bắt đầu từ mắt phải
  • Đặt miếng lens mắt lên đầu ngón trỏ tay phải
  • Dùng ngón giữa kéo mí mắt xuống, ngón giữa tay trái đồng thời kéo mí mắt lên sao cho mí mắt bên phải được mở ra to nhất có thể. Điều này sẽ giúp cho việc đeo kính vào mắt sẽ được thuận tiên và dễ dàng hơn rất nhiều so với những cách thông thường khác.
  • Không được chớp mắt, tròng mắt phải tập trung nhìn một điểm về phía trước, dùng ngón trỏ nhẹ nhàng đưa kính áp tròng vào mắt.
  • Thật chậm rãi nhắm nhẹ mí mắt, chớp nhẹ mắt hoặc liếc mắt thành vòng cung. Khi ấy kính áp tròng sẽ tự dịch chuyển và định tâm của tròng mắt. Trường hợp như miếng lens mắt không tự định tâm giữa tròng mắt, hãy nhắm mắt lại và dùng 2 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên mí mắt.
  • Sau vài lần như thế, kính sẽ tự quay về chính giữa tròng mắt.
  • Làm tương tự với bên mắt còn lại.
  • Dùng nước nhỏ mắt với cả hai bên mắt sau khi đeo lens, và cũng định kỳ nhỏ mắt cách 1-2 tiếng trong suốt thời gian đeo.

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

VIDEO HƯỚNG DẪN CÁCH ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

Qua video clip hướng dẫn, các bạn có cái nhìn trực quang, sinh động về cách đeo lens chính xác nhất và nhận biết thêm các lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng kính áp tròng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt và luôn tự tin, thoải mái nhất khi đeo lens.

CÁCH THÁO KÍNH ÁP TRÒNG, LẤY LENS RA KHỎI MẮT

  • Cũng vệ sinh tay thật sạch và lau khô trước
  • Dùng 2 đầu ngón cái và ngón trỏ để banh mí mắt ra
  • Liếc mắt hướng lên trên, nhẹ nhàng lấy ngón trỏ tay còn lại nhẹ nhàng kéo miếng lens dịch chuyển xuống mí mắt dưới rồi kết hợp ngón cái lấy tròng ra khỏi mắt.
  • Rửa sạch và cho lens vào khay bảo quản có chứa dung dịch nước ngâm chuyên dụng.

CÁCH VỆ SINH LENS KHI THÁO KÍNH ÁP TRÒNG

NGÂM KÍNH ÁP TRÒNG VỚI KHAY BẢO QUẢN

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Dùng phụ kiện bán kèm dung dịch nước ngâm kính áp tròng Aqua B5 có bán kèm khi mua tại Angel Eyes Contact Lens để ngâm rửa lens khi không sử dụng. Thời gian ngâm mỗi khi sử dụng cần có thời gian tối thiểu là từ 4 tiếng đồng hồ cho đến ngâm qua đêm theo chỉ định của nhà sản xuất. Việc ngâm kính trong dung dịch bảo quản có tác dụng đảm bảo contact lens được làm sạch, không làm kính áp tròng bị dơ, các chất cặn bẩn đồng thời giúp tăng hiệu quả sử dụng lâu dài sau này cho người sử dụng lens mắt.

NHỎ MẮT LIÊN TỤC TRONG THỜI GIAN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

Nước nhỏ mắt phải thường xuyên được sử dụng trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng đeo lens nhằm hỗ trợ lượng độ ẩm đầy đủ của lens. Nếu không, mắt sẽ bị khô và đỏ mắt, tạo cảm giác rất khó chịu.

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Khi dùng, nên nhỏ từ một đến hai giọt, chớp mắt vài lần mang hiệu quả được nhanh hơn, giúp duy trì cảm giác êm ái nhất khi đeo. Trước khi đeo lens và sau khi tháo cũng nên nhỏ mắt để làm sạch và bổ sung độ ẩm cho tròng mắt.

