CÁCH CHỌN SIZE, MẪU LENS SAO CHO ÔM MẮT, KHÔNG BỊ CỘM, ĐỎ MẮT

CÁCH CHỌN SIZE, MẪU LENS SAO CHO ÔM MẮT, KHÔNG BỊ CỘM, ĐỎ MẮT

Mục lục [Ẩn]

Để có cho mình mẫu lens phù hợp nhất với mắt, bạn cần phải xác định rõ size, mẫu, màu của từng dòng kính áp tròng riêng biệt. Nhưng chọn size thế nào? Làm sao để chọn độ cho đúng, đặc biệt là mua Online?

Hãy cùng Angel Eyes tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!


KÍCH THƯỚC & CÁC SIZE KÍNH ÁP TRÒNG TẠI ANGEL EYES


Bảng kích thước các dòng kính áp tròng tại Angel Eyes

Dia 14.0 và 14.2mm: Áp tròng không giãn.

Dành cho những bạn có tròng đen nhỏ muốn có đôi mắt tự nhiên. Với xu hướng làm đẹp hiện nay, hầu hết chúng mình đều muốn sử dụng loại lens giãn nhỏ hoặc hầu như không giãn để tăng độ tự nhiên cho mắt.

Đặc biệt các bạn đeo lens lần đầu, mắt khá nhỏ thì nên chọn những loại Dia nhỏ.

Dia 14.5mm: Kính áp tròng giãn vừa.

Tạo hiệu ứng giãn tròng nhẹ thích hợp với những bạn muốn đôi mắt có cảm giác to hơn một chút nhưng vẫn không quá to.

Dia 15.0mm: Kính áp tròng giãn to.

Tạo hiệu ứng giãn to, giúp tạo cảm giác mắt to hơn. Lưu ý độ giãn to thích hợp cho các bạn mắt to hoặc các bạn trang điểm kỹ, muốn mắt to vượt bình thường & đeo kính áp tròng đã quen.

Lưu ý: Kính giãn tròng chỉ làm cho con ngươi có cảm giác to ra kết hợp với make up làm mắt có cảm giác to hơn chứ không làm mắt mở to hơn.


CÁC THÔNG SỐ KHÁC CỦA KÍNH ÁP TRÒNG


Độ ẩm của lens giãn tròng

Độ ẩm của lens sẽ giúp mắt bạn không bị khô, nhức mỏi khi dùng lens. Bạn nên chọn lens có độ ẩm 50% trở lên để an toàn và thoải mái khi đeo. Tuy nhiên ở Việt Nam có rất ít cửa hàng ghi rõ chỉ số này ở phần thông tin lens.

BC - Độ cong của kính

BC là chữ viết tắt của đường cong cơ sở, biểu thị đường cong của thấu kính bên trong. Với đặc điểm mắt của người Việt Nam, BC tốt nhất giao động từ 8.6 đến 8.9. Với độ cong này, kính sẽ ôm khít tròng mắt và có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của tròng mắt để nhìn tự nhiên hơn, đồng thời cho phép oxy đi vào tuyến lệ cung cấp oxy cho hoạt động của mắt.

Hạn sử dụng của lens giãn tròng

Lens thường có các hạn sử dụng: 1 ngày, và 6 tháng. Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn loại phù hợp. Ví dụ chỉ đeo để chụp ảnh cưới, kỷ yếu: chọn loại 1 ngày. Đeo thường xuyên khi đi làm, đi chơi : loại 6 tháng để tiết kiệm chi phí.

Độ cận (Power) của kính giãn tròng

Nếu bạn bị cận thị, bạn nên chọn lens có độ cận để đôi mắt không chỉ đẹp hơn mà còn có thể nhìn rõ ràng. Độ cận của kính có thể trải dài từ 0.00 diop cho đến 10.00 diop hoặc cao hơn, nhưng có những loại lens chỉ có đến 6.00 độ là tối đa.

Bạn nên đo chính xác độ cận của mắt trước khi chọn mua lens có độ cận tương ứng. Với những bạn cận thị trên 3 độ thì cần chọn lens giảm độ từ 0.25 – 0.5 so với độ cận của mắt.

Ví dụ : Bạn cận thị 3.5 độ mắt phải và 4 độ mắt trái, bạn nên mua lens có độ cận 3.25 cho mắt phải và mắt trái 3.75.


