Đỏ mắt - Không chỉ do dùng kính áp tròng sai cách

Đỏ mắt - Không chỉ do dùng kính áp tròng sai cách

Mục lục [Ẩn]

Dấu hiệu mắt bị đỏ có thể là một trong số các trường hợp bị rối loạn mắt dưới đây:

1. Viêm kết mạc cấp

Bệnh viêm kết mạc cấp hay còn được gọi là bệnh đau mắt đỏ hoặc nhiễm trùng mắt, bệnh này rất phổ biến ở lưới tuổi trẻ em với triệu chứng là mắt bị đỏ ngầu. Nguyên nhân là do viêm kết mạc hoặc viêm màng ngoài của nhãn cầu. Đối với trường hợp trẻ mắc phải viêm kết mạc thì tránh đưa trẻ đến trường hoặc tiếp xúc nơi ng cộng vì bệnh viêm kết mạc cấp rất dễ lây nhiểm.

2. Viêm màng bồ đào kết

Viêm màng bồ đào là tình trạng viêm của mắt giữa võng mạc và kết mạc. Đây là bệnh khá nguy hiểm đi kèm với những triệu chứng như đau mắt, nhìn mờ và nếu như không được chữa trị kịp thời, theo thời gian dài có thể dẫn đến bị mất thị lực vĩnh viễn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực về mắt lại cho biết rằng nguyên nhân gây nên viêm màng bồ đào lại chưa được làm rõ, có thể do tổn thương ở vùng mắt hoặc do nhiễm trùng.

3. Viêm loét giác mạc

Ở trường hợp rối loạn này, vết loét hình thành ngay trên giác mạc. Nguyên nhân là do sử dụng kính áp tròng không đúng cách hoặc có thể là bị nhiễm trùng. Các triệu chứng đi kèm như sưng, mắt tiết dịch, đau và mờ mắt.

4. Hội chứng bị khô mắt

Bạn có thể bị khô mắt đi khi mắt không còn sản xuất đủ lượng nước mắt để bôi trơn và làm ẩm cho mắt. Trong một vài trường hợp đặc biệt, nước mắt không đủ chất lượng tốt cũng có thể làm khô mắt. Ngoài mắt bị đỏ ra, mắt còn có thể ngứa, đau rát hoặc nhạy cảm.

5. Ngồi trước màn hình máy tính quá lâu

Nếu bạn phải làm việc trước màn hình máy tính trong nhiều giờ liền, mắt bạn sẽ có thể dần đỏ ngầu lên. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn hãy tranh thủ để cho mắt nghỉ ngơi và cố gắng chớp mắt thường xuyên hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên sử dụng điện thoại quá nhiều để bảo vệ mắt.

6. Thường xuyên dùng tay dụi vào mắt

Rất nhiều bạn hay có thói quen này, rất dễ gây đỏ mắt và nhiễm trùng. Ngoài chạm vào mắt, các sản phẩm phụ kiện trang điểm cũng có thể gây tình trạng dị ứng và nhiễm trùng ở vùng mắt. Trong trường hợp bạn cần phải tẩy trang ở mắt, hãy sử dụng giấy mềm và không nên chạm trực tiếp vào mắt.

7. Kính áp tròng màu

Việc đeo kính áp tròng thì bản thân nó cũng là một cách gây hại cho mắt. Ngoài ra, nếu nếu bạn đeo kính tròng thời gian quá lâu cộng thêm việc không chăm sóc mắt cẩn thận trong quá trình sử dụng cũng rất dễ gây đỏ mắt và nhiễm trùng giác mạc.

8. Vi-rút Herpes ở mắt

Bệnh Herpes là một dạng nhiễm trùng do vi-rút gây ra với biểu hiện là sốt nhẹ, sưng, đỏ, chảy nước mắt liên tục và rất nhạy cảm với ánh sáng, đặc biệt còn xuất hiện những nốt ban rộp quanh mắt. Khi người bệnh càng để lâu càng gây ra nhiều nguy hiểm khôn lường và rất dễ tái phát nếu không được điều trị sớm và đúng phác đồ.

9. Dị ứng

Mắt bị dị ứng nguyên nhân chủ yếu thường do các hạt bụi, phấn hoa hoặc các phẩm hóa chất trong không khí và cũng có trường hợp là thành phần trong dung dịch ngâm vệ sinh kính áp tròng gây dị ứng cho một số người khiến mắt bị đỏ. Để phòng tránh hiệu quả với trường hợp dị ứng của mắt, bạn hãy đi khám các bác sĩ nhãn khoa nhé.

Dù đỏ mắt có thể là vô hại nhưng nó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh tồi tệ hơn thế

10. Bệnh glôm ở mắt

Đi cùng với đỏ mắt, nếu bạn đang vừa gặp phải triệu chứng đau mắt đi cùng với suy giảm thị lực và buồn nôn, rất có thể đó làm dấu hiệu của bệnh glôm. Bệnh có thể làm mất thị lực vĩnh viễn nếu không được phát hiện hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì vậy, khi có những triệu chứng đáng nghi ngờ, người bệnh cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám mắt và xử lý kịp thời.

11. Bơi lội

Nếu là người thường xuyên hay bơi lội, clo và các vi khuẩn trong nước bể bơi thường là nguyên nhân làm đỏ mắt. Hãy chăm sóc đôi mắt bằng cách không nên dùng kính áp tròng khi bơi và đầu tư một cặp kính bơi để bảo vệ mắt.

12. Ngủ thiếu giấc

Đây chính là một trong các nguyên nhân thường thấy gây đỏ mắt. Nếu bạn chỉ ngủ từ 3 đến 4 tiếng thì không có gì quá khó hiểu khi bạn sẽ thức giấc với đôi mắt đỏ ngầu. Đây là dấu hiệu của sự mệt mỏi khi thiếu ngủ, căng thẳng.

13. Cảm lạnh

Khi bạn đang mắc phải cảm lạnh hay bệnh cúm, mắt cũng sẽ đỏ cho đến khi các triệu chứng hắt hơi và ho dần giảm bớt.

14. Dùng thuốc nhỏ mắt không phù hợp

Đôi khi việc sử dụng thuốc nhỏ mắt cũng gây nên đỏ mắt nếu thành phần có chứa nước muối và sử dụng thuốc nhỏ mắt liên tục trong thời gian dài cùng có thể gây tác dụng không mong muốn và làm đỏ mắt.

15. Lẹo mắt trong

Bệnh lẹo hoặc chắp ở mí mắt là những bệnh thường gặp ở mi mắt, khiến mắt bị đỏ, kích ứng, rất ngứa và gây không ít khó chịu khi sinh hoạt. Bạn có thể phòng tránh lẹo trên mí mắt bằng cách không đưa tay chùi hay dụi mắt, bảo vệ mắt khỏi khói bụi, ô nhiễm không khí bằng cách đeo kính mát bảo vệ mỗi khi ra ngoài. Nếu bạn là người thường xuyên hay trang điểm, hãy làm sạch phấn trang điểm trước khi đi ngủ và rửa tay thường xuyên trước khi đi ngủ.

Xem thêm:


KẾT CỤC ĐÁNG BUỒN VÌ KHÔNG CHỊU VỆ SINH KÍNH ÁP TRÒNG THƯỜNG XUYÊN

12 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG PHÙ HỢP (PHẦN 1)

12 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN KÍNH ÁP TRÒNG PHÙ HỢP (PHẦN 2)

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở ng ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article