THỜI GIAN ĐEO LENS AN TOÀN THEO KHUYẾN CÁO CỦA CÁC CHUYÊN GIA VỀ MẮT

Với vai trò là người lần đầu tiên làm quen với kính áp tròng, bạn có thể tham khỏa thông tin của các chuyên gia mắt về thời gian đeo kính áp tròng an toàn bên dưới:

  • Ngày 1: 3-4 tiếng/ ngày
  • Ngày 2: 4-5 tiếng/ ngày
  • Ngày 3: 4-5 tiếng/ ngày
  • Ngày 4: 5-6 tiếng/ ngày
  • Ngày 5: 6-8 tiếng/ ngày
  • Ngày 6: 6-8 tiếng/ ngày

Sau khi mắt đã quen với điều kiên đeo kính áp tròng, bạn có thể mang lâu hơn, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn như đi học hay đi chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, vẫn phải phụ thuộc vào chất liệu và từng dòng lens mắt khác nhau.

Các loại kính áp tròng, kính giãn tròng thông thường có thời gian đeo tối đa từ 6-8 tiếng mỗi ngày, riêng dòng kính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel thì có thể kéo dài thời gian từ 12-24 tiếng mỗi ngày, đồng thời giúp phòng tránh các tác hại do đeo lens mang lại xuống 20%.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG VỪA ĐẸP VỪA AN TOÀN

  1. Thực hiện tẩy rửa kính áp tròng với nước ngâm chuyên dụng ngay sau lấy miếng lens ra khỏi tròng mắt.
  2. Không nên tự ý tự mày mò cách đeo kính áp tròng, luôn tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên môn để được tư vấn kỹ càng nhất.
  3. Tránh để móng tay quá dài hay chạm móng vào lens, nếu thấy mép kính bị trầy xước, bị rách hay khi đeo cảm giác cay rát không chịu nổi thì hãy thay mới ngay, không nên sử dụng tiếp.
  4. Không để kính quá gần những vật phát nhiệt quá nóng.
  5. Không cho kính tiếp xúc hoặc để lên những loại hóa chất như kem dưỡng, dầu gội đầu hoặc kem đánh răng,…
  6. Chỉ được dùng dung dịch nước ngâm chuyên dụng dành riêng cho sản phẩm kính áp tròng. Ngoài ra, không được để kính dính phải bất kỳ chất lỏng nào khác.
  7. Nhớ đeo kính trước khi trang điểm, nhắm nghiền mắt nếu có sử dụng kèm chai xịt tóc. Phải luôn cách ly mắt mỗi khi tiếp xúc các chất hóa học hay bụi bẩn trong môi trường không khí.
  8. Khi đang đeo lens mắt, không được dụi mắt hay bơi lội. Vì làm như thế vừa có thể gây hại cho mắt, làm trầy giác mạc hoặc làm tròng kính bị rơi ra ngoài mất.
  9. Nếu xuất hiện các tình trạng khó chịu hay không thoải mái khi vừa mới đeo kính áp tròng trong thời gian ngắn, nguyên nhân phổ biến là thường do kính không được vệ sinh thường xuyên, bề mặt kính quá bẩn. đeo kính không đúng mặt hoặc cũng có thể miếng lens đã bị rách mép, không được bổ sung đủ nước nhỏ mắt. Bạn có thể kiểm tra lại thật kỹ lượng tình trạng của miếng lens mắt trước khi đeo vào lại. Nếu không thể sử dụng được nữa hay vẫn thấy không thoải mái như trước, hãy thay mới hoặc đến các chuyên viên bán hàng của Angel Eyes Contact Lens để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
  10. Hàm lượng độ ẩm của kính áp tròng 58% chỉ nên dùng để đeo vào ban ngày và chỉ nên đeo tối đa 6-8 tiếng mỗi ngày, đối với hàm lượng 55% của kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel thì có thể đeo ngủ qua đêm. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên môn luôn khuyên rằng bạn nên lấy ra trước khi ngủ và vệ sinh cho lens hằng ngày để đôi mắt có thêm thời gian để nghỉ ngơi và được giữ gìn sức khỏe được tốt hơn.

NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ KÍNH ÁP TRÒNG/ KÍNH GIÃN TRÒNG (CONTACT LENS)

CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Kính áp tròng chỉ là tên gọi chung của 1 loại kính mà khi sử dụng đều phải đặt lên ngay tròng mắt và có 3 loại chính hiện nay. Gồm kính áp tròng cứng, kính áp tròng mềm và kính giãn tròng.