TIPS CHỌN LENS


Để chọn được mẫu kính áp tròng màu đúng ý, bạn cần nắm rõ các lưu ý sau:

Vân Lens

  • Lens mắt màu ít vân có đặc điểm tôn lên sự tự nhiên vốn có của mắt, chỉ đổi màu mắt bằng các điểm màu nhỏ, hòa vào mắt một cách mượt mà và nhẹ nhàng.
  • Lens mắt màu nhiều vân mang lại đôi mắt sắc sảo và ấn tượng hơn cho người đeo, với các họa tiết đan xen, tùy theo từng kiểu lens mà mắt bạn sẽ trở nên thu hút theo từng nét riêng.

van-lens

Màu Lens

Nếu bạn thuộc team ít makeup (ra ngoài chỉ bôi một ít kem nền, màu mắt nhẹ nhàng và son môi) thì nên chọn các màu xám nâu, xám đen (hay còn gọi là xám tối), đen hoặc nâu tối, nâu choco tự nhiên.

Còn nếu bạn chăm chút nhiều cho diện mạo của mình, bạn thích trông thật nổi bật và ấn tượng, thì các mẫu lens xám xanh, xám khói tây, nâu tây.. chính là sự lựa chọn hoàn hảo!

Trong trường hợp bạn cần một đôi lens mắt đẹp, tự nhiên, đừng vội hoang mang khi thấy lens màu lens (lúc chưa đeo lên mắt) có vẻ nhạt và sáng. Với ng nghệ phun màu hiện đại thì những vùng màu này sẽ hòa vào mắt bạn rất nhẹ nhàng thôi. Màu lens chỉ chính xác khi được thử lên mắt, nên bạn yên tâm nhé. ♥

Nếu bạn mua hàng Online

  • Nếu đã chọn được mẫu A, cần yêu cầu nhân viên cho xem thêm từ 3-4 ảnh khách hàng đeo mẫu A, ảnh cận mắt mẫu A, v.v.. để bạn dễ hình dung và có cái nhìn bao quát nhất về mẫu lens mà mình sắp mua.
  • Cần cung cấp rõ màu mắt thật của mình cho nhân viên tư vấn biết (mắt bạn màu nâu sáng, hay nâu đen, v.v..) vì lens lên mắt nâu sáng sẽ sáng hơn so với mắt nâu đen.
  • Cần nói rõ mình thích lens nhiều vân, hay ít vân.
  • Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

Nếu bạn mua hàng tại Store

Cho nhân viên tư vấn biết các thông tin như:

  • Bạn thích xám tự nhiên, hay xám nổi bật.
  • Bạn thích lens nhiều vân, hay ít vân.
  • Cung cấp độ cận và độ loạn (nếu có) để nhân viên có thể tư vấn cho bạn được chính xác hơn (vì có một số mẫu không có độ cận).

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu nhân viên thử các mẫu lens lên mô hình mắt giả để có thể xem trực tiếp lens trước khi quyết định mua (bạn lưu ý không thử trực tiếp lens mẫu lên mắt mình).

Mô hình mắt giả để thử lens và các sản phẩm lens mẫu tại Angel Eyes Contact Lens


MUA LENS Ở ĐÂU UY TÍN?


Một trong những địa chỉ mua lens cận, kính áp tròng cận thị được ưa chuộng nhất hiện nay là Angel Eyes Contact Lens. Các sản phẩm của Angel Eyes đều được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế Việt Nam, được ưa chuộng bởi hàng triệu khách hàng trong suốt 7 năm hoạt động.

https://file.hstatic.net/1000074526/file/lens-mat-can-co-mau-cao-cap-tai-angel-eyes__13__4d8550a53f704293886d9c5e8f86c8f3_grande.jpg

Cửa hàng ANGEL EYES tại địa chỉ 501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, TpHCM


CHỨNG NHẬN CỦA BỘ Y TẾ ĐỐI VỚI ANGEL EYES NĂM 2021


Giấy phép của Bộ Y Tếđối với các dòng kính áp tròng tại Angel Eyes

Kết quả phân loại của Bộ Y Tế đối với các trang thiết bị tại Angel Eyes

Cùng lưu lại các thông tin của Angel Eyes nào :

501 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa : 8h30 – 21h (Thứ Hai – Thứ Bảy) | 8h30 – 20h (Chủ Nhật)

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article