Đeo kính áp tròng khi ngủ, kéo theo những hậu quả nguy hiểm cho đôi mắt

Đeo kính áp tròng khi ngủ, kéo theo những hậu quả nguy hiểm cho đôi mắt

Mục lục [Ẩn]

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia nhãn khoa, nếu bạn có thói quen thường xuyên đeo kính áp tròng khi ngủ thì hãy nên từ bỏ ngay vì nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe đôi mắt của bạn.

1. Đỏ mắt

Khi đeo kính áp tròng đi ngủ có thể gây dị ứng và sau buổi sáng ngày hôm sau mắt bạn có thể trông đỏ ngầu. Nó cũng nguyên nhân khiến cho bạn bị đau mắt và khiến cho mắt nhạy cảm hơn so với khi không đeo kính áp tròng hàn quốc.

2. Loét mắt

Nguy cơ bị viêm loét giác mạc bị gia tăng hơn gấp nhiều lần nếu bạn duy trì thói quen đeo kính áp tròng, kính giãn tròng khi ngủ qua đêm do bề mặt của lens kính bị ma sát, làm trầy sướt bề mặt của mắt bạn.

3. Ngăn chặn quá trình cung cấp oxi cho mắt

Khi vào ban ngày, việc đeo kính áp tròng không quá gây cản trở việc trao đổi oxi nhờ việc bạn chớp mắt liên tục. Tuy nhiên, khi bạn đi ngủ thì chiếc lens kính có thể làm suy giảm việc cung cấp oxi cho đôi mắt. Đôi mắt chúng ta cũng giống như các cơ quan khác, nó luôn cần cung cấp đầy đủ oxi để có thể hoạt động tốt.

4. Mù lòa

Thật vậy, trong một vài trường hợp hiếm hoi thì khi ngủ với kính áp tròng, kính giãn tròng cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là gây mù lòa. Đây cũng là lí do vì sau bạn nên chú ý tháo lens kính ra trước khi đi ngủ. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như loại kính áp tròng cứng Ortho-K dùng để chữa tật cận thị thì lại đeo vào ban đêm.

5. Viêm mắt

Nếu đeo kính áp tròng khi ngủ hằng ngày, nó cũng gây ra các bệnh viêm nhiễm về mắt cũng như các rủi ro nguy hại cho mắt mà bạn không muốn gặp phải. Khi đi ngủ, cơ thể chúng ta đang trong giai đoạn cần nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng, bạn không nên chủ quan mà vẫn đeo lens kính đi ngủ

6. Nhiễm trùng

Tất nhiên khi mang kính áp tròng ngủ qua đêm, ngoài việc làm trầy xướt giác mạc nó còn gây ra nhiễm trùng cho mắt khi bề mặt của lens kính tạo những vết thương cực nhỏ trên mắt. Tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và làm cho tình trạng của đôi mắt lại càng trầm trọng hơn căn bệnh vốn có. Qua thời gian, tình trạng nhiễm trùng kéo dài có thể dẫn đến các nguy cơ gây hại khác cho mắt.

Xem thêm:


ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG SUỐT 2 NĂM, 1 CÔ BÉ ĐÃ KHÓC RA MÁU

MẸO NHỎ GIÚP BẠN NHÌN RÕ KHI QUÊN MANG KÍNH ÁP TRÒNG CẬN THỊ


4 CÁCH TẬP THỂ DỤC DÀNH RIÊNG CHO MẮT ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

Để liên hệ đặt hàng hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể truy cập trang chủ hoặc gọi đến các số hotline (08)6264 7008/ 0932 004 221 để được giải đáp.

Trụ sở công ty TNHH Angel Eyes tại Việt Nam

Địa chỉ: 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08)6264 7008/ 0932 004 221

Website: http://angeleyes.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/angeleyeslens/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article