Thứ nhất, được gọi là kính áp tròng cứng vì những loại kính đeo này thường có độ cứng giống hệt như móng tay của chúng ta. Những loại kính này thường được làm với chất liệu mới nên được tạo với độ thẩm khí khá cao. Chính vì thế, đôi khi chúng còn được gọi là kính cứng thẩm khí và luôn được đặt trong tình trạng bảo quản luôn ẩm ướt để được thoáng khí, Những loại kính áp tròng này thường được áp dụng trong các trường hợp bệnh nhân muốn dùng kính áp tròng cứng để chữa dứt điểm tật cận thị ở mắt mà không cần phải đau đớn chịu phẫu thuật cho mắt.

Thứ hai, kính áp tròng mềm thì đương nhiên phải mềm rồi. Chất liệu những dòng kính này thường được làm bằng polyhema hoặc silicone hydrogel. Sản phẩm kính áp tròng luôn được đặt trong lọ như dòng kính áp tròng Classic hoặc trong những tép lens như kính giãn tròng trong vỉ Premiumkính áp tròng cao cấp Silicone Hydrogel.

Thứ ba, kính giãn tròng cơ bản cũng không khác gì nếu so sánh với kính áp tròng. Nhưng dòng kính này thì được đặc biệt sản xuất với đường kính to hơn. Chính vì thế, khi đeo kính giãn tròng lên mắt, nó sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng tròng mắt trông có vẻ như to ra hơn và nét hơn rõ rệt so với ban đầu. Đường kính thông dụng là từ 14.5mm và 15.0 mm, những chỉ số đường kính này đã được khảo sát từ rất lâu và hoàn toàn phù hợp với đôi mắt của người Châu Á chúng ta, vẫn có thể xinh lung linh và đẹp tự nhiên mà không quá lố.

ƯU ĐIỂM MÀ KÍNH ÁP TRÒNG MANG LẠI LÀ GÌ ?

Chức năng chính ngay từ ban đầu mà kính áp tròng mang lại chính là khả năng hỗ trợ tật cận thị cho mắt, không còn phải phụ thuộc vào cặp gọng kính nặng nề như trước nữa. Kính áp tròng còn giúp cho người đeo sở hữu được tầm nhìn một cách rõ ràng, nâng cao hơn đến 180 độ khi so với loại kính truyền thống.

Đeo kính áp tròng còn mang tính thẩm mĩ cao cho gương mặt, thuận tiện khi tham gia các hoạt động sinh hoạt, thể thao hằng ngày. Vậy nên, các ưu điểm của kính áp tròng mà chúng ta có thể dễ dàng thấy được chính là khả năng khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà những loại kính gọng nhựa thông thường mang lại.

  • Giúp cho đôi mắt có tính thẫm mĩ hơn rất nhiều, nhất là những bạn có độ cận nặng. Phải mang cho mình cặp kính đeo dày cộm.
  • Không còn gặp phải vấn đề bị giới hạn tầm nhìn do gọng kính không thể nào bao quát hết tất cả tròng mắt.
  • Phòng trành được tình trạng hình ảnh, cảnh vật hay bất kỳ khung cảnh nào xung quanh bị biến dạng do có sự thay đổi về tiêu cự của mắt.
  • Bị nhòe do đi dưới trời mưa, không đeo được khi bạn bị lệch độ mắt trái mắt phải quá cao

Điều đặc biệt, ngoài những ưu điểm tuyệt vời vừa kể trên. Kính áp tròng màu còn những ưu điểm giúp các chị em phụ nữ làm đẹp nhanh chóng như:

  • Kính áp tròng thẩm mĩ hay kính áp tròng màu còn mang tính thời trang, giúp bạn thay đổi màu mắt hoàn toàn tự nhiên.
  • Đối với những cô nàng có mắt hí, kính giãn tròng sẽ là công cụ tuyệt vời giúp cải thiện cho đôi mắt của bạn. Tác dụng tạo hiệu ứng tròng mắt có cảm giác to ra và long lanh hơn đối với đôi có tròng đen nhỏ, không được nổi bật.
  • Kính áp tròng còn được dùng rất nhiều đối với các chị em yêu thích làm đẹp
  • Kính áp tròng còn có thể che đi sẹo đục tròng mắt

PHÂN LOẠI GIÁ TRỊ CỦA ĐỘ ẨM CỦA KÍNH ÁP TRÒNG MÊM

Mỗi cặp kính áp tròng không đơn giản chỉ là một miếng lens mắt được đặt lên con ngươi, mà nó chính là tổng hợp rất nhiều sự tính toàn, đo đạc kỹ lưỡng, bằng rất nhiều công thức riêng biệt với hàng tram thông số khác nhau sao cho phù hợp với từng loại người khác nhau.Bởi lẽ đối với thể trạng cua người châu âu tất nhiên phải hoàn toàn khác nếu so với người châu á.

Các kỹ thuật viên hoặc các bác sĩ chuyên môn về mắt sẽ phải dựa trên các thông số khảo sát này, và theo những nhu cầu, đặc thù nghề nghiệp cũng như tác vụ chuyên môn, khả năng tài chính mới có thể đưa ra lời khuyên chọn loại kính áp tròng phù hợp với từng người.

Việc đeo kính áp tròng cũng không có gì quá khác biệt so với bất kỳ sản phẩm thông thường nào khác. Cách đeo kính cũng phải tuân theo thời gian đeo, người sử dụng kính áp tròng cần nghiêm chỉnh chấp hành các qui định, lưu ý của nhà sản xuất đưa ra để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của đôi mắt chính mình.

CÁC LOẠI KÍNH ÁP TRÒNG MỀM TRÊN THỊ TRƯỜNG

Chủ yếu sẽ có 2 loại kính áp tròng chính, ở đây mình sẽ gom chung kính áp tròngkính giãn tròng tạm thời sẽ là một loai. Loại kính đeo một thời gian nhất định trong ngày rồi phải tháo ra bảo quản với dung dịch nước ngâm chuyên dụng Aqua B5 và một loại kính áp tròng có thể đeo ngủ qua đêm mà phải vẫn an toàn cho mắt.

Tại Việt nam, loại kính áp tròng cao cấp có khả năng ngủ được qua đêm hầu như không có ngoại trừ loại lens mắt được làm bằng chất liệu Silicone Hydrogel. Những sản phẩm kính này tại Việt Nam vẫn chưa được thông dụng cũng như điều kiện hiện tại. Không khí thường hanh khô, nóng nên không phù hợp để đeo ngủ qua đêm đối với những dòng kính áp tròng thông thường.

Loại kính áp tròng đeo trong 1 ngày:

Cách đeo cũng tương tự với những loại kính áp tròng khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt mà bạn cần quan tâm chính là kính chỉ được đeo vào buổi sáng và tháo ra để bỏ đi vào buổi tối. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, bạn cần thay tự thay cho mình một cặp lens mắt khác.

Riêng dòng kính áp tròng 1 ngày, bạn sẽ không cần phải dùng kèm dung dịch nước ngâm kính chuyên dụng để bảo quản. Bên cạnh đó, loại kính áp tròng 1 ngày này có thể xem là dòng kính áp tròng mang cảm giác êm ái nhất khi đeo, thậm chí có thể tốt hơn cả kính áp tròng Silicone Hydrogel bởi độ thẩm thấu oxi cao hơn rất nhiều so với những dòng kính áp tròng có thời hạn từ 3 tháng, 6 tháng cho đến 1 năm.

huong-dan-deo-kinh-ap-trong-tung-buoc-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tuy nhiên, Angel Eyes Contact Lens cũng khuyến cáo rằng loại kính áp tròng dùng trong một ngày này hoàn toàn không phù hợp với kinh tế nếu so với những loại kính áp tròng 6 tháng giá 230.000đ/ cặp hay loại kính áp tròng cao cấp 3 tháng giá 300.000đ/cặp.

Thời hạn sử dụng của mỗi cặp lens vừa được kéo dài hơn mà bạn vẫn có thể sử dụng một cách sinh hoạt, nhiều mẫu mã thời trang các sản phẩm khác nhau, kỹ thuật gia công vừa an toàn, sạch sẽ mà vẫn đảm bảo được độ an toàn cho đôi mắt của người sử dụng. Angel Eyes Contact Lens cam kết được chất lượng của từng sản phẩm, chỉ cung cấp những cặp kính áp tròng chính hãng, xuất xứ 100% từ Hàn Quốc được bán tại 501 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Quận Phú Nhuận với mức giá chỉ từ 230.000 VNĐ/ cặp. Rất phù hợp với những bạn trẻ cần sử dụng lens phục vụ cho việc đi làm, đi học, dự tiệc hay chụp ảnh nghệ thuật,…

Hotline : 0932 004 221

Địa chỉ : 501 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Loại kính áp tròng thay theo thời hạn nhà sản xuất qui định:

  • Loại thay 6 tháng (dùng được tốt nhất trong 3 tháng đầu)
  • Loại thay 1 năm (dùng được tốt nhất trong 6 tháng đầu)

Tuy nhiên, điều mà bạn cần lưu là cùng còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng lens mắt của bạn là nhiều hay ít, từ đó mới đưa ra được thời hạn sử dụng còn lại của kính. Trường hợp bạn càng thường xuyên đeo kính áp tròng hằng ngày thì tuổi thọ của kính sẽ càng giảm.

Dấu hiệu nhận biết đã đến lúc nên thay mới kính:

Chất lượng của kính suy giảm rõ rệt, cảm giác đeo không còn êm ái như những lần đeo trước hoặc cũng có thể kính không còn khả năng tự bám dính lên tròng mắt tốt nữa. Rất nhiều dấu hiệu đơn giản khác xuất hiện báo hiệu rằng cặp kính mà bạn đang đeo đã dần hết hạn sử dụng, nên thay mới kính áp tròng khác để bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG:

1. THỜI GIAN ĐỂ MẮT CÓ THỂ LÀM QUEN VỚI KÍNH ÁP TRÒNG

Tùy theo độ nhạy cảm của mắt và chất lượng của cặp lens mắt ấy như thế nào, loại kính áp tròng, kính giãn tròng thông thường đương nhiên sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác nếu đeo với dòng kính áp tròng chất lượng cao từ Hàn Quốc. Đôi khi bạn chỉ mất vài tiếng là có thể làm quen với mắt đeo kính hoặc thậm chí bạn cũng có thế mất đến 2 tuần để mắt có thể thích ứng với lens.

Đôi khi, cũng xuất hiện một số trường hợp đôi mắt của các chị em thích làm đẹp lại không phù hợp để đeo lens mắt. Nhưng tỷ lệ không đeo lens được này chỉ chiếm 1 phần rất ít. Chính vì thế, nếu gặp khó khăn khi mới lần đầu tiên tập làm quen với kính áp tròng thì bạn cũng đừng có nản chí nhé.

2. LIỆU KÍNH ÁP TRÒNG CÓ BỊ KẸT DÍNH TRÊN MÍ MẮT

Câu trả lời chính xác dành cho bạn là hoàn toàn có. Thỉnh thoảng vẫn có một vài trường hợp hi hữu này, nguyên nhân do người đeo lens không cẩn thận, lens vẫn chưa hoàn toàn áp sát tròng mắt mà bạn đã vội vàng chợp mắt liên tục, dễ khiến cho miếng lens trôi tuột lên mí mắt

Cách giải quyết rất đơn giản, để lens có thể rơi vào đúng vị trí của tròng mắt. Nếu cần thiết bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên viên bán hàng kính áp tròng hoặc chỉ cần bình tĩnh massage mí mắt thật nhẹ nhàng, kính sẽ tự động dịch chuyển về giữa tròng mắt.

3. ĐỘ TUỔI PHÙ HỢP NHẤT ĐỂ ĐEO LENS AN TOÀN NHẤT

Các chuyên gia khuyến cáo độ tuổi để có thể đeo lens là tầm khoảng 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cũng phải kể đến sự trưởng thành, trách nhiệm và sự chấp hành nghiêm túc các điều qui định sử dụng kính mà nhà sản xuất đưa ra.

Quyết định có nên đeo hay không vẫn nên đòi hỏi phải có sự thống nhất giữa bạn, chuyên viên bán hàng hoặc bác sĩ về những lưu ý quan trọng, phương pháp đeo và các bảo quản.

4. CÓ NÊN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG SỬ DỤNG 1 NGÀY HAY KHÔNG ?

Đối với dòng kính này, bạn có thể hoàn toàn an tâm bởi chất lượng thường rất tốt và an toàn cho sức khỏe đôi mắt của bạn. Bên cạnh đó, cũng nhiều bác sĩ chuyên môn về lĩnh vực mắt cũng có khuyến cáo nên sử dụng dòng kính áp tròng 1 ngày này.

Ngoài ra, khi dùng loại kính này bạn chỉ cần dùng qua chỉ 1 lần và tháo ra tiêu hủy chúng vào cuối ngày nên bạn cũng sẽ không cần phải mua thêm bất kỳ các phụ kiện bán kèm khi đeo kính áp tròng như dung dịch nước ngâm kính áp tròng, nước nhỏ mắt dành cho kính áp tròng hoặc các bộ khay gương, nhíp gắp, khay bảo quản cho kính sau mỗi lần sử dụng.

5. ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG 1 NGÀY VÀ KÍNH ÁP TRÒNG SỬ DỤNG ĐƯỢC NHIỀU LẦN

2 loại kính này tất nhiên sẽ được làm bằng những loại chất liệu khác nhau. Loại kính dùng được nhiều lần thường làm bằng chất polyhema hoặc Silicone Hydrogel, nên có độ thẩm thấu oxi cao hơn, cho phép oxi cung cấp cho mắt thông qua việc chớp mắt liên tục, tăng độ an toàn trong suốt thời gian kính suốt cả ngày.

Trên thế giới, đã xuất hiện được nhiều loại kính áp tròng có thể đeo liên tục trong nhiều ngày trước khi tiêu hủy. Có loại kính đeo được liên tục trong suốt 7 ngày, loại đeo liên tục trong 30 ngày. Nhưng đáng tiếc là chúng vẫn chưa được phổ biến tại Việt Nam.

6. TẠI SAO PHẢI THƯỜNG XUYÊN QUAY LẠI CÁC BÁC SĨ SAU KHI ĐÃ CHỌN ĐƯỢC LENS MẮT PHÙ HỢP

Nếu trường hợp bạn được bác sĩ yêu cầu 1 tuần sau quay lại thì nguyên nhân chắc chắn vì ông ta muốn kiểm tra đã không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra cho đôi mắt của bạn, ví dụ như khô mắt, dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong chất liệu dung dịch dùng kèm với kính áp tròng.

Và tất nhiên rằng hằng năm bạn cũng nên quay lại bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của đôi mắt mình. Thị lực của mắt có thay đổi gì không, các vấn đề tiềm ẩn khác mà bạn sẽ không hay biết được. Việc phòng bệnh bao giờ cũng luôn tốt hơn khi so với phải đi chữa trị.

7. ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG/ LENS MẮT LIỆU CÓ GÂY HẠI GÌ KHÔNG ?

Như mình đã nói, việc gây hại này còn tùy thuộc rất nhiều vào bản thân người đeo. Kính áp tròng đã được phổ biến từ rất lâu và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Nguy cơ ảnh hưởng bởi các tác hại do đeo lens mắt gây ra hầu như rất thấp chỉ khi bạn nắm rõ được các cách đeo kính áp tròng chính xác và an toàn nhất, cũng như tuân theo đúng những chỉ định hướng dẫn và lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa về mắt.

Tuy nhiên, bản thân việc đeo kính áp tròng cũng 1 phần nào đã gây hại cho mắt vì đã hạn chế đi 1 lượng oxi cần cung cấp cho mắt. Do đó, lens mắt đã làm tăng nguy cơ các bệnh về mắt một phần nào đó.

Những triệu chứng nghiêm trọng có thể xảy ra như trầy giác mạc, nhiễm trùng, khô mắt hoặc viêm giác mạc. Nguyên do hầu hết đều đều xuất phát từ việc không biết đeo lens hoặc vệ sinh cho kính quá kém.

Để xem thêm nhiều sản phẩm kính áp tròng cao cấp silicone hydrogel, các bạn có thể xem nhiều hơn tại đây nhé: http://angeleyes.vn/collections/kinh-ap-trong-silicone-hydrogel

Xem thêm:

PHONG CÁCH ĐEO LENS MẮT HÀN QUỐC CỰC SEXY VÀ CÁ TÍNH DÀNH RIÊNG CHO BẠN

HOT TEEN NGỌC THẢO HƯỚNG DẪN ĐEO LENS MẮT VỪA AN TOÀN VỪA ĐẸP

CÁC MỸ NHÂN ĐUA NHAU ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG HÀN QUỐC ĐỂ LỘT XÁC

CÁI KẾT XUẤT SẮC NHỜ ĐEO LENS MẮT HÀN QUỐC

7 ĐIỀU CẦN TRÁNH NẾU BẠN ĐANG ĐEO LENS MẮT

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở Angel Eyes Contact Lens tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article